Kubix เขย่าวงการภาพยนต์ ระดมทุนผ่าน ‘โทเคนดิจิทัล’ หนุน ‘บุพเพสันนิวาส2’

Kubix เขย่าวงการภาพยนต์ ระดมทุนผ่าน ‘โทเคนดิจิทัล’ หนุน ‘บุพเพสันนิวาส2’

คิวบิกซ์” เตรียมเปิดระดมทุนผ่าน “เดสทินี โทเคน"ภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส 2 จำนวน 1.6 หมื่นโทเคน มูลค่า 265 ล้านบาท อายุ2 ปี ชู ผลตอบแทน2.99%ต่อปี -ท็อปอัพอีก 2.01% หากภาพยนต์ทำรายได้เกิน"พันล้าน”

       นางสาวอภิญญา เรืองทวีคูณ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) เปิดเผยว่า   ปัจจุบันมีผู้ที่สนใจที่จะเข้ามาระดมทุนผ่านโทเคนดิจิทัลจากหลากหลายธุรกิจ  โดยเชื่อว่าปีนี้ จะได้เห็นอีกหลายโครงการที่จะเสนอขายโทเคนดิจิทัลเแก่ผู้ที่สนใจลงทุนมากขึ้น ซึ่งอุตสาหกรรมที่สามารถเข้ามาระดมทุนลักษณะนี้ได้ มีทั้งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พลังงาน โรงแรม ฯลฯ

      ทั้งนี้ Kubix  ในฐานะ ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal)  ร่วมกับ บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด (GDH) และ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Whitepaper) “เดสทินี โทเคน” (DESTINY TOKEN) จากภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส 2   ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะผ่านการอนุมัติในเร็วๆนี้

     สำหรับการเสอนขายDESTINY TOKEN  จำนวน รวมทั้งหมด 16,087 โทเคน มูลค่าระดมทุนกว่า 265 ล้านบาท

      แบ่งเป็น 3 รูปแบบ  คือ I am Glad Token ราคา 5,559 บาทต่อโคเคน เสนอขายจำนวน 15,559 โทเคน I am Delighted Token ราคา 155,559 บาท จำนวน 459 โทเคน และ I am Happy Token ราคา 1,555,559 บาท จำนวน 69 โทเคน  ซึ่ง DESTINY TOKEN โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในรูปแบบโครงการตัวแรกของไทย

      "โทเคนดิจิทัลเป็นเรื่องใหม่จึงอยากชวนนักลงทุนเข้ามาเริ่มทำความรู้จักกับโทเคนดิจิทัลเพื่อดูว่าสิ่งนี้จะตอบโจทย์ความต้องการลงทุนของนักลงทุนได้หรือไม่ แต่ด้วยคอนเซ็ปที่เราวางไว้เราเชื่อว่าจะทางเลือกใหม่นี้จะเป็นประโยชน์และสร้างคุณค่าใหม่ๆให้กับนักลงทุนได้" 

       นางสาวอภิญญา กล่าวว่า การลงทุนดังกล่าว กำหนดระยะเวลาการลงทุนไม่เกิน 2ปี โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนที่ 2.99%ต่อปี  และหากภาพยนต์บุพเพสันนิวาส2 สามารถสร้างรายได้เกิน 1,000 ล้านบาท นักลงทุนที่ซื้อโทเคนดิจิทัลจะได้ผลตอบแทนเพิ่มอีก 2.01% ต่อปี รวมกันแล้วนักลงทุนจะได้ผลตอบแทนสูงถึง 5%  

      สำหรับผู้ที่สนใจจองซื้อโทเคนดิจิทัล จะสามารถจองซื้อได้ผ่านแอปพิเคชั่น Kubix ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้ดาวน์โหลดเพื่อใช้บริการได้ราวเดือนมี.ค.นี้ สำหรับรายละเอียดของโทเคนดิจิทัลนี โครงการมีอายุ 2ปี โดยผู้ออกสามารถไถ่ถอนโทเคนดิจิทัล ก่อนอายุโครงการครบ 2 ปีได้ ตั้งแต่ 1มี.ค. 2566 อย่างไรก็ตาม โครงการนี้ไม่มีเปิดให้ลงทุนผ่านตลาดรอง 

     "หากดูวงการภาพยนต์ที่ผ่านมา การหาฟันด์ดิ้งเพื่อสร้างภาพยนต์ถือเป็นโจทย์ใหญ่ที่ผู้สร้างต้องคิดทุกครั้ง และยังไม่มีช่องทางการลงทุนไหนที่เปิดให้สามารถเข้าไปสนับสนุนภาพยนต์ หรือนักแสดง ผู้กำกับที่ชอบได้ ”