TRUE - ราคายังสูง (วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565)

TRUE - ราคายังสูง (วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565)

แม้ราคาหุ้นปรับตัวลงเมื่อวานนี้ แต่เรายังคงคำแนะนำ ถือ TP เดิมที่ 5.7บาท เป็นผลจากอัพไซด์สู่ TP ของเรายังไม่มากและยังไม่มี guidance ของซินเนอร์ยีก่อนดีลจะจบ ซึ่งหมายถึงจะไม่มีปัจจัยกระตุ้นใหม่ในการปรับ TP ของเรา

บริษัทกล่าวว่าขั้นตอนการควบรวมจะแล้วเสร็จและจดทะเบียนใน SET ใน 3Q22 และคาดว่าจะไม่มีปันผลพิเศษจากทั้ง TRUE และ DTAC เนื่องจากจะกระทบสัดส่วนการ swap

 

บริษัทตั้งเป้าจะพลิกเป็นกำไรในปีนี้แม้จะไม่มีการควบรวม

TRUE จัดประชุมนักวิเคราะห์บ่ายวานนี้ เรามีมุมมองเชิงบวกต่อพัฒนาการของบริษัททั้งการดำเนินงานเดิมและหลังการควบรวมกับ DTAC ประเด็นสำคัญดังนี้; i) บริษัทให้ guidance ปี 2022 รายได้เติบโตเลขหลักเดียวกลาง; การดำเนินงานหลักพลิกเป็นกำไรและงบลงทุนต่ำกว่า 3.0หมื่นลบ. ที่เห็นในปี 2021 ปัจจัยขับเคลื่อนรายได้มาจากธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งจะได้ประโยชน์จากกำลังซื้อที่ดีขึ้นจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และ FBB เนื่องจากเจาะตลาดได้มากขึ้น; ii) บริษัทให้กรอบเวลาการควบรวมเป็นบริษัทใหม่ ขั้นตอนจะแล้วเสร็จและบริษัทจะจดทะเบียนใน SET ภายใน 3Q22 ประเด็นที่น่าสนใจอีกประเด็นคือ การจ่ายปันผลก่อนควบรวม หากอัตราการจ่ายปันผลไม่เกิน 100% ของกำไรสุทธิ จะไม่กระทบอัตรา swap; iii) ยังไม่มีการเปิดเผยมูลค่าของซินเนอร์ยีจากการควบรวม ก่อนดีลจะแล้วเสร็จ guidance โดยคร่าวจากผ่ายบริหารคือ มูลค่าที่เพิ่มขึ้นจะมาจากค่าใช้จ่ายการดำเนินงานด้านเครือข่ายลดลง รวมถึงงบลงทุน และกลยุทธ์ up-sale และ cross-sale

 

 

คงคาดการณ์ปี 2022

แม้บริษัทตั้งเป้าหมายพลิกเป็นกำไรในปีนี้ แต่เรายังคงคาดการณ์ว่า TRUE จะมีขาดทุนปกติลดลงในปี 2022 จาก 2021 เราเชื่อว่าการลดต้นทุนจะเกิดขึ้นหลังการควบรวม ประเด็นจากอัตราการจ่ายปันผลและสัดส่วน swap สะท้อนว่าจะไม่มีปันผลพิเศษจากทั้ง TRUE และ DTAC ก่อนดีลจะจบ นอกจากนี้เราได้รวมมูลค่าการซินเนอร์ยีในทั้ง DTAC และ TRUE แม้จะยังไม่มี guidance จากฝ่ายบริหาร สมมติฐานของเราคือ ซินเนอร์ยีจากบริษัทที่เกิดจากการควบรวมมีมูลค่า 6.0 หมื่นลบ. กระจายไปเท่ากันสองบริษัท

 

คงคำแนะนำ ถือ TP เดิมที่ 5.7บาท

ราคาหุ้นปรับตัวลงอย่างมีนัยเมื่อวานนี้หลังผลประกอบการน่าผิดหวังและพักตัวจากการปรับขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาสะท้อนดีการควบรวมที่มีแนวโน้มสำเร็จ เราคงคำแนะนำ ถือ เนื่องจากอัพไซด์สู่ TP ไม่น่าสนใจ