สัมผัสประสบการณ์การเป็นเจ้าของยานยนต์ไฟฟ้า ผ่านแอปฯ EVme

สัมผัสประสบการณ์การเป็นเจ้าของยานยนต์ไฟฟ้า ผ่านแอปฯ EVme

หนึ่งในเมกะเทรนด์โลกที่มาแรง ก็คือ ยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV นำไปสู่การพัฒนาบริการไลฟ์สไตล์ยานยนต์ไฟฟ้าบนดิจิทัลแพลตฟอร์มที่แรกและที่เดียวในไทย ชื่อว่า EVme ติดตั้งได้ทั้งในระบบ iOS และ Android

หนึ่งในเมกะเทรนด์ของโลกที่มาแรงและเป็นกระแสในคริสตศักราชนี้ ก็คือ ยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ซึ่งเป็นนวัตกรรมด้านพลังงานที่ได้เปลี่ยนระบบขับเคลื่อนของยานพาหนะ จากเครื่องยนต์ที่มีการเผาไหม้แบบสันดาป มาเป็นการใช้พลังงานจากไฟฟ้าแทนการใช้น้ำมันหรือพลังงานอื่นๆ ซึ่งพลังงานไฟฟ้าที่ใช้จะถูกเก็บไว้ในแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จซ้ำได้ จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาที่ยั่งยืน ทั้งในภาคอุตสาหกรรม เศรษฐกิจ และสังคม 

ประเทศไทยเราเอง เริ่มมีการตื่นตัวรับกระแส EV มาหลายปี แต่อาจยังอยู่ในวงจำกัด ด้วยปัจจัยหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะความเชื่อมั่นในการเปลี่ยนมาใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของผู้ใช้รถ

จาก Pain Point ดังกล่าว ได้นำไปสู่การพัฒนาบริการไลฟ์สไตล์ยานยนต์ไฟฟ้าบนดิจิทัลแพลตฟอร์มที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย ในชื่อ อีวี มี (EVme) ภายใต้บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS) เป็นอีกหนึ่งบริษัทของกลุ่ม ปตท. ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ลองสัมผัสประสบการณ์การเป็นเจ้าของ EV จริงๆ แบบครบวงจร ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต ผ่านแอปพลิเคชัน EVme ทั้งในระบบ iOS และ Android ซึ่งน่าจะเป็นแนวทางหนึ่ง ที่จะช่วยปลดล็อกความกังวลใจให้แก่ผู้ที่กำลังสนใจใน EV เพิ่มขึ้นได้

โดยปัจจุบัน ได้มีการเปิดให้บริการแอปพลิเคชัน EVme อย่างเต็มรูปแบบในพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมให้บริการ ทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กร และลูกค้าทั่วไป โดยมี EV ชั้นนำจากหลากหลายค่าย หลากหลายรุ่นให้ได้เลือกขับ ตามการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า

สัมผัสประสบการณ์การเป็นเจ้าของยานยนต์ไฟฟ้า ผ่านแอปฯ EVme

ผู้ใช้งาน EVme สามารถกำหนดรุ่นและเวลาเช่าได้เอง ตั้งแต่ระยะสั้นราย 3 วัน ไปจนถึงระยะยาวเป็นรายปี โดยจ่ายค่าบริการราคาเดียวเพื่อได้รับการดูแลครบวงจรจากทีมงานมืออาชีพ ครอบคลุม การรับ-ส่งรถถึงหน้าบ้าน พรบ. ประกันภัยชั้น 1 ค่าซ่อมบำรุง Call Center 24 ชั่วโมง ความช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน รถยก และรถชาร์จแบตเตอรี่ที่พร้อมให้บริการทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตลอดจนให้บริการค้นหาข้อมูลตำแหน่งสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station) จากทุกแบรนด์ทั่วประเทศไทยได้ด้วย EVme เพียงแอปฯ เดียว 

ด้วยบริการที่ครบวงจรรอบด้านของ EVme นี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของกลุ่ม ปตท. ในการพัฒนาระบบนิเวศการใช้ EV ในประเทศไทยให้สมบูรณ์และพร้อมรองรับการใช้งานในวงกว้างมากยิ่งขึ้น สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้รถหันมาใช้ EV และพลังสะอาดในระบบขนส่งของประเทศอย่างแพร่หลายต่อไปในอนาคต  

หากใครที่เริ่มสนใจอยากลองเป็นเจ้าของ EV สักคัน ให้ EVme เป็นเพื่อนคู่คิดของคุณได้ ผ่านแอปพลิเคชัน EVme ใน App Store และ Google Play หรือสอบถามข้อมูลและโปรโมชั่นเพิ่มเติม ได้ที่ โทร. 0-2021-0162 และ Fanpage: EVmeTH