LINE BK ปักธงรุกตลาดสินเชื่อเต็มสูบ รุกตลาดผ่าน ‘เพลง’ เจาะลูกค้าทั่วประเทศ

LINE BK ปักธงรุกตลาดสินเชื่อเต็มสูบ รุกตลาดผ่าน ‘เพลง’ เจาะลูกค้าทั่วประเทศ

LINE BK ผู้ให้บริการ Social Banking รายแรกในเมืองไทย เดินเครื่องรุกตลาดสินเชื่อเต็มรูปแบบ จัดเต็มแคมเปญผ่านเสียงเพลง “ที่พึ่งทางไลน์” เพิ่มโอกาสให้คนไทยเข้าถึงแหล่งเงินอย่างถูกกฎหมาย ด้วยบริการสินเชื่อ LINE BK

       ธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด หรือ LINE BK เปิดเผยว่า ในปี 2565 ความต้องการสินเชื่อของภาคครัวเรือนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในทุกประเภท ตามสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย

     โดยคาดว่าจะได้เห็นความต้องการสินเชื่อเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ แต่ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังเป็นปัจจัยส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยในภาพรวม และปัญหาความยุ่งยากในการเข้าถึงสินเชื่อของคนไทย ทำให้กลุ่มคนที่ไม่มีรายได้ประจำและคนทำงานอาชีพอิสระอาจไม่ได้รับโอกาสในการอนุมัติสินเชื่อ 
 

         LINE BK ในฐานะผู้ให้บริการ Social Banking รายแรกในประเทศไทย พยายามเพิ่มโอกาสให้คนกลุ่มนี้สามารถเข้าถึงสินเชื่ออย่างถูกกฎหมายได้มากขึ้น ด้วยบริการสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชัน LINE ที่สามารถสมัครได้ง่าย ๆ เพียงมีรายได้ขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท

      โดยล่าสุดได้เปิดตัวแคมเปญการตลาดที่สอดคล้องไปกับบริการสินเชื่อ ผ่านเพลง “ที่พึ่งทางไลน์” ซึ่งมีกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม หลังจากปล่อยเพลงออกมาได้เพียง 2 สัปดาห์ ยอดการรับชมเอ็มวีบนยูทูป (YouTube) พุ่งทะลุกว่า 5 ล้านวิว อีกทั้งยังได้สร้างสรรค์แคมเปญบน TikTok เพื่อให้ผู้คนได้มีส่วนร่วมมากขึ้นผ่าน #ที่พึ่งทางไลน์Dance ที่ได้กระแสตอบรับดีมียอดเข้าชมวิดีโอที่ร่วมแคมเปญรวมกว่า 375 ล้านวิว

LINE BK ปักธงรุกตลาดสินเชื่อเต็มสูบ รุกตลาดผ่าน ‘เพลง’ เจาะลูกค้าทั่วประเทศ         สำหรับบริการสินเชื่อ LINE BK ขณะนี้มีอยู่ 2 ประเภท คือ วงเงินให้ยืม (Credit Line) สินเชื่อส่วนบุคคล และวงเงินให้ยืมนาโน (Nano Credit Line) สินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพ

     ซึ่งได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยมีการปล่อยสินเชื่อไปแล้วกว่า 5 แสนบัญชี ด้วยยอดรวมสินเชื่อกว่า 3 หมื่นล้านบาท

     ในช่วงเวลาที่ผ่านมา สัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของลูกค้า LINE BK เป็นผู้มีอาชีพอิสระ และอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดเกือบ 80%

   ซึ่งในปี 2565 LINE BK ยังคงตั้งใจเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือกลุ่มคนที่ไม่มีรายได้ประจำเป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ต้องการเข้าแหล่งเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยวางแผนขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นและครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด โดยบริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดสินเชื่อคงค้างโตกว่า 20,000 ล้านบาทในสิ้นปีนี้

      ธนา กล่าวถึงแคมเปญการตลาดผ่านเพลง “ที่พึ่งทางไลน์” ว่า แคมเปญนี้เป็นความร่วมมือกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ RSIAM ในเครือ RS GROUP

    โดยดึงนักร้องลูกทุ่งคุณภาพอย่าง ใบเตย อาร์สยาม และ URBOYTJ แร็ปเปอร์ชื่อดัง มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของเพลงในรูปแบบลูกทุ่งผสมแร็ป ซึ่งจะเห็นได้ว่าเพลงที่ใช้สื่อสารนั้นมีเนื้อหาที่ฟังง่าย ติดหู สนุกสนาน และเข้าถึงผู้คนได้ทุกเพศทุกวัย

    โดยที่ผ่านมาเชื่อว่าปัญหาที่ผู้คนอาจเข้าไม่ถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงิน คือ ผลิตภัณฑ์ทางการเงินบางประเภทมีความซับซ้อน เข้าถึงยาก จึงไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าใจว่าแต่ละผลิตภัณฑ์เหมาะกับใคร และตัวเขาเองนั้นเหมาะกับผลิตภัณฑ์ไหน

    โดยเนื้อหาของเพลงได้หยิบเอา Pain Point ปัญหาเรื่องเงินของคนมาผสมผสานกลิ่นอายของเพลงลูกทุ่งและแร็ป อาทิ คำว่า พอสิ้นเดือนทีไรหัวใจจะวาย… ค่าไฟมารอแล้วนี่และค่าใช้จ่ายก็เยอะ พร้อมหาทางออกเรื่องดังกล่าวในเพลงด้วยคำติดหูว่า ไม่ไหว…ไลน์มา หรือ ร้อนเงินเมื่อไหร่ยืมไลน์ง่ายกว่า”

      “สิ่งที่เราคาดหวังจากการรุกตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมายผ่านเสียงเพลงในครั้งนี้ คือ เสียงเพลงจะสามารถทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ในแง่ของการสร้างความสนุกสนาน สร้างสีสันให้กับทุกคน ด้วยท่อนฮิตหรือวลีเด็ดติดปาก โดยเราพยายามหาคำกลาง ๆ ที่ไม่ได้ใส่ชื่อแบรนด์หรือทำให้ดูขายมากจนไป เพราะสุดท้ายปลายทางเมื่อเนื้อเพลงติดหูและท่าเต้นติดตาเป็นที่จดจำแล้ว คนที่สนใจก็จะหันมาหาเราเอง เพราะปัจจุบันการยืมเงินทาง LINE มีเพียง LINE BK เจ้าเดียวเท่านั้นในตลาด”

     และนอกจากการทำเพลงและปล่อยตัว MV “ที่พึ่งทางไลน์” เพื่อส่งเสริมด้านการตลาดรูปแบบใหม่ แล้ว LINE BK ยังมีแผนการทำตลาดแบบบูรณาการที่จะมาช่วยตอกย้ำภาพ ‘ร้อนเงินเมื่อไหร่ ยืม LINE ง่ายกว่า’ ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ผ่านการทำ LINE MELODY เสียงเรียกเข้า-เสียงรอสายที่ให้โหลดฟรีทางแอปพลิเคชัน LINE, ปล่อยหนังโฆษณาตัวใหม่ที่ใช้เพลงที่พึ่งทางไลน์ โดยมีศิลปินทั้ง ใบเตย อาร์สยาม และ URBOYTJ ร่วมเป็นพรีเซนเตอร์

     พร้อมกันนี้ยังได้เจาะตลาดไปทางสื่อต่าง ๆ ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้เกิดการสื่อสารไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมายแบบครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

    อีกทั้งยังเพิ่มความสนุกจัดเต็มด้วยการเปิดตัวสติกเกอร์ LINE : พี่หมี BROWN & FRIENDS  ที่เป็นคาแรคเตอร์เฉพาะของ LINE BK เพื่อเป็นการมอบความสุขและขอบคุณผู้ใช้บริการ LINE BK ตลอดกว่า 1 ปีที่ผ่าน ที่มีมากกว่า 4 ล้านราย โดยเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีตั้งแต่วันนี้ – 15 พฤษภาคมนี้