“อโกด้า” แนะ 6 บิ๊กอีเวนต์ทั่วโลกปี 2022 ปักหมุดเที่ยวต่างประเทศ!

“อโกด้า” แนะ 6 บิ๊กอีเวนต์ทั่วโลกปี 2022 ปักหมุดเที่ยวต่างประเทศ!

“อโกด้า” แนะนำ 6 งานเทศกาลและอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ทั่วโลกในปี 2022 ที่สายเที่ยวไม่ควรพลาด รับมาตรการหลายประเทศผ่อนคลายเปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังแนวโน้มโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ฟื้นมู้ดเดินทาง

เมื่อปี 2022 มาถึง ผู้คนทั่วโลกต่างคาดหวังว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย และการจะได้ออกไปท่องเที่ยวมากขึ้นกว่าในปีที่ผ่านมาก็เริ่มเป็นจริงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากขณะนี้แต่ละประเทศหรือเขตปกครองตนเองนั้นต่างค่อยๆ เปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยวเพิ่มแล้ว

สำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศในปีนี้ และมองหากิจกรรมน่าสนใจเพื่อการเปลี่ยนบรรยากาศระหว่างเที่ยวอยู่ อโกด้าได้แนะนำไฮไลต์ 6 เทศกาลและงานอีเวนต์ทั่วโลก ตั้งแต่ตะวันออกถึงตะวันตก ที่จะช่วยทำให้ทริปต่างๆ ตลอดปีของทุกคนมีสีสันเป็นที่น่าจดจำมากขึ้น พร้อมทั้งทำให้การท่องเที่ยวกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

สำหรับคนชอบอากาศเย็นถึงใจ - Winterlude 2022 - แคนาดา

ดื่มด่ำกับลมหนาว หิมะนุ่มสีขาว และประติมากรรมน้ำแข็งที่สวยงามได้ที่ Winterlude 2022 เทศกาลฤดูหนาว ณ เมืองออตตาวา ประเทศแคนาดา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมในร่ม และกลางแจ้งแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายมากมาย ซึ่งเน้นถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม ศิลปะ และการทำอาหารของแคนาดา ให้คนทุกเพศทุกวัยได้เข้าร่วม

ใครที่อยากทำอะไรที่ตื่นเต้นหน่อย ลองไปเล่นสเก็ตบน Rideau Canal Skateway ที่เป็นทั้งลานสเก็ตน้ำแข็งตามธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมรดกโลกขององค์การยูเนสโก เทศกาลนี้มักจะจัดขึ้นในช่วงสามสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี โดยปีนี้จะจัดขึ้นในเขตเมือง ออตตาวา-กาติโน ตั้งแต่วันที่ 4–21 กุมภาพันธ์ รีบไปก่อนหิมะจะหมด!

“อโกด้า” แนะ 6 บิ๊กอีเวนต์ทั่วโลกปี 2022 ปักหมุดเที่ยวต่างประเทศ!

สำหรับคนชอบเทคโนโลยีล้ำสมัยระดับโลก - Expo 2020 Dubai - สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เอ็กซ์โประดับโลกอันน่าทึ่งนี้ เป็นการจัดแสดงนวัตกรรม เทคโนโลยี ศิลปะ และวัฒนธรรมจาก 192 ประเทศ และอีกหลากหลายองค์กร พื้นที่ทั้งหมดของงานถูกสร้างขึ้นใหม่ในทะเลทราย ภายใต้หัวข้อ 'เชื่อมความคิด สร้างอนาคต' (‘Connecting Minds, Creating the Future’) และแบ่งออกเป็นสามเขต: ความคล่องตัว (Mobility), โอกาส (Opportunity) และความยั่งยืน (Sustainability) ที่มีกิจกรรม และการจัดแสดงมากมายให้ตื่นตาตื่นใจ เช่น 'The Future of Food: Epohal Banquet' – การทำอาหารตามจินตนาการในปี 2320 ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก AI, จุลชีววิทยา และอวกาศ และ ' Kaleidoscope' – การจัดแสดงการผสมผสานเอฟเฟกต์แสง และทัศนศิลป์ยามค่ำคืนสุดตระการตา สามารถไปเยี่ยมชมกันได้ถึง 31 มีนาคม 2022

“อโกด้า” แนะ 6 บิ๊กอีเวนต์ทั่วโลกปี 2022 ปักหมุดเที่ยวต่างประเทศ!

 

สำหรับคนชอบธรรมชาติ และนวัตกรรมเพื่อโลกสีเขียว - Floriade Expo 2022 - เนเธอร์แลนด์ 

นิทรรศการพืชสวนระดับนานาชาตินี้ถือเป็นงานที่จะให้ความรู้ในด้านพืชพันธุ์ รวมถึงการใช้ชีวิตให้ยั่งยืนมากขึ้นได้อย่างดี ในบริเวณงานมีศาลาของกว่า 40 ประเทศ ที่จัดแสดงนวัตกรรมสีเขียวใหม่ ๆ ที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมาย โดยนิทรรศการนั้นเปิดตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิถึงช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วง

ผู้เข้าร่วมงานสามารถดมกลิ่น รวมถึงลิ้มรสของต้นไม้ และดอกไม้ที่สวยงาม ไปพร้อมๆ กับรับฟังดนตรี และชื่นชมงานศิลปะที่มีสีสันของประเทศที่เข้าร่วมได้ หากใครต้องการความตื่นเต้นหน่อย ต้องลองขึ้นไปนั่งกระเช้าลอยฟ้าเหนือสวนสาธารณะ ทั้งนี้หลังจากนิทรรศการเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน ถึง 9 ตุลาคม พื้นที่จัดงานทั้งหมดในเมืองอัลเมียร์จะถูกพัฒนาใหม่ให้เป็นเขตเมืองสีเขียวชื่อ 'Hortus' เพื่อคนเนเธอร์แลนด์

“อโกด้า” แนะ 6 บิ๊กอีเวนต์ทั่วโลกปี 2022 ปักหมุดเที่ยวต่างประเทศ!

 

สำหรับคนที่ชอบการย้อนเวลาไปสัมผัสอดีต - Inti Raymi 2022 - เปรู

ตื่นตาตื่นใจไปกับการเฉลิมฉลองทางศาสนาอันยิ่งใหญ่สำหรับ 'Inti' เทพแห่งดวงอาทิตย์ที่ทรงพลังที่สุดของอารยธรรมอินคา งานนี้ถูกจัดขึ้นให้ตรงกับช่วงครีษมายันในทวีปอเมริกาใต้ โดยจะมีเครื่องแต่งกายที่สวยงาม งานเลี้ยงหรูหรา รวมถึงการจำลองพิธีกรรมเคลื่อนขบวนไปยังป้อมปราการโบราณของชาวอินคาโบราณอย่างละเอียด เพื่อเป็นเกียรติแก่ Inti 

ผู้เข้าร่วมจะได้เห็นและสัมผัสถึงวัฒนธรรมพื้นเมืองของคนอเมริกาใต้ก่อนที่อิทธิพลของคนตะวันตกจะมาถึง ถ้าใครรู้สึกเต็มอิ่มกับเทศกาลแล้ว ก็ลองไปเดินเล่นชมซากปรักหักพังของเมืองเก่า ฟาร์มของคนในพื้นที่ และเส้นทางเดินเขาที่อยู่ในบริเวณโดยรอบ ในปีนี้เทศกาลจะจัดขึ้นที่เมืองกุสโกตั้งแต่วันที่ 21-24 มิถุนายน

  “อโกด้า” แนะ 6 บิ๊กอีเวนต์ทั่วโลกปี 2022 ปักหมุดเที่ยวต่างประเทศ!

สำหรับคนที่ชอบเต้นไปกับดนตรี และเครื่องแต่งกายหลากสีสัน - MassKara Festival - ฟิลิปปินส์

เทศกาลริมถนนที่มีชีวิตชีวาที่สุดในเมืองบาโคลอด หรือที่รู้จักในชื่อเมืองแห่งรอยยิ้มนี้ เหมาะสำหรับใครที่อยากเคลื่อนไหวไปตามจังหวะดนตรีที่สนุกสนาน และปาร์ตี้กับคนในพื้นที่ หนึ่งในกิจกรรมหลักคือ การแข่งขันเต้นครั้งยิ่งใหญ่ที่นักเต้นในชุดสีสันสดใส และหน้ากากยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์จะวาดลวดลายที่น่าประทับใจให้ทุกคนได้ชม โดยหน้ากากยิ้มนี้เป็นเหมือนคำประกาศจากชาวบ้านว่า ไม่ว่าพวกเขาจะต้องความท้าทายะไร พวกเขาก็จะผ่านมันไปให้ได้เสมอ

หลังจากได้เต้นจนเต็มที่แล้ว ก็ถึงเวลาหาอะไรรองท้อง อย่างเมนูไก่ย่างชื่อดังของเมืองที่เรียกว่า 'Chicken Inasal' นอกจากนี้ยังกิจกรรมสนุก ๆ อีกมากมาย เช่น การประกวดนางงาม MassKara ปาร์ตี้ยามค่ำคืน และกีฬา ปีนี้งานจะจัดตลอดทั้งเดือนตุลาคม โดยกิจกรรมหลักจะมีขึ้นในวันที่ 24 ตุลาคม

“อโกด้า” แนะ 6 บิ๊กอีเวนต์ทั่วโลกปี 2022 ปักหมุดเที่ยวต่างประเทศ!  

สำหรับใครที่ชอบความมหัศจรรย์ของอารยธรรมอียิปต์ - พิธีเปิดพิพิธภัณฑ์ Grand Egyptian อย่างเป็นทางการ - อียิปต์

ถึงแม้สถานการณ์โควิด-19 จะทำให้การก่อสร้างพิพิธภัณฑ์ต้องล่าช้ากว่าที่กำหนด แต่อัญมณีเม็ดงามของอียิปต์ซึ่งตั้งอยู่บนที่ราบสูงกิซ่านี้ เมื่อสร้างเสร็จแล้วจะกลายเป็นศูนย์พิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุด ทันสมัยที่สุด และโด่งดังที่สุดในโลก เนื่องจากค่าก่อสร้างที่ปัจจุบันเกินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว แน่นอนว่าการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่นี้จะต้องเป็นงานที่ผู้คนทั่วโลกเฝ้ารอ

ดยพิพิธภัณฑ์จะมีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน และจะมีโบราณวัตถุประมาณ 100,000 ชิ้น ซึ่งอย่างน้อย 20,000 ชิ้น เป็นโบราณวัตถุที่ยังไม่เคยถูกนำไปจัดแสดงต่อสาธารณะชนที่ไหนมาก่อน รวมถึงเป็นที่เก็บสะสมศิลปวัตถุของตุตันคามุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก หนึ่งในไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้คือ รูปปั้นขนาดมหึมาของรามเสสที่ 2 กษัตริย์องค์ที่สามของราชวงศ์ที่ 19 ของอียิปต์โบราณบริเวณทางเข้าพิพิธภัณฑ์

“อโกด้า” แนะ 6 บิ๊กอีเวนต์ทั่วโลกปี 2022 ปักหมุดเที่ยวต่างประเทศ!