วัดจุฬามณี ดัน ’เม็ดเงิน’ สะพัดสมุทรสงคราม

 ภาพบรรยากาศนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศที่แห่กันเดินทางมากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดจุฬามณี อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เนื่องแน่นเต็มพื้นที่ตลอดทั้งวันทั้งคืน

 ภาพบรรยากาศนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศที่แห่กันเดินทางมากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดจุฬามณี อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เนื่องแน่นเต็มพื้นที่ตลอดทั้งวันทั้งคืน นอกจากจะเป็นการสร้างความคึกคักให้กับทางวัดแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดสมุทรสงครามอีกด้วย

            ไวยาวัจกร วัดจุฬามณี อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม กนกเดช ลิขิตวัฒนเศรษฐ บอกว่า การแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้ประชาชนมีความทุกข์ จึงหันเข้าหาสิ่งยึดเหนี่ยวทางใจ ที่ผ่านมามีประชาชนมาสักการะขอพรท้าวเวสสุวรรณวัดจุฬามณี และมีโชคมีลาภ จึงบอกกันปากต่อปาก ขยายไปในโลกโซเชียล ประชาชนจึงแห่แหนกันมาที่วัดจุฬามณีเฉลี่ยวันละกว่า 5 หมื่นคน

        ส่งผลให้เศรษฐกิจดีขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม เพราะวัดเปิดให้คนในพื้นที่มาขายของโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทำให้การค้าขายทั้งในพื้นที่วัดและบริเวณรอบวัด ตลอดจนริมถนนต่างๆคึกคักมีเม็ดเงินสะพัด ประชาชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ขณะที่โรงแรมรีสอร์ทต่างๆ มีนักท่องเที่ยวเข้าพักเป็นจำนวนมาก อีกทั้งแหล่งผลิตสินค้าต่างๆ ก็ได้ผลพลอยได้ สามารถขายสินค้าได้มากขึ้น

จากการที่ประชาชนแห่มาวัดจุฬามณีจำนวนมาก ทำให้ต้องซื้อที่ดินกว่า 21 ไร่ เพื่อจัดทำเป็นลานจอดรถรองรับประชาชน รวมทั้งต้องปิดวัดเพื่อปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยจะเปิดให้บริการอีกครั้งในช่วงวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์นี้ หลังจากนั้นจะต้องประเมินกันต่อเนื่อง และอาจจะต้องปิดวัดเพื่อปรับปรุงเป็นช่วงๆต่อไป

            แม่ค้าขายไข่ปลาหมึกทอด ลูกชิ้นย่าง วชิราภรณ์ สีดอกบวบ บอกว่า ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19 ได้รับความเดือดร้อนหนักมาก เพราะขายของไม่ได้ต้องอยู่บ้านเฉยๆ แต่เมื่อกระแสท้าวเวสสุวรรณวัดจุฬามณีมาแรงมาก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้ขอพรจำนวนมาก จึงเป็นโอกาสในการทำมาหากิน โดยในวันธรรมดาได้กำไรกว่า 500 บาท และวันหยุดได้กำไรกว่า 1,000 บาท สามารถมีเงินมาจุนเจือครอบครัวได้