"คนละครึ่งเฟส 4" ระวัง! ใช้เงิน 1,200 บาท ผิด 3 เงื่อนไขนี้ อาจถูกระงับสิทธิ

"คนละครึ่งเฟส 4" ระวัง! ใช้เงิน 1,200 บาท ผิด 3 เงื่อนไขนี้ อาจถูกระงับสิทธิ

รวม 3 ข้อห้ามในการใช้ "คนละครึ่งเฟส 4" รับเงิน 1,200 บาทเข้า "เป๋าตัง" มาแล้ว ต้องไม่ใช้ผิดเกณฑ์ที่กำหนด หากไม่ปฏิบัติตามหรือฝ่าฝืนหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขของโครงการฯ จะต้องชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น

"คนละครึ่งเฟส 4" มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสำหรับประชาชนผู้ได้รับสิทธิใช้จ่ายเงิน 1,200 บาท โดยรัฐช่วยจ่าย 50% ไม่เกินวันละ 150 บาท ในกลุ่มสินค้าและบริการทำตามที่กำหนด ตลอดระยะเวลาโครงการ ตั้งแต่ 1 ก.พ. - 30 เม.ย. 65

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยได้รับสิทธิคนละครึ่งมาก่อน ยังสามารถ "ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4" รายใหม่ได้ เนื่องจากยังมีสิทธิเหลืออีก 29,180 สิทธิ (ข้อมูล ณ 11 ก.พ. 65) ที่สามารถสลงทะเบียนได้จนว่าสิทธิจะเต็ม

\"คนละครึ่งเฟส 4\" ระวัง! ใช้เงิน 1,200 บาท ผิด 3 เงื่อนไขนี้ อาจถูกระงับสิทธิ

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วได้รับเงิน 1,200 บาท เข้าเป๋าตังแล้ว สิ่งที่ต้องรู้ระหว่างใช้จ่ายเงินในโครงการ คือพฤติกรรมต้องห้ามที่หากฝ่าฝืน อาจพิจารณาระงับสิทธิตามโครงการฯ ดังนี้

1. ห้ามมีการรับหรือเรียกจะรับการทอนเป็นเงินสดหรือประโยชน์รูปแบบอื่นใดจากการสั่งอาหารและ/หรือเครื่องดื่มผ่านผู้ให้บริการ "Food Delivery Platform" ไม่ว่ากรณีใด

2. การซื้อขายอาหารและ/เครื่องดื่มผ่านผู้ให้บริการ Food Delivery Platform จะต้องเป็นการซื้อขายกันจริง โดยประชาชนผู้สั่งและร้านค้าผู้ขายไม่ได้อยู่ ณ สถานที่เดียวกัน และประชาชนผู้สั่งและร้านค้าผู้ขายไม่ใช่บุลคลเดียวกัน

3. ห้ามผู้เข้าร่วมโครงการ กระทำการใดๆ ที่สร้างความเข้าใจผิดต่อมาตรการและ/หรือโครงการของรัฐ หรือก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการดำเนินโครงการฯ หรือมาตรการ/โครงการใดๆ ของรัฐ

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก เอกสารหลักเกณฑ์เงื่อนไข และความยินยอมสำหรับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ระบุว่า ข้อความตกลงยินยอมของประชาชนที่เข้าร่วมโครงการฯ 

ในกรณีมีเหตุกอันควรสงสัยว่าไม่ปฏิบัติตาม หรือฝ่าฝืนหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขของโครงการฯ กระทรวงการคลังอาจพิจารณาระงับสิทธิตามโครงการฯ เพื่อดำเนินการตรวจสอบ และหากพบว่ากระทำการดังกล่าวจริง จะต้องชดใช้ความเสียหาย ที่เกิดขึ้นให้แก่กระทรวงการคลังภายใน 30 วัน ทั้งนี้ให้การตัดสินของกระทรวงการคลังถือเป็นที่สุด ด้วย

--------------------------------------------------------

อ้างอิง: คนละครึ่ง