Report & Corporate News (8 กุมภาพันธ์ 2565)

Report & Corporate News (8 กุมภาพันธ์ 2565)

ADVANC กำไร 6,860 ล้านบาทใน 4Q21 เพิ่มขึ้น 7.7% qoq, Property คาดกำไรระดับ 7.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% yoy และ 43% qoq, TISCO สินเชื่อปี 65 จะสามารถเติบโตได้ 3-5%

ADVANC

Maintained

BUY

TP : 244.00 บาท

ADVANC รายงานกำไรที่ 6,860 ล้านบาทใน 4Q21 เพิ่มขึ้น 7.7% qoq เนื่องจาก service revenue ที่เพิ่มขึ้น 1.8% qoq ทั้งจาก Mobile ที่โต 1.3% qoq จากเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และ 5G subs ก็ทะลุ target 2.2 ล้าน subs (target 2 ล้าน subs) ขณะที่ Fix BB revenue ก็โต 4.6% qoq จากจำนวน subs ที่ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอีก 103,000 subs ใน 4Q21 จาก trend WFH LFH ยังอยู่ แม้ยังเห็น ARPU ลดลงอยู่ ขณะที่ต้นทุนก็ยังปรับตัวสูงขึ้นจากการลงทุน roll out 5G network ต่อเนื่อง รวมถึง SG&A ที่เพิ่มขึ้นจาก seasonal high และ marketing activities ที่เพิ่มขึ้น ยังคงแนะนำ ซื้อ target price 244 บาท เนื่องจาก แนวโน้มการแข่งขันที่ลดลง และ new business ที่จะ contribute ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น AISCB Data center และ smart grid smart city และราคาหุ้นยัง laggard เทียบกับ peers

Property

Overweight

Top Pick: AP, SPALI

 

 

คาดรายงานกำไรที่ระดับ 7.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% yoy และ 43% qoq โดยได้รับปัจจัยหนุนหลักจากยอดโอนโครงการแนวราบที่เพิ่มขึ้น กำไรขั้นต้นที่ขยายตัว รวมถึง SG&A to sale ที่ต่ำลง ทั้งนี้ แม้ว่าการฟื้นตัวของตลาดที่อยู่อาศัยจะถูกกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโอไมครอนและอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น แต่เราเชื่อว่าการฟื้นตัวจะดีขึ้นในปีนี้จากภาพรวมเศรษฐกิจที่เป็นบวกมากขึ้น คงคำแนะนำ มากกว่าตลาด โดยมีหุ้นแนะนำคือ AP, SPALI

 ADVANC

คาดแนวโน้มปี 65 รายได้จากการให้บริการหลักคาดว่าจะเติบโตในอัตราเลขตัวเดียวระดับกลาง (mid-single digit) โดยคาดว่ารายได้ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ฟื้นตัว มุ่งสร้างการเติบโตในบริการ 5G เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเชิงรายได้ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ขณะเดียวกันสร้างการเติบโตของธุรกิจอินเตอร์เน็ตบ้านในระดับเหนือกว่าอุตสาหกรรม โดยมุ่งทำการตลาดแบบ FMC (Fixed-Mobile-Content Convergence) มากขึ้น (อินโฟเควสท์)

TISCO

บริษัทมั่นใจว่าสินเชื่อปี 65 จะสามารถเติบโตได้ 3-5% จากปีก่อนที่หดตัวถึง 10% โดยขณะนี้เห็นสัญญาณความต้องการสินเชื่อปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4/64 ต่อเนื่องถึงต้นปีนี้ ซึ่งหากไม่มีการปิดเมือง (Lockdown) และกิจกรรมทางเศรษฐกิจยังสามารถดำเนินต่อไปได้ก็เชื่อว่าความต้องการสินเชื่อยังจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง (อินโฟเควสท์)