Token X จับมือ “iAM” ผู้ดูแลศิลปินวง BNK48 เปิดตัว “BNK Governance Token”

Token X จับมือ “iAM” ผู้ดูแลศิลปินวง BNK48 เปิดตัว “BNK Governance Token”

Token X” จับมือ “iAM” ผู้ดูแลศิลปินวง BNK48 เปิดตัว “BNK Governance Token” Utility Token พร้อมใช้ บนแอปพลิเคชัน iAM48 มุ่งสร้างมิติใหม่ให้อุตสาหกรรมบันเทิงไทยด้วยโทเคนดิจิทัล

     นายรุจิพล วิโรจน์โภคา Chief Operating Officer บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X)กล่าวว่า “หนึ่งในเป้าหมายทางธุรกิจที่สำคัญของToken X คือ การเป็น “Blockchain Technology Provider” ให้กับลูกค้าองค์กรจากหลากหลายอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ เพื่อร่วมกันศึกษาและพัฒนาระบบบล็อกเชนและการทำ Tokenization ที่สามารถตอบโจทย์โซลูชันสำหรับภาคธุรกิจ 

      รวมถึงการพัฒนา Utility Token พร้อมใช้ โดยความร่วมมือกับ บริษัท อินดิเพนเดนท์ อาร์ตทิสต์ เมเนจเมนต์ หรือ iAM ในบทบาทTechnology Provider เรามีส่วนร่วมในการพัฒนา Utility Token พร้อมใช้ ภายใต้ชื่อเหรียญ “BNK Governance Token” บนแอปพลิเคชัน iAM48 เราให้บริการแบบครบวงจร (End-to-End Tokenization Service) เริ่มตั้งแต่การให้คำปรึกษา การออกแบบและพัฒนาระบบเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน iAM เข้ากับระบบบล็อกเชน พร้อมออกแบบโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีต่าง ๆเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานแบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) นับเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของทั้งสององค์กรในการร่วมกันยกระดับอุตสาหกรรมบันเทิงไทยอย่างไร้ขีดจำกัดผ่านการสร้างสรรค์ประสบการณ์ของกลุ่มผู้สนับสนุนให้สามารถใกล้ชิดกับศิลปินที่ชื่นชอบ ด้วยการมีส่วนร่วมในกิจกรรมรูปแบบใหม่ ๆ ได้แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นการตอกย้ำความตั้งใจอย่างแท้จริงของ Token X ในการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาปรับใช้ในภาคธุรกิจ พร้อมร่วมกับพันธมิตรในการผลักดันจนสามารถนำมาใช้ได้จริงในตลาด”

      นางสาวอัมพร สมบัติอารีพาณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านบัญชีและการเงิน บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดดูแลบริหารงานศิลปินวงไอดอลหญิงวง BNK48  (บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต)  และ ศิลปินวงไอดอลหญิงวง CGM48 ( ซีจีเอ็มโฟร์ตีเอต) กล่าวว่า “จากความร่วมมือที่ผ่านมาระหว่าง “iAM” และ Token X ในการร่วมกันศึกษาและนำระบบบล็อกเชนมาพัฒนาประสบการณ์ของกลุ่มผู้สนับสนุนรวมถึง Use case ที่น่าตื่นเต้นรูปแบบใหม่ๆ บนแอปพลิเคชัน iAM48 โดยครั้งนี้เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกันต่อยอดความร่วมมือผ่านการพัฒนา Utility Token พร้อมใช้ ภายใต้ชื่อเหรียญ “BNK Governance Token”บนแอปพลิเคชัน iAM48 

      โดยมีเป้าหมายสำคัญในการส่งเสริมการบริหารจัดการกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยหลักธรรมาภิบาลที่โปร่งใส (Decentralized Good Governance)” และตรวจสอบได้ 

 

        ซึ่ง “BNK Governance Token” นี้ นับเป็นกุญแจสำคัญในการเพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนและศิลปินในรูปแบบใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน ได้แก่การใช้สิทธิออกเสียงในรูปแบบของการโหวตที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบกิจกรรมของศิลปิน(Governance Voting) การแลกหรือรับของรางวัลพิเศษของสมาชิก 

        รวมถึงการเข้าร่วมโครงการผู้ถือโทเคน BNK (BNK Token Holder Program)เป็นต้น ทั้งนี้บริษัทได้เตรียมความพร้อมสำหรับการโหวตครั้งสำคัญ หรืองาน General Election ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้สนับสนุนและศิลปินต่อการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ และยังวางแผนในการจัดกิจกรรมอื่นๆ อย่างต่อเนื่องผ่านการใช้ Utility Token พร้อมใช้เพื่อสร้างประสบการณ์การมีส่วนร่วมให้กับกลุ่มผู้สนับสนุนอีกด้วย

     สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถศึกษาข้อมูล “BNK Governance Token” ได้ที่เว็บไซต์https://www.bnk48.com และสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน iAM48 ได้ที่ Apple App Store หรือ Google Play Store