ต่างชาติแห่ลงทะเบียนเที่ยวไทย 35,046 ราย

ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบว่าวันแรกมียอดการลงทะเบียนไทยแลนด์พาสรวม 35,046 ราย และจนถึงขณะนี้คาดว่ายอดรวมจะอยู่ที่ประมาณ 6 หมื่นคน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พิพัฒน์ รัชกิจประการ ระบุ หลังจากไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวในระบบ Test & Go อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบว่าวันแรกมียอดการลงทะเบียนไทยแลนด์พาสรวม 35,046 ราย และจนถึงขณะนี้คาดว่ายอดรวมจะอยู่ที่ประมาณ 6 หมื่นคน แสดงให้เห็นว่าแม้รัฐบาลจะระงับการลงทะเบียนนักท่องเที่ยว Test & Go ชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2564 แต่ไม่ได้ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติหนีไปจุดหมายอื่นแทนประเทศไทย และคาดว่าในช่วง 2 เดือนนี้ คือกุมภาพันธ์-มีนาคม ซึ่งยังอยู่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของไทย คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะตลาดยุโรปและเอเชียตะวันออกเดินทางมาไทยมากขึ้น หลังเปิดระบบรับ Test & Go

กระทรวงฯมีแผนหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน  ถึงความเป็นไปได้ในการทำทราเวลบับเบิล เพื่อแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวระหว่างไทยกับจีนโดยไม่ต้องกักตัว และในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะหารือกับทางการมาเลเซียเรื่องทราเวลบับเบิลเช่นกัน โดยนายกรัฐมนตรีมาเลเซียมีกำหนดเยือนไทยเพื่อเข้าพบนายกรัฐมนตรี