เน้นหุ้นรายตัว (ประจำวันที่ 31 มกราคม 2565)

เน้นหุ้นรายตัว (ประจำวันที่ 31 มกราคม 2565)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ปิดบวก 5 จุด จากแรงซื้อหุ้นกลุ่มค้าปลีก อสังหาฯ และกลุ่มท่องเที่ยว ซึ่งเป็นกลุ่มที่ราคาค่อนข้างUnderperform ตลาด อย่างไรก็ตามดัชนีปรับขึ้นในกรอบจำกัด เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนขายลดความเสี่ยงก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

ประเมินว่า SET แกว่งตัว 1,630 - 1,650 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนกลุ่มพลังงานจากราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงหลังกบฎฮูตียิงขีปนาวุธหวังถล่ม UAE รวมถึงแรงซื้อดักงบและเงินปันผลปี 2564 อย่างไรก็ตามกระแส Fund flow ที่ผันผวนจากความกังวล FED เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

         กลุ่มได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาขึ้น  BBL KBANK KTB BLA  

         PTTEP TOP PTTGC IVL SPRC ราคาน้ำมันดิบ+ค่าการกลั่นทรงตัวระดับสูง

        AOT MINT CENTEL ERW AAV ครม.อนุมัติเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 และเปิดลงทะเบียน Test&Go 

 

หุ้นแนะนำวันนี้

CENTEL (34.75IAA Consensus 42เก็งกำไร 1 ก.พ. เปิดลงทะเบียนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ (Test and Go) และเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่งผลบวกต่อ Sentiment การลงทุนและผลการดำเนินงานของหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวโดยตรง

TU (ปิด 21.1 ซื้อ/เป้า 25.5บาท) คาดมีกำไรสุทธิ 4Q21 ที่ 1.2 หมื่นล้านบาทเพิ่มขึ้น 9%qoq และ 45%yoy ค่าเงินบาทอ่อนค่าหนุนราคาขายและปริมาณขายเพิ่มขึ้น แนวโน้มปีนี้ยังเติบโตต่อเนื่อง และล่าสุดจับมือ RBF และ SCPL ลุยธุรกิจผสมอาหารในประเทศอินเดีย

 

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

DTAC, KBANK, TRUE

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) กลุ่มท่องเที่ยว - ได้ Sentiment บวกเปิดลงทะเบียน Test and Go และเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4: โดยมาตรการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หรือ Test and Go จะเปิดให้ลงทะเบียน Thailand pass ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. เป็นต้นไป เช่นเดียวกับมาตรการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่ 1 ก.พ. เป็นต้นไปโดยมีระยะเวลาดำเนินการ ตั้งแต่ ก.พ. - ก.ค. 65

(+/-) OPEC+ Meeting คาดเพิ่มปริมาณการผลิต 4 แสนบาร์เรลต่อวันตามเดิม: กลุ่ม OPEC+ จะจัดประชุมเพื่อปรับเปลี่ยนนโยบายการผลิตในวันที่ 2 ก.พ. เบื้องต้นเราคาดว่ากลุ่ม OPEC+ จะมีมติคงกำลังการผลิตที่ระดับ 4 แสนบาร์เรลต่อวันตามเดิม เรามองเป็นกลางถึงบวกกับตลาด ตรงกันข้ามหาก OPEC+ เพิ่มการผลิตสูงกว่าที่คาดไว้จะเป็นปัจจัยลบกดดันราคาน้ำมันดิบ

(+/-) ECB Meeting คาดคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 0% ตามเดิม : คณะกรรมการนโยบายการเงินยุโรป ECB Meeting จะมีขึ้นในวันที่ 3 ก.พ. เราคาดว่า ECB จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0% ตามเดิม แต่จะยุติโครงการ QE ตามโครงการ PEPP  ในเดือน มี.ค. ปีนี้ตามแนวทางของ เฟดที่จะยุติ QE ในเดือน มี.ค. นี้เช่นกัน