ปตท. เปิดสถานีบริการเอ็นจีวี สาขากำแพงเพชร 2 รูปแบบ Mixed Use

ปตท. เปิดสถานีบริการเอ็นจีวี สาขากำแพงเพชร 2 รูปแบบ Mixed Use

ปตท. เปิดสถานีบริการเอ็นจีวี สาขากำแพงเพชร 2 รูปแบบ Mixed Use ต้นแบบสถานีบริการพลังงานสะอาด พร้อมให้บริการที่หลากหลาย

วันที่ทั่วโลกกำลังมุ่งหน้าไปสู่การใช้พลังงานสะอาด โดยเฉพาะการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV ทำให้ได้เห็นการตื่นตัวและความพยายามของหน่วยงานหลายภาคส่วนในบ้านเรา ที่ได้พัฒนาธุรกิจและบริการเพื่อตอบรับกระแสความนิยมที่เกิดขึ้น

กลุ่ม ปตท. ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติที่ได้ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานอย่างครบวงจรมายาวนาน พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมพลังงานสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อมและอนาคตด้วยเช่นกัน ตามวิสัยทัศน์ Powering Life with Future Energy and Beyond

ล่าสุด กลุ่ม ปตท. ได้เปิดตัวสถานีบริการ NGV แห่งใหม่ สาขากำแพงเพชร 2 เรียกได้ว่าเปลี่ยนภาพสถานีบริการ NGV ที่คุ้นตา ไปสู่การใช้พื้นที่ของสถานีบริการนำร่องในรูปแบบ Mixed Use โดยเพิ่มบริการสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) เข้ามา เพื่อรองรับการเติบโตของการใช้พลังงานสะอาดและสร้างทางเลือกให้แก่กลุ่มผู้ใช้รถ EV โดยได้ติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้าในรูปแบบ Quick Charge จำนวน 2 เครื่อง ใช้งานสะดวกผ่านแอปพลิเคชัน “EV Station PluZ” ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาและนำทางมายังสถานีชาร์จไฟฟ้า การจองช่วงเวลาชาร์จ ชำระเงิน และตรวจสอบประวัติการใช้งานได้อย่างสะดวก รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ถ้ามีข้อสงสัยสามารถติดต่อ Call Center ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สถานีบริการ NGV ปตท. สาขานี้ ยังเป็นสถานีต้นแบบสถานีประหยัดไฟ เพื่อศึกษาผลประหยัดค่าไฟฟ้าภายในสถานีบริการ ด้วยการติดตั้ง Solar Rooftop บนหลังคาเกาะจ่าย และหลังคาอาคารธุรกิจเสริมทั้งหมด

ขณะเดียวกัน ยังพลิกโฉมสถานีบริการ NGV ให้เป็นแหล่งรวมสินค้าและบริการหลากหลายจากพันธมิตรทางธุรกิจของกลุ่ม ปตท. เพื่อให้การแวะสถานีบริการของคุณไม่ใช่แค่เติมพลังงานให้แก่รถ แต่คุณยังได้พักชาร์จพลังให้ตัวเองด้วย

ปตท. เปิดสถานีบริการเอ็นจีวี สาขากำแพงเพชร 2 รูปแบบ Mixed Use

สินค้าและบริการเด่นๆ ของสถานีบริการแห่งนี้ ที่ไม่อยากให้คุณพลาด เช่น กะทิสดสเตชั่น ไอศกรีมกะทิสด จากผลผลิตกะทิคุณภาพสูงของชาวสวนมะพร้าวทับสะแก มีจำหน่ายทั้งในรูปแบบนั่งทานในร้าน และ Take Away หรือใครที่มีเวลาน้อย ต้องการแวะเติมพลังแบบเร่งรีบ Vending Café ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะมีขนมและเครื่องดื่มอัตโนมัติไว้บริการ 24 ชั่วโมง แต่ถ้าต้องการคาเฟอีนปลุกความสดชื่น Café Amazon ก็มีให้บริการเช่นกัน หรือถ้าอยากทานของอร่อยแบบจุกๆ ที่สถานีบริการ NGV แห่งนี้ ทางเรายังมี Godiator Cloud Kitchen จากสตาร์ทอัพสัญชาติไทย ที่ได้รวมความอร่อย ทั้งอาหารว่างและเครื่องดื่มไว้ในที่เดียว ให้บริการทั้งแบบ Pick Up ที่หน้าร้าน และผ่าน Delivery Platform

นอกเหนือจากหมวดของกิน ที่นี่ ยังมีบริการ Swap & Go ธุรกิจให้บริการแพลตฟอร์มการสลับแบตเตอรี่ แก่ผู้ใช้งานมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า สะดวก และประหยัดเวลา โดยไม่ต้องเสียเวลารอชาร์จ รองรับการขยายตัวของผู้ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ส่วนใครที่ต้องใช้บริการส่งพัสดุ หากแวะมาที่สถานีบริการ NGV ปตท. สาขากำแพงเพชร 2 ก็มีบริการ iPost รับฝากพัสดุผ่านตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ ซึ่งเป็นบริการภายใต้ความร่วมมือระหว่าง ปตท. และ ไปรษณีย์ไทย หมดปัญหาเรื่องเวลาทำการ จะส่งตอนดึกแค่ไหนก็ได้ เพราะเปิดให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ สถานีบริการ NGV ปตท. สาขากำแพงเพชร 2 จึงเป็นสถานี Mixed Use ต้นแบบ ที่สะท้อนความตั้งใจของกลุ่ม ปตท. ที่ต้องการส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือกในวงกว้าง เพื่อเตรียมพร้อมให้สังคมไทยเข้าสู่ยุคพลังงานแห่งอนาคต ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังเป็นการขับเคลื่อนธุรกิจ คุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อมให้เติบโตอย่างสมดุลไปพร้อมกัน