“แอคคอร์” เปิดตัวโรงแรมใหม่ปี 65 กว่า 300 แห่งทั่วโลก ลุยขยายตลาดอาเซียน-ไทย

“แอคคอร์” เปิดตัวโรงแรมใหม่ปี 65 กว่า 300 แห่งทั่วโลก ลุยขยายตลาดอาเซียน-ไทย

“แอคคอร์” รุกเปิดตัวโรงแรมใหม่ปี 65 กว่า 300 แห่งทั่วโลก พร้อมลุยขยายตลาดอาเซียนและไทยต่อเนื่อง ปักธง “เมอร์เคียว ระยอง ลมทะเล” ต้นปีนี้ที่แหลมแม่พิมพ์ และโรงแรมดีไซน์เก๋ใจกลางย่านสีลม “ไอบิส สไตล์ แบ็งค็อก สีลม”

นายเซบาสเตียน บาแซง ประธานกรรมการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารแอคคอร์ (Accor) กล่าวว่า ในปี 2565 แอคคอร์จะเปิดตัวโรงแรมใหม่ๆ ในหลากหลายจุดหมายปลายทางทั่วโลก โดยจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นเต้นอย่างลอนดอน โดฮา และมอสโก จะมีโรงแรมภายใต้เครือแอคคอร์เปิดใหม่หลายแห่งในปีนี้ นอกจากนี้แบรนด์ต่างๆ ของแอคคอร์ก็พร้อมเปิดตัวในจุดหมายปลายทางที่แปลกใหม่ น่าสนใจ และน่าค้นหา เช่น เมืองปังกาลันบุน ประเทศอินโดนีเซีย โคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก และย่านเมืองเก่าคาสโคเวียโฮในปานามาซิตี้

“แอคคอร์เชื่อมั่นในพลังของความหลากหลาย ทั้งในกลุ่มทีมงาน ฐานลูกค้า และแบรนด์ต่างๆ ของเรา เราจะยังคงนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ รวมถึงสถานที่ที่น่าตื่นเต้นเพื่อให้นักเดินทางได้ค้นหาอย่างต่อเนื่อง ด้วยโรงแรมและรีสอร์ทกว่า 300 แห่งที่จะเปิดใหม่ในปี 2565 นี้ แขกของเราทั่วโลกจะได้พบกับสถานที่ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับการเดินทางครั้งต่อๆ ไป”

แอคคอร์ในฐานะเครือโรงแรมระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะยังคงมุ่งหน้าขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดโรงแรมใหม่ๆ มากมาย ในประเทศไทย “Mercure Rayong Lomtalay” จะเปิดให้บริการในต้นปีนี้ที่แหลมแม่พิมพ์อันสวยงามของจังหวัดระยอง และจะกลายเป็นหนึ่งในรีสอร์ทริมชายหาดที่ฮิปและทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ ในขณะที่โรงแรมดีไซน์เก๋อย่าง “ibis Styles Bangkok Silom” จะเปิดตัวใจกลางย่านสีลม กรุงเทพฯ

ส่วนที่ประเทศสิงคโปร์จะมีการเปิดตัวโรงแรมพูลแมน (Pullman) แห่งแรกในช่วงกลางปีใจกลางถนนออชาร์ดแหล่งชอปปิ้งชื่อดัง “Pullman Singapore Orchard” ประกอบไปด้วยห้องพักทั้งหมด 308 ห้องพร้อมคอนเซปต์อาหารและเครื่องดื่มอันน่าตื่นเต้น ฟิตเนสคลับและสระว่ายน้ำกลางแจ้งเพื่อชาร์จพลัง

ขณะที่ประเทศเวียดนาม จะได้เห็นการเปิดตัวของ “Mövenpick Phan Thiet” ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ รวมถึง “Mercure Da Lat Resort” ซึ่งเป็นอาคารเก่าแก่ท่ามกลางสวนเขียวชอุ่ม ตั้งอยู่ในพื้นที่ของสถานีรถไฟเก่าใจกลางเมือง

ที่ประเทศฟิลิปปินส์ “The Admiral Hotel Manila – MGallery” จะมาพร้อมเรื่องเล่าที่น่าสนใจ โดยแต่ละชั้นของโรงแรมจะมีธีมที่ต่างกัน สะท้อนถึงเรื่องราวท้องถิ่นเช่น เทศกาล วีรบุรุษ การเต้นรำแบบพื้นบ้าน แหล่งท่องเที่ยว ศิลปะพื้นเมือง และการละเล่นแบบดั้งเดิม “Swissôtel Clark” จะกลายเป็นโรงแรมที่สูงที่สุดในเขตเมโทรมะนิลาตอนบน นำเสนอแนวคิดด้านสุขภาพและอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสวิตเซอร์แลนด์

ในประเทศอินโดนีเซียจะเปิดตัวโรงแรมที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย เช่น “Grand Mercure Bali Legian Resort” บนหาดทรายขาวละมุนของหาดเลเกียน และ “Mercure Pangkalan Bun” ในเมืองกาลิมันตันตอนกลาง ด้าน “Mercure Living Putrajaya” จะเปิดตัวที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อมอบประสบการณ์การพักผ่อนในห้องสวีทที่กว้างขวาง เช่นเดียวกับ “Mercure Miri City Centre” บนเกาะบอร์เนียว

ไฮไลท์อื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ “Hotel Naru Seoul – MGallery” ที่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำฮันของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และ “Novotel Phnom Penh Beung Keng Kong” ในเมืองหลวงของประเทศกัมพูชา นอกจากนี้ยังมีจุดหมายปลายทางแห่งไลฟ์สไตล์ที่น่าตื่นเต้นอย่าง “TRIBE Phnom Penh Post Office Square” และ “Mondrian Singapore Duxton” ที่จะกลายเป็นศูนย์กลางของการพบปะสังสรรค์ มอบประสบการณ์ด้านอาหารและความบันเทิงที่ไม่ซ้ำใคร รวมถึงคอนเซปต์การออกแบบที่โดดเด่น

นายการ์ธ ซิมมอนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอคคอร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ กล่าวว่า ในปี 2564 ที่ผ่านมา แอคคอร์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ได้ลงนามเปิดตัวโรงแรม 29 แห่ง คิดเป็นจำนวนห้องพัก 6,900 ห้อง ใน 12 ประเทศ รวมถึงโครงการ Branded Residence หรือโครงการที่อยู่อาศัยที่บริหารงานโดยแบรนด์โรงแรมชั้นนำ 4 แห่ง คิดเป็นจำนวน 1,800 ห้อง แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในอนาคตระยะยาวของการท่องเที่ยว ตลอดจนความเชื่อมั่นในแบรนด์ระดับโลก แพลตฟอร์มที่ทรงพลัง และโปรแกรมความภักดี ALL สำหรับทุกไลฟ์สไตล์จากแอคคอร์

“เราตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับแขกและนักเดินทางสู่โรงแรมใหม่ๆ ที่จะเปิดตัวในปีนี้ การเดินทางท่องเที่ยวกำลังจะกลับมาอีกครั้ง และนักเดินทางจะได้กลับมาทำในสิ่งที่พวกเขารักมากที่สุด นั่นคือการสำรวจสถานที่ใหม่ๆ การแสวงหาประสบการณ์ที่มีคุณค่า และการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้คน”