ซีพีเอฟ ยันผลิตสินค้าคุณภาพปลอดภัย ไร้ปัญหารายงานสต๊อกสินค้า

ซีพีเอฟ  ยันผลิตสินค้าคุณภาพปลอดภัย  ไร้ปัญหารายงานสต๊อกสินค้า

ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เยี่ยมชมการผลิตไก่เนื้อคุณภาพปลอดภัยของซีพีเอฟ ยันผลิตไก่เนื้อคุณภาพปลอดภัย พร้อมรายงานสต็อกสินค้า สร้างความมั่นใจคนไทย

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นำเจ้าหน้าที่จากกรมการค้าภายใน ลงพื้นที่เยี่ยมชม โรงงานแปรรูปไก่มีนบุรี 1 ของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เพื่อติดตามการผลิต เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค โดยมี นายดิถดนัย ผ่องสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจไก่เนื้อ ซีพีเอฟ ให้การต้อนรับนำเสนอกระบวนการผลิตเนื้อไก่ ของซีพีเอฟ ที่ให้ความสำคัญเรื่องสะอาด ปลอดภัยทุกขั้นตอน ได้มาตรฐานระดับสากล พร้อมทั้งรายงานสต็อกสินค้าตามนโยบายกระทรวงฯ ซึ่งเป็นปกติ

นอกจากนี้ โรงงานยังให้ความร่วมมือนำผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ร่วมจำหน่ายในราคาพิเศษช่วยค่าครองชีพ ใน โครงการ "สินค้าธงฟ้า เพื่อช่วยเหลือประชาชน" ณ โรงงานแปรรูปไก่มีนบุรี

ซีพีเอฟ  ยันผลิตสินค้าคุณภาพปลอดภัย  ไร้ปัญหารายงานสต๊อกสินค้า

นายบุณยฤทธิ์  กล่าวว่า  ยังได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาวะราคาและปริมาณหมู ณ ห้องเย็น บริษัท พิชชา มีท กรุ๊ป จำกัด เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อติดตามปริมาณสต๊อก หลังจากที่คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) กำหนดให้ผู้เลี้ยงหมูรายใหญ่ ตั้งแต่ 500 ตัวขึ้นไป และผู้ครอบครองหรือห้องเย็นที่มีสต็อกหมู ตั้งแต่ 5,000 กิโลกรัมขึ้นไป แจ้งปริมาณ และราคาทุก 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.2565 เป็นต้นมา

 

“จากการตรวจสอบปริมาณหมู ของบริษัท พิชชา มีท กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นห้องเย็นขนาดกลาง รองรับได้ 50 ตัน พบว่า มีสต๊อกเข้าออกทุกวัน และมีการรับส่งเนื้อหมูตามออเดอร์ จะไม่เก็บไว้นาน เพื่อรักษาคุณภาพไม่ให้ลดลง และอาจศูนย์เสียน้ำหนักลงไปได้ โดยหมูแช่แข็ง จะมีการจัดส่งตามออเดอร์ไปยังร้านอาหารต่าง ๆ เช่น หมูสไลด์ หมูสำหรับทำสเต๊ก เป็นประจำทุกวัน”นายบุณยฤทธิ์ กล่าว