'ทีเอ็มบี อีสท์สปริง' มองการเมืองป่วนไร้ผล นักลงทุนรับข่าวเลือกตั้งแล้ว

'ทีเอ็มบี อีสท์สปริง' มองการเมืองป่วนไร้ผล นักลงทุนรับข่าวเลือกตั้งแล้ว

บลจ.ทหารไทย อีสท์สปริง ชี้กระแสการเมืองป่วน แต่ตลาดรับข่าวเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว หากไม่มีการเมืองนอกสภา เชื่อไม่มีผลต่อความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติ จับตากลิ่นไอครึ่งปีหลัง คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยปีนี้ยังแกว่งตัวกรอบกว้าง 1,700-1,740 จุด

นายบดินทร์ พุทธอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บลจ.ทหารไทย อีสท์สปริง หรือ TMBAM Eastspring กล่าวว่า ปัจจัยการเมืองในประเทศ ทั้งตลาดหุ้นและนักลงทุนต่างชาติ รับข่าวไปล่วงหน้าไปแล้วว่า จะมีการเลือกตั้งในปีหน้า หรืออาจจะเร็วขึ้นในปีนี้ แม้ขณะนี้จะมีกระแสประเด็นทางการเมืองบ้าง ซึ่งมีการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ชัดเจนหรือพรรคการเมืองแนวร่วมก็ตาม 

 

 

ทั้งนี้สุดท้ายแล้วนายกฯ คนใหม่ ไม่ว่าจะเป็นหน้าเดิมหรือหน้าใหม่ ยังมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ที่ต้องติดตามผลหลังเลือกตั้งว่าสามารถทำได้ตามนโยบายที่หาเสียงไว้หรือไม่

ดังนั้นสถานการณ์การเมืองในประเทศ หากยังเป็นการแข่งขันในสภาฯ และผลการเลือกตั้งมีความชัดเจนทั้งตัวบุคคลและนโยบาย เชื่อว่า จะไม่ส่งผลเชิงลบต่อตลาดหุ้นไทยและการฟื้นตัวของเศรฐกิจไทยอย่างมีนัยสำคัญ

โดยปัจจัยการเมืองในประเทศจะเริ่มมีกลิ่นไอชัดเจนในครึ่งปีหลังและมีการหาเสียงเลือกตั้ง เม็ดเงินน่าจะสะพัดมากขึ้น เป็นประโยชน์ แต่หากมีความไม่แน่นอนเกิดขึ้น อาจทำให้นักลงทุนต่างชาติ Wait&See รอตลาดนิ่งแล้วค่อยกลับเข้ามาลงทุนอีก ยังเป็นปัจจัยที่ต้องระวัง

ทั้งนี้ ผู้จัดการกองทุน ยังมีมุมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยปีนี้ คาดดัชนีแกว่งตัวกรอบกว้าง 1,700-1,740 จุด โดยครึ่งปีแรกอยู่ที่ระดับ 1,680-1,720 จุด ยังให้น้ำหนักกับปัจจัยการแพร่ระบาดโควิดและต่างประเทศเป็นหลัก