‘บอนสี-ไม้ด่าง’ ยังทำเงิน เชื่อ 1-2 ปีคืนทุน

หนุ่มพนักงานบริษัทหลงใหลในความสวยงามของไม้ด่างและบอนสีประเภทต่าง ๆ จึงนำเงินเก็บเกือบ 4 แสนบาท มาซื้อไม้ด่างและบอนสีสะสมไว้เพื่อขยายพันธุ์และเพาะขายเป็นรายได้เสริม เพียง 8 เดือนขายได้นับแสนบาท หรือกว่า 10,000 บาทต่อเดือน

พนักงานบริษัทส่งกาแฟแห่งหนึ่งในภาคใต้ เชาวลิต คงเมือง บอกว่า  ได้ใช้พื้นที่ว่างข้างบ้าน ซึ่งอยู่ใน อ.เมือง จ.ตรัง ทำสวนไม้ด่างและบอนสีในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา โดยใช้เงินเก็บลงทุนเกือบ 4 แสนบาท ตระเวนซื้อไม้ด่างและบอนสีที่ชื่นชอบมาเก็บสะสมไว้ และทยอยเพาะขยายพันธุ์ ล่าสุดมีไม้ด่างและบอนสีหายากเกือบ 20 ชนิด เช่น บอนกระดาษด่าง บอนกระดาษก้านทอง อ้อดิบหยาดพิรุณ อ้อดิบด่างขาว ด่างเหลือง ลาวา แนนซี่ แบล็คเมจิก แบล็คบิวตี้ Milky Way ราคาขายเริ่มต้นตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหมื่น

            เชาวลิต บอกว่า ได้เงินทุนคืนมาแล้วนับแสนบาทภายในเวลาเพียงไม่กี่เดือน หรือทำรายได้เดือนละกว่า 1 หมื่นบาท เชื่อว่าภายใน 1-2 ปีจะสามารถคืนทุนได้ทั้งหมด ปัจจุบันส่งขายทางออนไลน์และในเพจเฟสบุ๊ก และมีลูกค้าในพื้นที่เดินทางมาเลือกซื้อถึงบ้าน

ต้นที่ขายดีและยังโดดเด่นคือ Milky Way บอนกระดาษ และบอนในตระกูลแบล็คเมจิก ซึ่งเป็นไม้ชอบน้ำ เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลารดน้ำต้นไม้ สามารถปลูกในน้ำหรือแช่กระถางลงในน้ำได้