โบรก คาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นแตะ 1,683 - 1,690 จุด เหตุ ยอดติดโควิดชะลอ

โบรก คาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นแตะ 1,683 - 1,690 จุด เหตุ ยอดติดโควิดชะลอ

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้ (18 ม.ค.65)ปรับตัวขึ้น แตะ 1,683 - 1,690 จุด เหตุ sentiment เชิงบวกยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศชะลอตัวลง -แรงเก็งกำไรหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว เช่น GULF จับมือกับ Binance -กลุ่มธนาคารทยอยประกาศงบปี 64 แต่ฟันด์โฟลว์ชะลอกดดันดัชนีอ่อนตัว

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี จำกัด (มหาชน)คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ (18 ม.ค.65)  ปรับตัวขึ้น 1,683 - 1,690 จุด ก่อนสลับอ่อนตัว ตาม sentiment เชิงบวกยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศชะลอตัวลง และแรงเก็งกำไรหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว เช่น GULF จับมือกับ Binance รวมถึงกลุ่มธนาคารที่กำลังทยอยประกาศงบปี 2564 ในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม Fund flow ที่ชะลอตัวจากความกังวล FED ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัว  

สำหรับประะเด็นสำคัญวันนี้

(+) ลุ้น ครม. ออกมาตรการลดค่าครองชีพและกระตุ้นกำลังซื้อ: เป็นที่คาดหมายกันว่าการประชุม ครม. ในวันนี้จะมีการหารือและอนุมัติมาตรการทาง ศก. ต่างๆ โดยเฉพาะมาตรการลดค่าครองชีพเพื่อลดภาระให้กับประชาชนจากปัญหาข้าวของแพง

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่ภาครัฐจะออกมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อเพิ่มเติม อาทิ มาตรการคนละครึ่งเฟส 4 ที่อาจจะเร่งออกให้เร็วขึ้นจากเดือน เม.ย. เป็นเดือน ก.พ เป็นบวกกับหุ้นกลุ่มค้าปลีก

(+/-) จีนประกาศลดดอกเบี้ยหลัง GDP เติบโตในอัตราที่ชะลอตัว: จีนประกาศลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.10% สู่ระดับ 2.85% ซึ่งเป็นการลดดอกเบี้ยครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน เม.ย. 2564 และอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบ 2 แสนล้านหยวน (3.15 หมื่นล้านดอลลาร์) หลังจากที่ GDP ไตรมาส 4/21 ขยายตัวเพียง 4% แม้จะดีกว่าที่ Consensus คาดที่ 3.6%-3.7% แต่เติบโตในอัตราที่ลดลงหากเทียบกับไตรมาส 3/21 ที่ขยายตัว 4.9%

(+/-) BoJ Meeting วันนี้คาดคงนโยบายผ่อนคลายการเงินตามเดิม: เบื้องต้นเราคาดว่า BoJ จะคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายพิเศษ (Ultraloose Monetary Policy) คือการคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ -0.1% และคงเป้าหมายอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีไว้ที่ 0% เพื่อฉุดต้นทุนการกู้ยืมใหอยู่ในระดับต่ำ เพื่อช่วยเหลือบริษัทเอกชนและภาคครัวเรือน และต้องติดตามคาดการณ์ ศก. (GDP) รวมถึงแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อ

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเลือกลงทุน (Selective Buy) PTTEP ,TOP PTTGC, IVL, SPRC จากราคาน้ำมันดิบและค่าการกลั่นทรงตัวระดับสูง และเลือกกลุ่มได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาขึ้น  BBL ,,TTB KBANK BLA   

รวมถึง AOT, MINT, CENTEL, ERW ,AAV ,AMATA ,WHA HMPRO, CPN จากยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศชะลอตัว