บิ๊กมูฟกรุ๊ป CGH | ออฟเรคคอร์ด

บิ๊กมูฟกรุ๊ป CGH | ออฟเรคคอร์ด

หุ้นโบรกเกอร์พาเหรดขึ้นมารายวัน และต่อเนื่อง ธุรกิจเจอดิสรัปชั่น จากหุ้นสู่คริปโทฯ CGH เป็นรายต่อไป !!!

๐๐๐  บิ๊กมูฟกรุ๊ป CGH

ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าพ่ออสังหาฯ ที่เก๋าพอตัว สำหรับกลุ่ม “คันทรี่ กรุ๊ป ” ภายใต้  CGH     ของตระกูล“เตชะอุบล” ไม่ได้มาเล่นๆ แต่มาใหญ่และจัดหนัก ทั้งกลุ่มก็ว่าได้ในนาทีนี้ 

เฉพาะอสังหาฯ CGD  ทำโครงการใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาคว้าที่ผืนงาม สะพานปลาเจริญกรุง จนตอนนี้เปลี่ยนไปเป็นโรงแรมสุดหรูพร้อมเชนต่างประเทศเข้ามาลงทุนร่วมรอตลาดท่องเที่ยวไทยเปิด

ธุรกิจโบรกเกอร์ อยู่ในมือ CGS    เห็นแวว X มาแต่ไกลหลังหุ้นแม่ CGH ราคาหุ้นกระโดดเขย่งไปที่ 2 บาท ได้สำเร็จจากการเข้าลงทุนใน  “คริปโตมายด์ ” และได้รับใบอนุญาตเสร็จสรรพจาก ก.ล.ต.     

เลยพร้อมได้ฤกษ์เปิดตัวบริการ Meta Trader 5 หรือ “MT5” แพลตฟอร์มอัจฉริยะ วิเคราะห์และซื้อขายหุ้นอัตโนมัติด้วย Robot และเคลมว่าเป็น “เจ้าแรก” ในวงการหลักทรัพย์ ลงมาเล่นค่าคอมฯขั้นต่ำเริ่มต้นเพียงล้านละ 1,000 บาท !!

ขณะที่หุ้น TRITN ที่เหมือนอยู่นอกวงโคจร เพราะเน้นลงทุนก็ได้รับผลดีเพราะผู้ถือหุ้นใหญ่อยู่ในครอบครัว  “เตชะอุบล”  ทั้งนั้น   

ล่าสุดยังมีรายงาน  “เงินต่อเงิน” “พิสุทธิ์ วิริยะเมตตากุล”ลูกชายสุดรักอีกคนของเจ้าของ VIBHA เข้ามาซื้อหุ้นชิมลางลงทุนใน CGH ไปเบาะๆ 1 ล้านบาท

กลุ่มนี้มีสตอรี่ ให้ได้  “บิ๊กมูฟ” ครั้งใหญ่ กันละคราวนี้ 

๐๐๐ ตลาดหุ้นไทยยังแกว่งตัวด้านข้างหลังขึ้นมาแตะ 1,680 จุด มีแรงซื้อในกลุ่มหุ้นที่คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2564 จะออกมาดี กว่าที่คาดการณ์ บวกกับเฟดยังยืนยันดอกเบี้ยต่ำเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

ดัชนียังแกว่งตัวมาปิดที่1,680 จุด เพิ่มขึ้น 1.52 จุด เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น 0.09% มูลค่าการซื้อขาย 82,456.73 ล้านบาท 

๐๐๐ข่าวดีมาแล้วสำหรับ SAWAD ที่ห่างหายไปนานในหน้ากระดานมีแรงซื้อส่งเข้ามาจนราคาปิด 65.00 บาท เพิ่มขึ้น 5.26% เพราะพร้อมที่จะดัน ลูก บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด หรือ SCAP เข้าตลาดหุ้นในปีนี้ เร็วกว่าที่วางแผนไว้ บวกแรงกำไรไตรมาส 4 ออกมาเติบโตหลัง JV ออมสินสามารถขยายพอร์ตลูกค้าได้เพิ่ม

๐๐๐ธุรกิจโบรกเกอร์กลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้งก็ว่าได้ รอบนี้กระแสดิจิทัลถาโถมมาขนาดนี้ ตลาดหลักทรัพย์พร้อมนับถอยหลังเปิดกระดานซื้อขายดิจิทัลมาอีก ราคาหุ้นไม่ขึ้นไหวเหรอ ? หลังจาก XPG จุดพลุใหญ่ไฟกะพริบไปแล้ว ถึงคิวบรรดาโบรกเกอร์รายอื่น

๐๐๐ วงการคริปโทเคอร์เรนซี ได้เห็นการแข่งขันดุเดือดหลัง ตลาดหลักทรัพย์เข้ามาเป็นผู้ให้บริการ แต่งานนี้ ธุรกิจที่  ดิสรัปชั่นตัวเองอย่างแบงก์ น่าจับตามากไปอีก เพราะคู่พันธมิตรของ ตลาดหลักทรัพย์ในการลุยดิจิทัลคือ บริษัทลูก ของ KBANK ส่วนอีกราย SCB ประกาศข่าวเป็นท็อปออฟเดอะทาวน์ กับ บิทคับ ไป เรียกได้ว่าคู่นี้ และพันธมิตรสูสีกันสุดๆ

๐๐๐หุ้นคืนฟอร์มช่วงนี้ IVL น่าจะกลายเป็นหุ้นที่น่าจับตามองเพราะราคาหุ้นขึ้นมาต่อเนื่อง รับทั้งอุตสาหกรรมปิโตรขั้นปลายได้ออร์เดอร์เพียบ ยังมีผลจากการเข้าไปซื้อกิจการเข้ามาเพิ่มรายได้ทันที และรายได้ไตรมาส 4 ปี 2564 ก็แว่วจะนิวไฮซะอีก ราคาที่ชะแว้บไปดูตามโบรกเกอร์ พึ่งเคาะราคาใหม่ที่ 70 บาท !!

๐๐๐ของแพง และยังหายาก ยกให้สินค้า ATK   เพราะราคาเพิ่มเป็น 7 เท่า ส่วนราคาถูก ชิ้นละ 35-40 บาท หายากกว่าเลือกหุ้นลงทุน  หนึ่งในหุ้นได้ผลดี เพราะเป็นผู้นำเข้ามาขาย TM เคาะตัวเลขเติบโตปีนี้ไว้แล้ว  5-10 % หรือประมาณ 700-750 ล้านบาทมาจาก ขายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ 

เตรียมออกสินค้าใหม่ เวชสำอาง อาหารเสริมบำรุงสุขภาพ รวมทั้งสินค้าประเภทพืชสมุนไพร และสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ ทั้งสบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน เป็นต้น ไตรมาส1 เพิ่ม แต่ที่น่าจับตามอง “ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ และโรงพยาบาลเฉพาะทางในกรุงเทพมหานคร”  ภายใต้โครงการ THE PARENTS เปิดให้บริการในเฟสแรกได้ในไตรมาส 3/65 นี้แล้ว เป้าหมายยอมรับรู้รายได้จากธุรกิจนี้เข้ามาเฉลี่ย 100-150 ล้านต่อปี 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์