SVOA แท็กทีม | ออฟเรคคอร์ด

SVOA แท็กทีม | ออฟเรคคอร์ด

SVOA ควงหุ้นลูกขึ้นทำราคานิวไฮ หุ้นแรงแบบยกกลุ่มทั้งแม่และลูก

๐๐๐  SVOA แท็กทีม

ความแรงและฮ็อต ของ SVOA คงไม่ต้องสาธยายอะไรมากมาย เพราะราคาหุ้นที่ขึ้นก็เป็นประจักษ์พยานชิ้นดี ด้วยการทำราคานิวไฮ 2 วันติด!!

มาแรงขนาดนี้จะเคลมเร็วแค่ไหนต้องดู ทีมหุ้นในกลุ่ม ว่าจะกลายเป็น “อภิชาติบุตร” ให้ หุ้นแม่ไปต่อหรือพอแค่นี้ เพราะหุ้นเล็กที่มาขึ้นเป็นแถวจะโดดเด่นต้องมีแวลูซ่อนไว้บ้าง

หุ้น SVOA  ผลิตทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ ป้อนสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ “แอปเปิ้ล” ตัวแม่มีประเด็นการผลิตซิปไม่ทันออร์เดอร์เข้ามาและปัจจุบันยังมีความต้องการสินค้าอย่างต่อเนื่องจากการมูฟเข้าสู่สังคมเทคโนโลยีมากขึ้น 

และมีร้านขายอุปกรณ์ไอที จากแอปเปิ้ล SPVI  ช่วงนี้เนื้อหอมและมีแรงเก็งกำไรจากเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย    “ช้อปดีมีคืน” 3 หมื่นบาท/คน สิ้นสุด 15 ก.พ. นี้ กลุ่มนี้ขึ้นมายกแผงตอบแรงบวกเงินช้อปมีเข้ามา

หุ้นลูก LIT สินเชื่อรายย่อย มารองรับธุรกิจจำหน่ายสินค้าและยังมีสินค้าเข้ากระแส “สินเชื่อเพื่อธุรกิจจัดจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์-เครื่องมือทางการแพทย์” ออกมาก่อนหน้า

รอบนี้มากับครบเครื่อง - ฟูลทีม แถมราคาหุ้นยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี แรงเชียร์เลยเยอะช่วงนี้ 

๐๐๐

ตลาดหุ้นไทยเขียวสดใส คึกคักตลอดทั้งวัน เช่นเดียวกับภูมิภาค หลังประธานเฟดออกมาส่งสัญญาณไม่เร่งเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงิน โดยการขึ้นดอกเบี้ยน่าจะเกิดขึ้นหลังการประชุมเฟดช่วงต้นเดือนพ.ค. นี้ ทำให้ตลาดคลายความวิตกกังวลลงไปได้บ้าง จากก่อนหน้านี้กลัวว่าเฟดจะรีบขึ้นดอกเบี้ยตั้งแต่ต้นปี

โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,678.50 จุด เพิ่มขึ้น 11.38 จุด หรือ 0.68% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,680.85 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,673.00 จุด มูลค่าการซื้อขาย 87,958.96 ล้านบาท

นักลงทุนต่างชาติซื้อ 2,276.02 ล้านบาท พอร์ตโบรกฯ ซื้อ 886.96 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันขาย 1,242.36 ล้านบาท และนักลงทุนรายย่อยขาย 1,920.62 ล้านบาท

๐๐๐

“หุ้นโรงไฟฟ้า” บวกขึ้นมาอย่างพร้อมเพรียง ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่คึกคัก เป็นอีกกลุ่มที่ต้องบอกว่า “ทนแดดทนฝน” แนวโน้มปีนี้ยังสดใสตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น เลยทำให้มีแรงซื้อเข้ามาเป็นระยะๆ 

รอบนี้นำโดยพี่ใหญ่ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) บวก 6.45% ปิด 49.50 บาท โดยปีนี้จะมีโรงไฟฟ้าใหม่เริ่มเดินเครื่องขายไฟหลายแห่ง แถมยังรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการถือหุ้นบมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) เต็มปี

ส่วนบมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ตามมาติดๆ บวก 2.67% ปิด 86.50 บาท นอกจากธุรกิจโรงไฟฟ้าแล้ว ยังมีสตอรี่จากการกระโดดเข้าสู่ “ธุรกิจแบตเตอรี่รถอีวี” เข้ามาเสริมอีกแรง

๐๐๐

“หุ้นไก่” ดิ่งทันที! หลังกระทรวงพาณิชย์ประกาศตรึงราคาไก่หน้าฟาร์มที่กิโลกรัมละ 33.50 บาท และไก่สดเป็นเวลา 6 เดือน ถึง มิ.ย. นี้ เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชน หลังราคาไก่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

แน่นอนว่าย่อมกระทบโดยตรงกับผู้ประกอบการ เพราะราคาที่กำหนดไว้ 33.50 บาท ต่ำกว่าต้นทุนการเลี้ยงของบริษัทต่างๆ ต้องรอดูว่าในทางปฏิบัติจะทำได้จริงหรือไม่?

ขณะที่ราคาหุ้นถูกเทขายนำหน้าไปก่อนแล้ว นำโดยบมจ.จีเอฟพีที (GFPT) ที่มีสัดส่วนรายได้จากการขายไก่ในประเทศมากที่สุด ปิดที่ 13.10 บาท ลดลง 0.60 บาท หรือ 4.38% ส่วนบมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) ปิด 5.10 บาท ลดลง 0.10 บาท หรือ 1.92% ด้านบมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) ปิด 26.75 บาท ลดลง 0.50 บาท หรือ 1.83%

๐๐๐

หุ้นบมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) เดินหน้าทำออลไทม์ไฮ ปิดที่ 23.50 บาท หลังดัชนีค่าระวางเรือตู้คอนเทนเนอร์ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น รับดีมานด์การค้าโลกที่ฟื้นตัว นอกจากนี้ยังได้อานิสงส์จากการเปิดเดินรถไฟลาว-จีน หนุนการขนส่งสินค้าในอาเซียนคึกคักขึ้น

๐๐๐

นึกว่าจะได้เห็นเลข 3 หลัก สำหรับหุ้นบมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) ที่เทรดส่งท้ายราคาพาร์ 1 บาท ปิดที่ 98 บาท เพิ่มขึ้น 4.50 บาท หรือ 4.81% ก่อนที่วันนี้ (13 ม.ค.) จะเริ่มต้นเทรดพาร์ใหม่ 0.50 บาท เป็นวันแรก น่าจะทำให้นักลงทุนรายย่อยเข้าถึงได้ง่ายขึ้น