บลูมเบิร์กจัดอันดับซีอีโอBinanceรวยสุดในแวดวงคริปโตฯ

บลูมเบิร์กจัดอันดับซีอีโอBinanceรวยสุดในแวดวงคริปโตฯ

ดัชนีมหาเศรษฐีพันล้านบลูมเบิร์ก จัดอันดับให้ซีอีโอBinanceรวยที่สุดในแวดวงคริปโตฯ ด้วยมูลค่าสินทรัพย์ที่สูงถึง 9.6 หมื่นล้านดอลลาร์

 ดัชนีมหาเศรษฐีพันล้านบลูมเบิร์ก จัดให้ซีอีโอ"Binance" เป็นมหาเศรษฐีรวยที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโตฯ ด้วยมูลค่าสินทรัพย์ที่สูงถึง 9.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ใกล้เคียงกับ "วอร์เรน บัฟเฟตต์" ที่มีมูลค่าทรัพย์สิน 1.16 แสนล้านดอลลาร์ หรือ ดัชนีมหาเศรษฐีพันล้านบลูมเบิร์ก จัดอันดับให้ “ฉางเผิง เจ้า" (Changpeng Zhao) หรือที่รู้จักกันในชื่อ “CZ” เจ้าของ Binance แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีอันดับหนึ่งของโลก เป็นมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ในวงการคริปโตเคอร์เรนซี และจัดให้อยู่ในทำเนียบมหาเศรษฐีของโลกในอันดับที่ 11 

รายงานของบลูมเบิร์ก ระบุว่า ฉางเผิง มีมูลค่าทรัพย์สิน 9.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ใกล้เคียงกับ “วอร์เรน บัฟเฟตต์” นักลงทุนชื่อดังจากเบิร์กไชร์ แฮธะเวย์ ที่มีมูลค่าทรัพย์สิน 1.16 แสนล้านดอลลาร์  

 อย่างไรก็ตาม มูลค่าสินทรัพย์ที่ 9.6 หมื่นล้านดอลลาร์ เป็นจำนวนทรัพย์สินที่ตรวจสอบได้ของฉางเผิงเท่านั้น ขณะที่วอลสตรีท เจอร์นัล รายงานเมื่อเดือนพ.ย.ว่า มูลค่าคริปโตเคอร์เรนซีที่เขาถืออยู่ในมืออาจสูงถึงกว่า 3 แสนล้านดอลลาร์ และหากนับรวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด อาจทำให้เขาได้เข้าไปนั่งใน 10 อันดับมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก แล้วก็ได้

ทั้งนี้ Binance ถือเป็นน้องเล็กหากเทียบกับมหาเศรษฐีพันล้านชื่อดังของโลกที่ติดอันดับท็อป10 จากการจัดอันดับของดัชนีมหาเศรษฐีพันล้านของบลูมเบิร์ก โดยบริษัทเพิ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2560 มูลค่าบริษัทในปัจจุบันอยู่ที่ 3 แสนล้านดอลลาร์  แต่ก็มีศักยภาพการเติบโตที่น่าจับตามอง