‘ควายแคระเผือก’ ราคาเริ่มต้น 2.5 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่ริมถนนสายมหาสารคาม-เชียงยืน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม พบร้านกาแฟกึ่งฟาร์มควายแคระ ใช้ชื่อว่ากาแฟบ้านควายแคระ

         การทำธุรกิจในยุคปัจจุบันต้องมีกลยุทธ์แปลกๆและมีจุดขาย เพื่อดึงดูดลูกค้า ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่ริมถนนสายมหาสารคาม-เชียงยืน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม พบร้านกาแฟกึ่งฟาร์มควายแคระ ใช้ชื่อว่ากาแฟบ้านควายแคระ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟที่กลมกล่อมและอาหารอร่อยหลากหลายเมนู ยังได้ชมควายเผือกแคระอีกด้วย แต่ละตัวแสนรู้ สามารถสั่งให้เดินหมอบ คลาน ยิ้มได้ รวมทั้งได้เรียนรู้การเลี้ยงควายแคระ สัมผัสวิวท้องทุ่งนาแบบธรรมชาติ

            เจ้าของร้านกาแฟบ้านควายแคระ สราวุธ เสร็จกิจ บอกว่า รู้สึกผูกพันกับควายมาตั้งแต่เด็ก เพราะพ่อมีอาชีพเลี้ยงควาย เลยมีความคิดอยากเลี้ยงควายเพราะว่าคนเลี้ยงน้อย แต่ถ้าเลี้ยงควายธรรมดา คนเลี้ยงกันเยอะแล้ว จึงอยากลองเลี้ยงควายแคระ เพราะตัวเล็ก น่ารัก และคิดผสมพันธุ์เป็นควายแคระเผือก ใช้เวลาทดลอง 9 ปี จึงได้แม่พันธุ์และพ่อพันธ์เผือกแห่งแรกในประเทศ ปัจจุบันมีควายแคระ 50 ตัว แต่ยังไม่พอความกับความต้องการของลูกค้า

            โดยลูกควายแคระตัวเมียเผือกอายุ 8 เดือน ผ่านการฝึกฝนเป็นควายแสนรู้ ราคาเริ่มต้นที่ 250,000 บาท หากเป็นตัวผู้อยู่ที่ 350,000 บาท ส่วนตัวผู้สีดำราคา 170,000 บาท ล่าสุดมียอดสั่งจอง 60 ตัว ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า

            หลังจากมีฟาร์มควายแคระ จึงอยากเปิดร้านกาแฟ เพราะลูกสาวเรียนจบแล้วไม่อยากให้ไปทำงานไกล โดยตกต่างร้านสไตล์วินเทจผสมผสานบรรยากาศท้องทุ่งสไตล์อีสาน พร้อมให้นักท่องเที่ยวเข้าชิมกาแฟ และชมชมควายแคระไปพร้อมกัน ซึ่งถือเป็นจุดขายนักท่องเที่ยว เพราะควายแคระหาชมยาก และยังเป็นควายแคระเผือกอีกด้วย