สรรพากร - ก.ล.ต. -ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล จ่อถกเก็บภาษีคริปโทฯใน2สัปดาห์นี้

สรรพากร - ก.ล.ต. -ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล จ่อถกเก็บภาษีคริปโทฯใน2สัปดาห์นี้

“ซิปเม็กซ์” แจง สรรพากร - ก.ล.ต. -ผู้ประกอบการสินทรัพย์ดิจิทัล จะหารือเก็บภาษีคริปโทฯ ร่วมกัน 3ฝ่าย ภายใน2สัปดาห์นี้ ลั่นรักษาผลประโยชน์นักลงทุน ย้ำเก็บภาษีได้แต่ต้องไม่เอาเปรียบ หวั่นนักลงทุนย้ายไปเทรดในต่างประเทศ

นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย)  ได้โพสต์ในเฟชบุ๊กส่วนตัวช่วงเย็นวันนี้(10ม.ค.) ว่า หลังจากที่ตนได้ให้สัมภาษณ์ประเด็นภาษีคริปโทฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในวันนี้ผมได้ประสานเพิ่มเติมกับกรมสรรพากร และทราบว่า ทางกรมฯ ได้มีการหารือกับสำนักงาน คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว และสำนักงาน ก.ล.ต. จะจัดให้มีการพูดคุย3 ฝ่าย ระหว่างสำนักงานฯ ผู้ประกอบการสินทรัพย์ดิจิทัล และกรมสรรพากร ภายใน2สัปดาห์ เมื่อทราบรายละเอียดเพิ่มเติมแล้วแจ้งให้กับทุกท่านทราบ ขอให้นิ่งนอนใจได้ว่าผมจะรักษาผลประโยชน์ของทุกท่านให้ถึงที่สุด

"การเก็บภาษีในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นไม่ใช่เรื่องที่แปลกหรือว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรหรืออะไร แต่การที่ออกระเบียบกฎเกณฑ์ในการเก็บนั้นต้องมีความชัดเจนและไม่เป็นการเอารัดเอาเปรียบนักลงทุน เพราะสุดท้ายแล้วหากการจัดการในส่วนนี้ล้มเหลว ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ที่นักลงทุนย้ายไปตลาดต่างประเทศได้"