มายด์แชร์ ดัน “ปัทมวรรณ สถาพร” นั่งซีอีโอ กุมบังเหียนเคลื่อนธุรกิจโต

มายด์แชร์ ดัน “ปัทมวรรณ สถาพร” นั่งซีอีโอ กุมบังเหียนเคลื่อนธุรกิจโต

มายด์แชร์ แต่งตั้ง “ปัทมวรรณ สถาพร” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chief Executive Officer) และ “พิทักษ์ อินทรทูต” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ (Chief Client Officer) ของมายด์แชร์ประเทศไทย มีผลอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565

ทั้งนี้ ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร "ปัทมวรรณ" จะทำหน้าที่ขับเคลื่อนโซลูชั่นต่างๆผ่านทางการบริการและผลิตภัณฑ์ต่างๆของมายด์แชร์เพื่อสร้าง Good Growth ให้กับลูกค้า และบริหารความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านขององค์กรเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ให้เกิดขึ้นจริง

สำหรับปี 2564 ผลงานของมายด์แชร์ ภายใต้การนำทัพของ “ปัทมวรรณ” สามารถคว้าสองเหรียญทองสำหรับเอเจนซี่แห่งปีทั้งในด้านสื่อและดิจิทัลเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของบริษัท พร้อมขึ้นแท่นมีเดียเอเจนซีอันดับ 1 ของประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งตลาดที่ 20%

“ปัทมวรรณ” ได้เข้าร่วมงานกับมายด์แชร์ในปี 2549 ในตำแหน่ง Insights Director และได้รับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการในเดือนเมษายน 2557 ขณะที่เส้นทางอาชีพมีเริ่มต้นที่ Lintas (ปัจจุบันคือ Lowe) ตั้งแต่ปี 2533 ในตำแหน่ง Trainee AE และเธอได้เป็น Account Director จนกระทั่งร่วมงานกับ Bates ประเทศไทยในปี 2538 กระทั่งปี 2540 ได้กลับมาที่โลว์ในตำแหน่งรองผู้อำนวยการ ส่วนตำแหน่งสุดท้าย คือรองประธานเป็นที่โลว์ ก่อนจะย้ายมาเป็นนักวางแผนกลยุทธ์

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา “ปัทมวรรณ” มีประสบการณ์ทำงานมากมาย โดยเฉพาะการร่วมแบรนด์ที่หลากหลายตั้งแต่สินค้าอุปโภคบริโภคไปจนถึงแบรนด์หรูระดับโลก

ขณะที่ความมุ่งเน้นในการขับเคลื่อนคุณค่าของมายด์แชร์ มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Speed, Provocation และ Teamwork เพื่อช่วยให้ลูกค้าเติบโตทางธุรกิจและขับเคลื่อนความสามารถในการทำกำไรที่ยั่งยืน และใช้สื่อเพื่อเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น

มายด์แชร์ ดัน “ปัทมวรรณ สถาพร” นั่งซีอีโอ กุมบังเหียนเคลื่อนธุรกิจโต

ส่วนบทบาทความรับผิดชอบของ “พิทักษ์ อินทรทูต” จะดูแลให้มายด์แชร์สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า โดยการสร้างคอมมูนิตี้เพื่อเชื่อมต่อความต้องการในเรื่องของมีเดียของลูกค้าทั้งหมดให้เข้ากับบริการของ GroupM และความสามารถ WPP เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าของเราสามารถเข้าถึงบริการและความสามารถที่หลากหลายที่จำเป็นได้ดีที่สุด เพื่อขับเคลื่อน Good Growthในยุคการเปลี่ยนแปลงนี้

ทั้งนี้ “พิทักษ์” เป็นผู้มากประสบการณ์ในอุตสาหกรรมมีเดีย โดยเริ่มทำงานในแผนกสื่อของ Ogilvy & Mather Thailand ในปี 2553 และได้เป็น Regional Group Account Director ของ Euro RSCG Hong Kong ในช่วงต้นปี 2543 ปัจจุบันได้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของมายด์แชร์ ประเทศไทยในปี 2565

ในฐานะที่เป็นผู้มีความสามารถและร่วมทำงานกับมายด์แชร์และกรุ๊ปเอ็มมากว่า 20 ปี “พิทักษ์” ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม pitch ในการดำเนินธุรกิจของ Unilever ในปี 2546 และได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการหมวดผลิตภัณฑ์ดูแลบ้าน อาหาร & ไอศกรีม และสารระงับกลิ่นกาย และได้รับการยกย่องในฐานะหุ้นส่วนธุรกิจหลักสำหรับลูกค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจค้าปลีก ความหรูหรา บริการทางการเงิน รวมไปถึงสินค้าอุปโภคบริโภค

นอกจากนี้ “พิทักษ์” ยังมีบทบาทสำคัญที่ทำให้มายด์แชร์สร้าง “ผลกำไรสูงขึ้นว่าสองเท่า” ภายในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา และเป็นหัวหน้าทีมนักวางแผนด้านการสื่อสารและผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลจำนวน 70 คน ผลงานที่โดดเด่นของทีมคุณพิทักษ์ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้แก่ AIA, AIS, Amway, Café Amazon, KCG, Line BK, PTTEP และ PTTOR

อย่างไรก็ตาม การปรับเปลี่ยนตำแหน่งครั้งนี้ “ปัทมวรรณ” ในฐานะแม่ทัพใหญ่ที่รู้จักกับ “พิทักษ์” ตั้งแต่ยังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการหมวดหมู่ดูแลทีมยูนิลิเวอร์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่ตนจะได้มาทำงานกับมายด์แชร์ และมีความซาบซึ้งในความทุ่มเทและความเป็นผู้นำของ “พิทักษ์” ในการนำทัพทีม Aubergine ที่ดูแลลูกค้ารายใหญ่ของมายด์แชร์มาด้วยดีโดยตลอด