อะแด็ปเตอร์ฯ ผ่าขุมทรัพย์ ‘เมตาเวิร์ส’ เขย่าโลกการตลาด โอกาสแบรนด์มหาศาล 

อะแด็ปเตอร์ฯ ผ่าขุมทรัพย์ ‘เมตาเวิร์ส’ เขย่าโลกการตลาด โอกาสแบรนด์มหาศาล 

เจาะเทรนด์เมตาเวิร์ส อาวุธทรงพลังในโลกการตลาดแห่งอนาคต หนุนเศรษฐกิจดิจิทัลโตมหาศาล ได้เวลาแบรนด์ผสานศาสตร์สู่โลกเสมือนจริง อะแด็ปเตอร์ฯ ดิจิทัล เอเยนซี ไม่ตกเทรนด์ ผนึกพันธมิตร “อิ๊กลู สตูดิโอ-เอนี่ไน” เปิดบริการใหม่รับลูกค้า

นายอรรถวุฒิ เวศรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อะแด็ปเตอร์ ดิจิตอล จำกัด ดิจิทัลเอเยนซีชั้นนำ เปิดเผยว่า แนวโน้มความก้าวหน้าของเทคโนโลยีแห่งอนาคต หรือเมตาเวิร์ส(Metaverse)ที่กำลังเกิดขึ้น ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะสร้างโอกาสให้กับโลกธุรกิจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมสื่อที่คาดการณ์จะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ทั้งนี้ เมตาเวิร์ส จะสร้างปรากฏการณ์ให้กับธุรกิจ การตลาด ตลอดจนเศรษฐกิจหลายด้าน ได้แก่ 1.เกิดแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลให้เติบโตมหาศาล หรือมิติทางการตลาดจะเป็น New Brand Economy สร้างโอกาสใหม่ๆให้กับธุรกิจต่างๆ ไม่ใช่แค่เครื่องมือทางการตลาด โดยมีคอนเทนท์เสมือนจริง สินทรัพย์ต่างๆทั้งของแบรนด์ นักสร้างสรรค์คอนเทนท์หรือเหล่าครีเอเตอร์ จะสามารถสร้างมูลค่าได้อย่างไร้พรมแดน 2.โลกเสมือนจริงจะมีบทบาทมากขึ้น จนกลายเป็นเครื่องมือหลักของการทำตลาดในอนาคตอันใกล้ 3-5 ปี

3.การผสานโลกจริง หรือสร้างประสบการณ์แบบไฮบริด จะเป็นตัวกลางสำคัญในการเชื่อมโลกปัจจุบันเข้าสู่โลกเมตาเวิร์ส 4.เมตาเวิร์ส จะเป็นโลกใหม่ที่ตอกย้ำการกระจายศูนย์กลางแพลตฟอร์ม คอมมูนิตี้ ตลอดจนอัตราแลกเปลี่ยน ที่ผู้บริโภคทุกคนสามารถ เสพ สร้าง และเป็นเจ้าของได้ ต่างจากยุคสื่อสังคมออนไลน์ที่แพลตฟอร์มจะประสบความสำเร็จได้ ต้องมีอีโคซิสเทมสมบูณ์ 5.การสร้างตัวตน คาแร็กเตอร์ในโลกอินเตอร์เน็ต(Avatar)จะกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างเอกลักษณ์และการมีปฏิสัมพันธ์กันของผู้คนในโลกเสมือนจริงมากขึ้น ซึ่งไม่จำกัดอยู่แค่ครีเอเตอร์ แต่รวมถึงคนทั่วไป และแบรนด์สินค้าบริการต่างๆด้วย

และ6.การสร้างประสบการณ์บนโลกเมตาเวิร์สมีโอกาสในการสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้บริโภคได้มากกว่าโลกจริง เนื่องจากแบรนด์สามารถทำสิ่งต่างๆได้ตามที่จินตนาการและไอเดียสร้างสรรค์ต่างๆได้แบบไร้ขีดจำกัด

อะแด็ปเตอร์ฯ ผ่าขุมทรัพย์ ‘เมตาเวิร์ส’ เขย่าโลกการตลาด โอกาสแบรนด์มหาศาล 

อรรถวุฒิ เวศรานุรักษ์

จากโอกาสที่มีดังกล่าว ทำให้ อะแด็ปเตอร์ ผนึกกับพันธมิตร อิ๊กลู สตูดิโอ และเอนี่ไอ เปิดบริการใหม่ “METALAB Creative Solution” เพื่อรองรับการทำแคมเปญสื่อสารการตลาดของแบรนด์สินค้าต่างๆ เพื่อก้าวเข้าสู่โลกเมตาเวิร์สแบบ 360 องศา เช่น บริการที่จะพัฒนาตัวตนใหม่ในโลกเสมือน(Meta Identity) ทั้งคาแร็กเตอร์ เรื่องราว และการมีส่วนร่วมหรรือเอ็นเกจกับกลุ่มเป้าหมายได้เหมือนจริง เพื่อนำพาแบรนด์สู่โลกเสมือนแบบไร้ขีดจำกัด บริการที่เปลี่ยนรูปชิ้นงานจากโลกจริง(Meta Content)ให้มาสู่สินทรัพย์หรือคอนเทนท์บนโลกเสมือน เพื่อสร้างมูลค่าให้กับสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่น งานศิลปะ และบรรจุภัณฑ์สินค้าต่างๆ และบริการที่จะผสมผสานการทำงานของเครื่องมือต่างๆ(Meta Expperience) ให้สอดคล้องกับวิถีความเป็นอยู่และไลฟ์สไตล์ดิจิทัลใหม่ๆของลูกค้า เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในทุกมิติให้กับแบรนด์

“เมตาเวิร์ส เป็นโอกาสที่ท้าทายสำหรับนักการตลาด ในการติดอาวุธและทลายข้อจำกัดของการทำแคมเปญสื่อสารการตลาดให้กับแบรนด์สินค้าและบริการต่างๆ เพื่อทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ใหม่ที่เหนือกว่า ขณะที่การร่วมมือกับพันธมิตรเปิดบริการใหม่ เรามุ่งหวังจะพาแบรนด์เข้าสู่การสื่อสารในโลกเสมือนได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นรายแรกๆของไทยด้วยย”