เลขาฯ กบข.พร้อมชี้แจง ป.ป.ช. ปม ”นาฬิกาหรู - กระเป๋าแบรนด์เนม”

เลขาฯ กบข.พร้อมชี้แจง ป.ป.ช. ปม ”นาฬิกาหรู - กระเป๋าแบรนด์เนม”

เผย “ศรีกัญญา ยาทิพย์” เลขาธิการ กบข.พร้อมเข้าชี้แจง ป.ป.ช.กรณี ”นาฬิกาหรู-กระเป๋าแบรนด์เนม” ทีมงานย้ำเป็นของลูกสาว

ความคืบหน้าล่าสุด กรณีที่สำนักข่าวอิสรา รายงานประเด็นตรวจสอบข้อมูลการแจ้งข้อมูลบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ของ นางศรีกัญญา ยาทิพย์ กรณีเข้ารับตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2563 และล่าสุดวันที่ 14 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา 

โดยนางศรีกัญญา ยาทิพย์ ระบุว่า มีทรัพย์สินอื่น จำนวน 2 รายการ คือ ชุดเพชร (แหวน สร้อยข้อมือ สร้อยคอ) 1 ชุดมูลค่า 200,000 บาท และกระเป๋า Bottega Veneta 1 ใบ มูลค่า 350,000 บาท 

สำนักข่าวอิสรา รายงานว่า การปรากฏตัวของ นางศรีกัญญา ต่อสาธารณะ ผ่านรูปถ่ายในเฟซบุ๊กส่วนตัว รวมไปถึงการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน มีการสวมใส่เครื่องประทับราคาแพงอยู่บ่อยครั้ง แต่ทรัพย์สินเหล่านี้ กลับไม่ปรากฏอยู่ในการแจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน  

ล่าสุดทีมงานของนางศรีกัญญา ยาทิพย์ กล่าวกับกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ว่า “ตอนนี้ยังไม่เรียกว่า ถูกสอบ เพราะการเรียกสอบ แสดงว่ามีมูลความผิดแล้ว”

“ขณะนี้จึงเป็นการเรียกสอบไปให้ข้อมูลข้อเท็จจริง ซึ่งยังอยู่ระหว่างการดำเนินการของทั้ง 2 ฝั่ง ทั้งกบข.และป.ป.ช.  เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไป” 

ทั้งนี้ทีมงาน นางศรีกัญญา ยืนยันว่า เบื้องต้น นาฬิกาหรูและกระเป๋าแบรนด์เนมตามที่ปรากฏเป็นข่าว เป็นของลูกสาวที่ทำงานด้านแฟชั่นที่อิตาลี

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์