กลุ่ม ปตท. ขานรับนโยบายรัฐตรึงราคาพลังงานมอบของขวัญประชาชนช่วงปีใหม่

กลุ่ม ปตท. ขานรับนโยบายรัฐตรึงราคาพลังงานมอบของขวัญประชาชนช่วงปีใหม่

“กลุ่ม ปตท.” ขานรับนโยบายรัฐ ตรึงราคาพลังงาน มอบของขวัญประชาชนช่วงปีใหม่ “โออาร์” ไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมัน 11 วัน พร้อมมอบสิทธิพิเศษจากร้านค้าในเครือ "คาเฟ่ อเมซอน-ฟิต ออโต้" ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่2565

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) กล่าวว่า กลุ่ม ปตท. ขอมอบขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน สอดรับนโยบายรัฐบาล ลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ขยายระยะเวลาการคงราคาก๊าซธรรมชาติ (NGV) และการช่วยเหลือส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม (LPG) แก่กลุ่มร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร ที่เป็นผู้มีรายได้น้อยตามบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 

กลุ่ม ปตท. ขานรับนโยบายรัฐตรึงราคาพลังงานมอบของขวัญประชาชนช่วงปีใหม่ กลุ่ม ปตท. คงราคาขายปลีกก๊าซธรรมชาติ NGV ไว้ที่ 15.59 บาท/กิโลกรัม ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-15 ก.พ.2565 เพื่อลดผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 นอกจากนี้ ยังได้ขยายระยะเวลาการสนับสนุนส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม (LPG) แก่ผู้มีรายได้น้อย กลุ่มร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวนเงิน 100 บาท/คน/เดือน ต่อไป อีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 ม.ค.2565 โดย ปตท. ให้การสนับสนุนส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม (LPG) แก่ผู้มีรายได้น้อย กลุ่มร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 เป็นต้นมา

“กลุ่ม ปตท. และขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัย ระมัดระวัง ทั้งนี้ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น โดย บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) พร้อมให้บริการตลอดเส้นทางเดินทาง และจะคงราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิดตลอด 11 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.2564-4 ม.ค.2565 และจัดกิจกรรมเติมเต็มรอยยิ้มให้ชุมชน คัดเลือกผลิตภัณฑ์ชุมชนมามอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ผู้บริโภค ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 64 – 1 ม.ค.65"

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่จะมาถึงนี้ โออาร์ ได้เตรียมจัดกิจกรรมเพื่อเติมเต็มรอยยิ้มและส่งความสุขให้ผู้บริโภคชาวไทย ด้วยกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น และร้านค้าต่าง ๆ ในเครือ โออาร์ ดังนี้

กลุ่ม ปตท. ขานรับนโยบายรัฐตรึงราคาพลังงานมอบของขวัญประชาชนช่วงปีใหม่ พีทีที สเตชั่น จะไม่ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิด เป็นระยะเวลา 11 วัน (25 ธ.ค.2564–4 ม.ค.2565) ถึงแม้ราคาน้ำมันในตลาดโลกจะปรับตัวสูงขึ้น และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลงก็จะปรับลดราคาน้ำมันลง เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย และอำนวยความสะดวกผู้เดินทาง พร้อมจัดกิจกรรม เติมเต็มรอยยิ้มให้ชุมชน สร้างรายได้และความภาคภูมิใจให้ชุมชน โดยคัดเลือกผลิตภัณฑ์จากชุมชนและผลิตภัณฑ์จากโครงการไทยเด็ดกว่า 2,000,000 ชิ้น เพื่อนำมามอบเป็นของขวัญให้ลูกค้าที่เติมน้ำมันที่ พีทีที สเตชั่น ทั่วประเทศ  โดยเมื่อเติมน้ำมัน ครบ 300 บาท/ใบเสร็จ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.2564 –1 ม.ค.2565 รับฟรีผลิตภัณฑ์จากชุมชนหรือผลิตภัณฑ์จากโครงการไทยเด็ด 1ชิ้น/ใบเสร็จ

นอกจากนี้ อีวี สเตชั่น พลัส ยังได้ติดตั้งจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ใน พีทีที สเตชั่น กว่า 100 จุด และทยอยเปิดให้บริการตามเส้นทางสายหลักคลอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งมีแอพพลิเคชั่น EV Station PluZ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหา จองเวลาและนำทางไปยังสถานีชาร์จไฟฟ้า พร้อมด้วย Call Center บริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

กลุ่ม ปตท. ขานรับนโยบายรัฐตรึงราคาพลังงานมอบของขวัญประชาชนช่วงปีใหม่ ศูนย์บริการยานยนต์ ฟิต ออโต้ จัดแคมเปญ “FIT Auto Tune Up” ให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ ฟรี 35 รายการ (ระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 -15 มกราคม 2565) พร้อมโปรโมชั่น ซื้อน้ำมันเครื่องและไส้กรองราคาพิเศษ ก่อนออกเดินทางช่วงปีใหม่ ลดภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้บริโภค

กลุ่ม ปตท. ขานรับนโยบายรัฐตรึงราคาพลังงานมอบของขวัญประชาชนช่วงปีใหม่   พิเศษสำหรับลูกค้า คาเฟ่ อเมซอน เมื่อซื้อเครื่องดื่มหรือสินค้าคาเฟ่อเมซอน ชนิดใดก็ได้ที่ คาเฟ่ อเมซอน ใน พีทีที สเตชั่น 30 สาขาบนเส้นทางสายหลักขาออกจากกรุงเทพมหานครที่ร่วมรายการ ในวันที่ 30 ธ.ค.2564 – 3 ม.ค.2565 รับฟรีกาแฟดริป, คาเฟ่ อเมซอน (รสออริจินัล) 1 ซอง โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อสาขาที่ร่วมรายการได้ที่ เฟสบุ๊คแฟนเพจ : Café Amazon

ทั้งนี้ โออาร์ พร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกช่วงเวลาด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย บริการที่ครบครัน ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกรูปแบบ และจะมุ่งมั่นปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจเพื่ออำนวยความสะดวกผู้เดินทาง รวมทั้งตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกไลฟ์สไตล์ สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ พีทีที สเตชั่น และร้านค้าต่างๆ ในเครือ โออาร์ พร้อมเป็นจุดแวะพักเพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการเดินทางสำหรับทั้งคนและรถเพื่อการเดินทางต่ออย่างปลอดภัย ขอให้ทุกท่านใช้ความระมัดระวังในการขับรถเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางและถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ และขอให้ทุกท่านมีความสุขกับเทศกาลปีใหม่นี้