นายกฯเป็นสักขีพยานส่งมอบสวนป่า เบญจกิติ 259 ไร่

นายกฯเป็นสักขีพยานส่งมอบสวนป่า เบญจกิติ 259 ไร่

นายกฯ เป็นสักขีพยาน ส่งมอบสวนป่าเบญจกิติ ระยะ 2-3 บางส่วนให้ กทม. ก่อนเปิดเฉลิมพระเกียรติ พระพันปีหลวง อย่างเป็นทางการ วันที่ 12 ส.ค. 65

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พลเอกศิริพจน์ รำไพกุล ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นสักขีพยานการลงนาม บันทึกการส่งมอบ รับมอบสวนป่าเบญจกิติ ระยะที่ 2-3 บางส่วน ระหว่างกองทัพบก กับกรมธนารักษ์ และกรมธนารักษ์กับกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่สังเกตได้ว่าในวันนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้กล่าวบนเวทีแต่อย่างใด ซึ่งต่างจากงานครั้งที่ผ่านมา โดยหลังจากที่เป็นสักขีพยานเสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการภาพภายในสวนเบญจกิติ ซึ่งคาดการณ์ได้ว่าอาจจะเกิดอาการงอน หลังจากที่ถูกกระแสโซเชียลโจมตีอย่างหนัก ในระหว่างที่มีการพูดบนเวทีการลงพื้นที่จังหวัดยะลาและ ปัตตานี ครั้งที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

โดยโครงการก่อสร้างสวนป่าเบญจกิติ ระยะที่ 2 - 3 เนื้อที่ประมาณ 259 ไร่ มีกรอบระยะเวลาการจัดสร้างสวนป่าเบญจกิติให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ในเดือนเมษายน 2565 และจะมีการเปิด โครงการเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 และสวนนี้มีการออกแบบเป็นพื้นป่าและพื้นที่น้ำ ร้อยละ 85 มีรูปจำนวน 160 ไร่ 1 งาน 76 ตารางวา แบบเป็นสวนป่าเชิงนิเวศน์ มีต้นไม้รวม 8,725 ต้น พันธุ์ไม้กว่า 350 ชนิด มีเส้นทางเดินทางวิ่ง ทางจักรยาน และทางศึกษาธรรมชาติ และสามารถใช้ทางเดินลอยฟ้า หรือสกายวอล์ค ในระยะทาง 1.6 กิโลเมตร เชื่อมไปยังสวนน้ำเบญจกิติ เพื่อรองรับการเชื่อมต่อกับ สะพานเขียวที่สามารถเชื่อมไปยังสวนลุมพินีได้

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์