CPF เพิกถอน CPP ออกจากตลาดหุ้นฮ่องกง มีผล 18 ม.ค.65

CPF เพิกถอน CPP ออกจากตลาดหุ้นฮ่องกง มีผล 18 ม.ค.65

CPF เผย ที่ประชุมผู้ถือหุ้น CPP ไฟเขียวอนุมัติโครงการเพิกถอนหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง เบื้องต้นมีผล 18 ม.ค.65

นางกอบบุญ ศรีชัย เลขานุการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การนำหุ้นสามัญทั้งหมดของ C.P. Pokphand Co., Ltd. (CPP) ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (HKEX) ตามหนังสือที่ บมจ. จภอ. 080/2564 ลงวันที่ 30 ก.ย.2564 นั้น

บริษัทฯ ขอแแจ้งให้ทราบว่า CPP และ CPF Investment Ltd. (CPFI) ได้ร่วมกันเปิดเผยรายละเอียด (ประกาศของ CPP) เกี่ยวกับมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่จัดขึ้นตามคำสั่งศาลเบอร์มิวด้า (Court Meeting) และมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิเศษของ CPP (ตามคำอธิบายที่ระบุไว้ในประกาศของ CPP) ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 15 ธ.ค.2564 ตามหลักเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลของ HKEX ที่เว็บไซต์  ภายใต้ Stock Code: 43 ซึ่งมีมติอนุมัติโครงการดังกล่าว (ตามคำอธิบายที่ระบุไว้ในประกาศของ CPP)

ตามความที่ปรากฏในประกาศของ CPP ณ วันที่ของหนังสือฉบับนี้ โครงการนำหุ้นสามัญทั้งหมดของ CPP ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนใน HKEX ยังคงอยู่ภายใต้เงื่อนไขต่างๆ ที่จะต้องดำเนินการให้สำเร็จหรือได้รับการยกเว้นผ่อนผัน

ทั้งนี้ หากโครงการดังกล่าว (ตามคำอธิบายที่ระบุไว้ในประกาศของ CPP) มีผลสมบูรณ์ตามกฎหมายเป็นไปตามกำหนดระยะเวลาที่ประมาณการไว้ในประกาศของ CPP หุ้นสามัญของ CPP จะถูกเพิกถอนออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนใน HKEX ตั้งแต่เวลา 9.00 น. (เวลาฮ่องกง) ของวันอังคารที่ 18 ม.ค.2565

อย่างไรก็ตาม วันดังกล่าวเป็นเพียงการประมาณการซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ โดยหากมีการเปลี่ยนแปลง CPP จะดำเนินการเปิดเผยข้อมูลตามหลักกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลของ HKEX บนเว็บไซต์ของ HKEX ต่อไป