บล.เอเซีย พลัส คาดดัชนีปีหน้าทะลุ1,800จุด

บล.เอเซีย พลัส คาดดัชนีปีหน้าทะลุ1,800จุด

บล.เอเซีย พลัสชูธีม เปิดเมือง-กำไรโต คาดดัชนีปีหน้าทะลุ1,800จุด ปีหน้าเป็นภาพการลงทุนที่เห็นไม่บ่อยนัก ที่จะได้ปัจจัยบวกทั้งการฟื้นตัวของจีดีพี กำไรบจ. ฟันด์โฟล์ต่างชาติไหลเข้าหนุนพร้อมกัน

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซียพลัส  กล่าวว่า คาดดัชนีหุ้นไทยปี 2565 มีโอกาส ทะลุ 1,800 จุด เนื่องจาก  คาดกำไรต่อหุ้น (EPS) โต 11-12% หรือ 81.80 บาทต่อหุ้น  โดยได้ปัจจัยหนุนทั้งจากปัจจัยพื้นฐาน คือ เศรฐกิจไทยฟื้นตัว คาดจีดีพีโตไม่น้อยกว่า 3.5% จากรัฐบาลเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ 

รวมถึงที่ดอกเบี้ยนโยบายยังทรงตัว 0.5% และสภาพคล่องส่วนเกินในระบบยังสูง หนุนเม็ดเงินที่อยู่ในระบบเงินฝาก ที่มีสูงถึง 16 ล้านล้านบาท ไหลเข้ามาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น จากระดับความเสี่ยงที่ลดลง และฟันด์โฟลว์ของต่างชาติมีโอกาสไหลเข้า จากเงินบาทผ่านจุดอ่อนค่าที่ 34 บาทต่อดอลลาร์แล้วและหลังจากนี้น่าจะทรงตัวหรือแข็งค่าขึ้น  แต่ยังต้องติดตามการแพร่ระบาดของ โควิด-19 เพราะ ยังเป็นปัจจัยเสี่ยง

"ปีหน้าเป็นภาพการลงทุนที่เห็นไม่บ่อยนัก ที่จะได้ปัจจัยบวกทั้งการฟื้นตัวของจีดีพี กำไรบจ. ฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลเข้าหนุนพร้อมกัน”

สำหรับการลงทุนในปีหน้าแนะนำ ธีม “รีสตาร์ทและกำไรบจ.เติบโต” โดยคัด 5 หุ้นเด่นลงทุน  คือ 1.บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ให้ราคาเป้าหมาย 245 บาท ได้ประโยชน์จากการควบรวมกิจการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)กับ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น( DTAC) จากการแข่งขันราคาลดลง  กำไรเติบโต  , 2. บมจ.  ดูโฮม (DOHOME) ให้ราคาเป้าหมาย 30.70 บาท เชื่อยังเติบโตต่อเนื่องจากการขยายสาขา คาดกำไรปีหน้าจะอยู่ที่ 2,100 ล้านบาท จากปีนี้คาดอยู่ที่ 1,800 ล้านบาท  

3.บมจ. ราชธานีลิสซิ่ง(THANI) ให้ราคาเป้าหมาย 5 บาท สินเชื่อเติบโต และราคายังถูก ,4. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ให้ราคาเป้าหมาย 158 บาท  เพราะ เศรษฐกิจฟื้นตัวทำให้คุณภาพลูกหนี้ดีขึ้น ส่งผลการตั้งสำรองน้อยลง  จึงทำให้ผลตอบแทนส่วนของผู้ถือหุ้น( ROE) สูงขึ้น  ราคายังมีอัพไซด์ และ 5. บมจ.  เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป(M) ให้ราคาเป้าหมาย 63 บาท ผลการดำเนินงานเทิร์นอะราวด์จากยอดขายเพิ่มขึ้น จากการเปิดเมือง