เจ้าสัว MAKRO จัดเต็ม | ออฟเรคคอร์ด

เจ้าสัว MAKRO จัดเต็ม | ออฟเรคคอร์ด

MAKRO ทุ่มทุนโปรโมท เพิ่มทุนครั้งใหญ่ทุกช่องทาง จัดหนักจัดเต็ม แบบไม่ให้นักลงทุนคิดมากหลังราคาเพิ่มทุน 43.50 ใกล้เคียงแทบจะเหลือกำไรไม่มากจากราคาบนกระดาน 45 บาท

๐๐๐ เจ้าสัว MAKRO จัดเต็ม

กระแสแรงไม่จริงสำหรับการเปิด จองซื้อหุ้น เพิ่มทุน MAKRO เพื่อไปสู่ภาระกิจ  “เจ้าสัวใหญ่ ” ดึง  “โลตัสส์”  ร่วมเข้ามาเป็นหนึ่งในธุรกิจค้าปลีกและเข้าตลาดหุ้นทางอ้อมไปในตัว 

งานนี้ ปูพรมทุกช่องทาง  กระตุนยอดจองแบบโหมกระหน่ำ  “เพจไหน”  “อินฟูเลยเซอร์รายไหน”  ปัง !!    มีคอนเทนต์เพิ่มทุน MAKRO เอาไปสอดแทรกด้วยทุกราย

แถมยังเชิญชวนการจัดสรรแบบมหาชน Small lot first  ด้วยขั้นต่ำ 500 หุ้น  “จะจองเกิน จองขาด” แบบไหน เจ้าสัวจัดให้ได้หมด

อีกด้านก็ชวนบรรดานักลงทุนในกลุ่มทั้ง CPALL-CPF ให้ใช้สิทธิเพิ่มทุนตามสัดส่วน 

แต่ที่ไม้เด็ดคือ MAKRO ถ้าใครถือหุ้นตัวนี้มาเฉพาะแค่ราคาหุ้นเคยไปนิวไฮ 57.25 บาท หลังตอบรับข่าวรวมธุรกิจ ก่อนจะย่อยตัวลงมาแถว 45 บาท ใกล้เคียงกับราคาเพิ่มทุนที่เคาะราคา 43.50 บาท  แต้มห่างจากราคาปัจจุบันแค่ 2 บาท  ตัดสินใจไม่ยากและยังจะกั้นหุ้นเพิ่มทุนส่วนหนึ่งเป็นกรีนชูอีก 

จัดเต็มแบบหุ้นเจ้าสัวมาเองของจริง  !!

 

๐๐๐

 

หุ้นไทยโชว์ฟอร์มร้อนแรงอีกครั้ง บวกกระฉูดกว่า 20 จุด กลับมายืนทะลุ 1,600 จุด สอดคล้องกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่เขียวสดใสกันถ้วนหน้า โดยมีแรงซื้อหุ้นบิ๊กแคปขนาดใหญ่เข้ามาอย่างคึกคัก ทั้งกลุ่มแบงก์ พลังงาน สื่อสาร ค้าปลีก

รวมทั้งกลุ่มที่ได้รับอานิสงส์จากการเปิดเมือง แม้ล่าสุดจะพบผู้ติดเชื้อโควิด “โอมิครอน” รายแรกในประเทศ แต่อาการไม่ได้รุนแรง ขณะที่ภาครัฐยืนยันว่าจะไม่มีการปิดประเทศอย่างแน่นอน และถ้าสถานการณ์ไม่รุนแรงไปกว่านี้ เชื่อว่าผลกระทบต่อเศรษฐกิจน่าจะจำกัด

๐๐๐

 

โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,609.28 จุด เพิ่มขึ้น 21.09 จุด หรือ 1.33% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,611.58 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,595.14 จุด มูลค่าการซื้อขาย 74,927.55 ล้านบาท

นักลงทุนต่างชาติซื้อ 339.56 ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ซื้อ 16.92 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันซื้อ 2,988.95 ล้านบาท ส่วนนักลงทุนรายย่อยขาย 3,345.42 ล้านบาท

๐๐๐

หุ้นบมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์ (TVI) ราคาพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรง 12.69% ปิดที่ 15.10 บาท ถือเป็นหนึ่งในบริษัทประกันยักษ์ใหญ่ระดับประเทศที่ฐานะการเงินมั่นคง และได้รับผลกระทบไม่มากจากการขอเคลมประกันโควิด เนื่องจากไม่มีการขายประกันแบบ “เจอ จ่าย จบ” ขณะที่ภาพธุรกิจยังไปได้สวย ตั้งเป้ารายได้และเบี้ยประกันภัยรับรวมแตะ 1 หมื่นล้าน ภายในปี 2567

๐๐๐

ส่วนหุ้นบมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) กลับมายืนทะลุแนวต้านสำคัญ 1 บาท ได้อีกครั้ง ปิดที่ 1.05 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท หรือ 5% หลังแนวโน้มงานประมูลใหม่เริ่มกลับมาคึกคักขึ้น ขณะที่ล่าสุดบริษัทเพิ่งจะคว้างานใหม่สร้างอุโมงค์ระบายน้ำ มูลค่ากว่า 2.2 พันล้านบาท เข้ามาตุนในพอร์ต

๐๐๐

ด้านบมจ.อาร์เอส (RS) พาเหรดเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างคึกคัก ก่อนหน้านี้เปิดตัวอาหารสัตว์เลี้ยงภายใต้แบรนด์ “Lifemate” เจาะตลาดคนรักสัตว์เลี้ยง ล่าสุดได้ฤกษ์ดีเปิดตัวผลิตภัณฑ์จากกัญชงตัวแรกของบริษัทเป็น “น้ำมันเมล็ดกัญชง” ภายใต้แบรนด์ “Well U” พร้อมตั้งเป้าโกยรายได้จากสินค้ากัญชงในปี 2565 มากกว่า 500 ล้านบาท กลายเป็นปัจจัยบวกดันราคาหุ้น RS มาปิดที่ 20.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ 1%

๐๐๐

บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เป็นอีกหนึ่งหุ้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ดีดตัวแรง ราคาพุ่งกระฉูดในช่วงท้ายตลาด ปิดที่ 6.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.35 บาท หรือ 5.56% หลังผู้บริหารออกมาแสดงความมั่นใจว่าแนวโน้มธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปียังสดใส หลังกำลังซื้อฟื้นตัว โดยสินค้ากลุ่มเสริมสร้างภูมิคุ้นกันยังเป็นดาวเด่นเพื่อรับมือกัยเชื้อไวรัสต่างๆ

๐๐๐

เอาใจแฟนคลับหุ้นไอพีโอ ล่าสุดเคาะราคามาอีกตัว บมจ.เวิลด์เฟล็กซ์ (WFX) ทำธุรกิจผลิตเส้นด้ายยางยืดรายใหญ่ระดับโลก กำหนดราคาขายที่หุ้นละ 7.20 บาท โดยเตรียมเปิดให้จองในช่วงระหว่างวันที่ 9-14 ธ.ค. นี้ สำหรับผู้ถือหุ้นเดิมของบมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป (TRUBB) และประชาชนทั่วไปในวันที่ 15-17 ธ.ค.