บล.กสิกรไทย เชียร์ซื้อ ADVANC ได้รับผลกระทบโอมิครอนจำกัด - BLA รับดบ.ขาขึ้น

บล.กสิกรไทย เชียร์ซื้อ ADVANC ได้รับผลกระทบโอมิครอนจำกัด - BLA รับดบ.ขาขึ้น

บล.กสิกรไทย ประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าจะแกว่งตัวในกรอบ 1,580-1,620 จุด แนะนำหุ้นเด่น ADVANC เชื่อได้รับผลกระทบจำกัดจากโควิดโอมิครอน และการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่ลดลง และ BLA ที่จะได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้น

บล.กสิกรไทย คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (7-9 ธ.ค.) จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,580-1,620 จุด โดยต้องติดตามธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเร่ง QE Tapering จากที่ทำอยู่ USD15bn ว่าจะเพิ่มเป็นเท่าไหร่ และจะจบเร็วกว่าที่ตลาดคาดไปกี่เดือน รวมถึงการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดและธนาคารกลางอื่นๆ ทั่วโลก

อีกประเด็นสำคัญคือการประชุมของ OPEC+ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีมติให้เพิ่มกำลังการผลิตตามแผนเดิมที่ 400,000 บาร์เรลต่อวัน ในเดือน ม.ค. 2565 เนื่องจากทางกลุ่มยังไม่กังวลกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน และ SPR release ของทางสหรัฐ

โดยฝ่ายวิจัยยังคงมุมมองเดิมว่าตลาดน้ำมันจะเกินดุลในไตรมาส 1 ปี 2565 ที่ 3 ล้านบาร์เรล/วัน และสต็อกน้ำมันจะพลิกเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้นและราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลง แนะนำให้ switch จากหุ้น upstream มาบริษัทขายปลีกน้ำมันและโรงกลั่นปลายน้ำ (PTG, OR, SPRC, TOP)

หุ้นแนะนำประจำสัปดาห์หน้า

- ADVANC (ราคาเป้าหมาย 229.54 ) ได้รับผลกระทบจำกัดจากการระบาดของโควิดโอมิครอนโดยมองเป็นหุ้นกลุ่ม Defensive play ต่อ โอมิครอนและยังได้รับประโยชน์จากการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่น้อยลง

- BLA (ราคาเป้าหมาย 41.00) ได้ประโยชน์จากท่าทีของเฟด ที่ hawkish มากขึ้นเกี่ยวกับการเร่งทำ QE Tapering และการขึ้นดอกเบี้ยที่อาจเร็วกว่าคาด ทั้งนี้ คาดว่างบไตรมาส 4 ปี 2564 จะรายงานออกมาแข็งแกร่งจากการออก product ใหม่และ combined ratio ที่ต่ำลง

ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าติดตาม

-6 ธ.ค. : ดัชนีแนวโน้มการจ้างงานจากสถาบัน CB (พ.ย.)

-7 ธ.ค. : ติดตามรายงานการส่งสินค้าออกของจีน (ปีต่อปี) (พ.ย.) ตลาดคาด 24.5% / ปริมาณการนำเข้าสินค้าของจีน (ปีต่อปี) (พ.ย.) ตลาดคาด 25.0% และดุลการค้าของจีน-สกุลเงินดอลลาร์ (พ.ย.) ตลาดคาด 65.55B / การตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยและการแถลงการณ์อัตราดอกเบี้ยธนาคารกลางออสเตรเลีย 

-8 ธ.ค. : ตำแหน่งงานว่างเปิดใหม่จาก JOLTs ( ต.ค.)

-9 ธ.ค. : ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีน (เดือนต่อเดือน) (พ.ย.) ตลาดคาด 0.7% / ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีน (ปีต่อปี) (พ.ย.) ตลาดคาด 1.4%

-10 ธ.ค. : ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน (Core CPI) (เดือนต่อเดือน) (พ.ย.)  US ตลาดคาด 0.4%