“แอคคอร์” เปิดตัวแบรนด์โรงแรมใหม่ “Emblems Collection” เจาะตลาดลักชัวรี

“แอคคอร์” เปิดตัวแบรนด์โรงแรมใหม่ “Emblems Collection” เจาะตลาดลักชัวรี

“แอคคอร์” เปิดตัว “Emblems Collection” กลุ่มแบรนด์โรงแรมบูติกและรีสอร์ทลักชัวรีใหม่ ส่ง Guiyang Art Center Hotel, Emblems Collection ในจีน เป็นโรงแรมตัวแทนแห่งแรก ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการใน ธ.ค.2565 คาดว่าคอลเลคชั่นนี้จะเปิดให้บริการอีกกว่า 60 แห่งทั่วโลกภายในปี 2573

แอคคอร์ (Accor) กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการชั้นนำระดับโลก เปิดตัว Emblems Collection (เอ็มเบลมส์ คอลเลคชั่น) กลุ่มแบรนด์โรงแรมบูติกและรีสอร์ทลักชัวรีระดับโลกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมี “กุ้ยหยาง อาร์ต เซ็นเตอร์ โฮเทล,เอ็มเบลมส์ คอลเลคชั่น” (Guiyang Art Center Hotel, Emblems Collection) ในมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน เป็นโรงแรมตัวแทนแห่งแรกของแบรนด์ มีกำหนดเปิดให้บริการในเดือน ธ.ค.2565 และคาดว่าคอลเลคชั่นโรงแรมระดับลักชัวรีนี้จะเปิดให้บริการอีกกว่า 60 แห่งทั่วโลกภายในปี 2573

เซบาสเตียน บาแซง ประธานกรรมการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารแอคคอร์ กล่าวว่า การเปิดตัว Emblems Collection ถือเป็นการเพิ่มมิติใหม่ที่น่าตื่นเต้นให้แก่ตัวเลือกโรงแรมในระดับลักชัวรีของแอคคอร์ การสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ตัวเลือกการให้บริการและกลุ่มธุรกิจชั้นนำ ซึ่งรวมถึงกลุ่มแบรนด์ลักชัวรีและกลุ่มแบรนด์ในรูปแบบคอลเลคชั่น ถือเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์การเติบโตและการพัฒนาของเรา ในขณะเดียวกันเราก็มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและสร้างความเติบโตแก่แบรนด์กว่า 40 แบรนด์ในเครือข่ายทั่วโลกของเราต่อไป

“โรงแรมภายใต้ Emblems Collection เหมาะสำหรับนักเดินทางที่มองหาและหลงใหลในประสบการณ์สไตล์บูติกระดับไฮเอนด์ และกลุ่มผู้พัฒนาโรงแรมที่ชื่นชอบแบรนด์อิสระที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์และมาพร้อมกับพันธมิตรระดับโลก”

การสร้างสรรค์และการเปิดตัว Emblems Collection นี้ ทำให้แอคคอร์สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจแบรนด์ในรูปแบบคอลเลคชั่น หลังประสบความสำเร็จกับแบรนด์ MGallery Hotel Collection กลุ่มโรงแรมบูติดที่โดดเด่นด้วยการออกแบบและเรื่องราวที่แตกต่างกว่า 100 แห่งทั่วโลก Emblems Collection จะมีแนวทางที่คล้ายคลึงกัน แต่จะเน้นไปที่กลุ่มลักชัวรี โรงแรมในคอลเลคชั่นจะเป็นโรงแรมที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร รวมถึงสะท้อนถึงความโดดเด่นเฉพาะตัวของของนักออกแบบ กลุ่มคน หรือจุดหมายปลายทางที่โรงแรมตั้งอยู่ บรรยากาศที่หรูหรา สระว่ายน้ำที่สวยเด่นเหมาะแก่การลงอินสตราแกรม และพื้นที่ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานมีชีวิตชีวา คือองค์ประกอบที่สำคัญที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวผู้มีสไตล์ โรงแรมและรีสอร์ทภายใต้ Emblems Collection จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท:

  • Emblems Collection Heritage โรงแรมที่ถือเป็นแลนด์มาร์กของจุดหมายปลายทาง ตัวอาคารจะแสดงถึงเอกลักษณ์ของเมือง สถานที่ หรือความโดดเด่นของประเทศนั้นๆ เพื่อเฉลิมฉลองเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และประเพณีวัฒนธรรมอันคลาสสิก
  • Emblems Collection Retreatรีสอร์ทริมชายหาดแสนสุข รีสอร์ทกลางชนบทที่งดงามหรือรายล้อมไปด้วยเทือกเขา มอบประสบการณ์สปาที่หรูหราและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม และความเงียบสงบ
  • Emblems Collection Signature โดดเด่นด้วยการออกแบบที่งดงามตามแนวคิดอันสุนทรี ถือเป็นบทกวีเฉพาะตัวหรือลายเซ็นของนักออกแบบ รวมถึงคนท้องถิ่นผู้มีส่วนร่วมในมรดกอันเป็นเอกลักษณ์ของโรงแรม

 ++ ออกแบบมาเพื่อเจ้าของโรงแรมบูติก

แบรนด์ Emblems Collection ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความต้องการของเจ้าของโรงแรมบูติกที่ต้องการยกระดับความหรูหราหรูหราของสถานที่และการให้บริการ และสร้างชื่อเสียงในระดับโลก มาตรฐานแบรนด์โรงแรมในคอลเลกชันจะมีความยืดหยุ่นและไม่ซับซ้อน เป็นโอกาสที่ดีในการทำข้อตกลงแบบแฟรนไชส์ เป็นแบรนด์ระดับลักซ์ชัวรี่เพียงแบรนด์เดียวของแอคคอร์ที่สามารถทำข้อตกลงในการบริหารจัดการแบบแฟรนไชส์ ได้ โดยแบรนด์ใหม่นี้จะส่งเสริมให้เจ้าของโรงแรมรักษาเอกลักษณ์เฉพาะตัวของโรงแรมไว้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเจ้าของโรงแรมที่ได้ลงทุนเพื่อสร้างสไตล์เฉพาะตัวสำหรับโรงแรมและ/หรือตลาดของตนไว้ นอกจากนี้ Emblems Collection จะมอบผลตอบแทนจากการลงทุนโดยตรง รวมถึงโอกาสในการเพิ่มรายได้ด้วยแพลตฟอร์มการขาย การจัดจำหน่าย และ Loyalty Program ของแอคคอร์

แอคเนส โร้คฟอร์ด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนา แอคคอร์ กล่าวว่า สำหรับเจ้าของและนักพัฒนาโรงแรมหรูที่มีเอกลักษณ์ หรือผู้ที่กำลังมองหาโอกาสในการพัฒนาโรงแรมที่พักในระดับลักชัวรี เราขอเสนอแบรนด์ในรูปแบบคอลเลกชันที่จะช่วยเพิ่มสถานะและโปรไฟล์ของตัวอสังหาริมทรัพย์ด้วยการลงทุนที่จำกัดในด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์ พร้อมกับกระบวนที่ง่ายดาย

เมื่อเป็นส่วนหนึ่งของ Emblems Collection เจ้าของโรงแรมสามารถปรับต้นทุนและการดำเนินงานของตนให้เหมาะสมได้ทันที โดยมีเครือข่ายการจัดจำหน่ายและความต้องการจากนักเดินทางทั่วโลกของแอคคอร์เป็นตัวช่วย รวมถึงยังสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้ในทันทีที่เข้าร่วม เราหวังว่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับเจ้าของโรงแรมและพันธมิตรใหม่ ๆ เพื่อพาโรงแรมทั่วโลกมาสู่คอลเลกชั่นโรงแรมที่โดดเด่นนี้”

 

++ จุดหมายปลายทางแห่งแรก: ประเทศจีน  

Guiyang Art Center Hotel, Emblems Collection เป็นโรงแรมตัวแทนแห่งแรกของกลุ่มแบรนด์ Emblems Collection ตั้งอยู่ภายในศูนย์ศิลปะกุ้ยหยางอันมีชื่อเสียง ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่พักอาศัยส่วนตัวสุดหรูหราในตอนแรก ดึงดูดผู้มาเยือนด้วยภูมิทัศน์อันเขียวชอุ่ม พื้นที่กว้างขวาง และบรรยากาศผ่อนคลายเงียบสงบ

เมืองกุ้ยหยางเป็นที่รู้จักกันดีในด้านสภาพอากาศที่อบอุ่น อยู่ใจกลางมณฑลกุ้ยโจว ทำเลสวยงามริมฝั่งแม่น้ำหนานหมิงทางตอนเหนือ กุ้ยหยางเปรียบเสมือน 'เมืองหลวงของรีสอร์ทฤดูร้อนในประเทศจีน' กุ้ยหยางเป็นหนึ่งในเมืองที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศ เป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำและเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักเดินทางที่ชอบความหรูหราทั้งในประเทศและจากนานาชาติ

ตัวโรงแรมประกอบไปด้วยห้องสวีทที่ไม่ธรรมดา 64 ห้องและห้องบอลรูมที่สวยงามสองห้อง บรรยากาศที่น่าตื่นเต้น ความยิ่งใหญ่ การตกแต่งที่โดดเด่น นวัตกรรมต่างๆ รวมถึงสระว่ายน้ำ สปา ฟิตเนส ร้านอาหาร อันเงียบสงบ ห้องอาหาร บาร์ และเล้าจ์ ที่ตกแต่งอย่างมีไสตล์พร้อมบรรยากาศที่มีสีสัน นักท่องเที่ยวจะหลงรักโรงแรม Emblems Collection แห่งใหม่นี้ Guiyang Art Center Hotel, Emblems Collection จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของเมืองหลวงแห่งมณฑลกุ้ยโจว

แอคคอร์มีแผนที่จะเปิดตัวโรงแรมภายใต้แบรนด์ Emblems Collection 60 แห่งภายในปี 2573 และกำลังมองหาโรงแรมหรือที่พักใหม่ๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลคชันในหลากหลายจุดหมายปลายทางทั่วโลก ปารีสและปรากเป็นสองเมืองสำคัญสำหรับโรงแรมหรูระดับตำนานเพื่อเข้าร่วม Emblems Collection Heritage และ Emblems Collection Signature ส่วนเมืองน่าสนใจอื่นๆ ได้แก่ ลอนดอน อัมสเตอร์ดัม เบอร์ลิน มาดริด มาร์ราเกช ไคโร อัมมาน โดฮา มอสโก ซิดนีย์ มอนทรีออล นิวยอร์ก ฮาวานา การ์ตาเฮนา ซานติอาโก บัวโนสไอเรส มอนเตวิเดโอ และซันติอาโก ส่วนแคว้นทัสคานี ไมโคนอส โกลด์โคสต์ เม็กซิกันริเวียร่า เป็นจุดหมายที่น่าสนใจสำหรับ Emblems Collection Retreat

ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ กรุงเทพฯ และ โซล ถือเป็นหนึ่งในเมืองเป้าหมายสำหรับ Emblems Collection Heritage และ Emblems Collection Signature ในขณะที่ บาลี เป็นจุดหมายที่น่าจับตามองสำหรับ Emblems Collection Retreat