บิตคอยน์ปรับตัวลงเคลื่อนไหวที่ 57,000 ดอลล์

บิตคอยน์ปรับตัวลงเคลื่อนไหวที่ 57,000 ดอลล์

ราคาบิตคอยน์ เทรดที่เว็บไซต์อินเวสต์ติง ดอท คอม เมื่อเวลา 05.20 น.ของวันนี้ (25 พ.ย.)ปรับตัวร่วงลง 0.79% เคลื่อนไหวที่ 57,224.0 ดอลลาร์

การปรับตัวลงของราคาบิตคอยน์ช่วงเช้าวันนี้ มีขึ้นหลังจากมีข่าวว่าแผนห้ามทำธุรกรรมคริปโตของรัฐบาลอินเดียจุดชนวนการเทขายอย่างหนักหน่วง

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า บรรดาเทรดเดอร์และนักลงทุนออกมาให้ความเห็นถึงกรณีที่รัฐบาลอินเดียวางแผนออกกฎหมายฉบับใหม่เพื่อสั่งห้ามการทำธุรกรรมสกุลเงินคริปโตเกือบทั้งหมด

โดยระบุว่า เป็นสิ่งที่จุดชนวนให้เกิดแรงเทขายอย่างหนักหน่วงในตลาดสกุลเงินดิจิทัลของประเทศ เนื่องจากนักลงทุนพยายามถอนตัวจากภาคดังกล่าวแม้ต้องประสบกับการขาดทุนก็ตาม

ข้อมูลจากวาระการบัญญัติกฎหมายที่เผยแพร่เมื่อวันอังคาร (23 พ.ย.) สำหรับสมัยประชุมสภาที่มีกำหนดเริ่มต้นขึ้นในเดือนนี้ระบุว่า รัฐบาลอินเดียจะอนุญาตให้มีการใช้งานสกุลเงินคริปโตสำคัญ ๆ เท่านั้น เพื่อส่งเสริมเทคโนโลยีและการใช้งานสกุลเงินคริปโต

ทั้งนี้ ประชาชนในอินเดียจะไม่สามารถทำธุรกรรมในสกุลเงินคริปโตส่วนใหญ่หากร่างฉบับดังกล่าวผ่านการอนุมัติออกมาเป็นกฎหมาย

ปัจจุบัน มีการประมาณการว่า มีนักลงทุนสกุลเงินคริปโตราว 15-20 ล้านคนในอินเดีย โดยมีมูลค่าการถือครองรวมอยู่ที่ประมาณ 4 แสนล้านรูปีแต่ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลการถือสกุลเงินคริปโตและฐานผู้ใช้งานอย่างเป็นทางการ

ข่าวเกี่ยวกับแผนห้ามทำธุรกรรมสกุลเงินคริปโตมีขึ้นในขณะที่หลายฝ่ายเดินหน้าผลักดันวงการคริปโต โดยล่าสุดซิตี้  ธนาคารระดับโลกเร่งจ้างงานใหม่นับร้อยตำแหน่งเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจด้านบล็อกเชน สินทรัพย์ดิจิทัล และสกุลเงินดิจิทัล หลังจากที่ทางธนาคารได้จัดตั้งแผนกสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่