Sideways เก็งกำไร BLA WICE LEO (24 พ.ย. 64)

Sideways เก็งกำไร BLA WICE LEO (24 พ.ย. 64)

คาดดัชนีฯ Sideways แนวต้าน 1651 / 1658 จุด แนวรับ 1641 / 1635 จุด (EMA 25 วัน) แนะนำเก็งกำไร BLA WICE LEO ทางเทคนิค ดัชนีฯ พยยามขึ้นทดสอบแนวต้าน 1651 จุด เป็นวันที่ 4 แต่ยังไม่ผ่าน

ทำให้ระยะสั้นดัชนีฯ มีโอกาสพักฐานบริเวณ 1641 จุด ส่วนภาพระยะกลางจะเกิดสัญญาณซื้อเพิ่ม หากทะลุแนวต้าน 1658 จุดขึ้นไปได้ ไฮไลท์วันนี้จับตาสถานการณ์ COVID-19 ในยุโรป รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ และทิศทางราคาน้ำมันดิบ

 

กลยุทธ์ลงทุน แนะนำ

    +หุ้นกลุ่มธนาคารและประกันชีวิต ปัจจัยบวกจาก Bond Yield ที่ดีดตัวขึ้น หุ้นแนะนำ SCB TTB BAY BLA TIPH
    +หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และมีวอลุ่มซื้อขำยเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แนะนำ AS WICE XO COM7
     +ศบค.ชุดใหญ่ อาจเปิดกิจการ / กิจกรรมธุรกิจกลางคืน ผับ บาร์ คาราโอเกะ เร็วขึ้นจากเดิมวันที่ 16 ม.ค. แนะนำ CBG BGC ICHI HTC

 

ปัจจัยบวก
      - Thailand: Setiment เชิงบวกของกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) หลัง TRUE และ DTAC ประกาศดีลควบรวม เป็นบวกต่ออุตสาหกรรมในแง่การลดการแข่งขัน หนุนราคาหุ้นของ Operator ทั้ง 3 ราย ยืนบวกได้ต่อเนื่องในระยะสั้น
      - Thailand: ตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศมีแนวโน้มลดลง ทำให้ศบค.ชุดใหญ่ มีแนวโน้มผ่อนคลายมาตราการเลื่อนเปิดสถานบันเทิงจากเดิมวันที่ 16 ม.ค. 2022 ให้เร็วขึ้น

 

ปัจจัยลบ
      -Oil: สหรัฐฯ อังกฤษ อินเดีย และชาติพันธมิตร ประกาศระบายน้ำมันดิบจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ อาจกดดันราคาหุ้นกลุ่มโรงกลั่น
      -EU: สถานการณ์ COVID-19 ในหลายประเทศของยุโรป ยังคงน่าเป็นห่วง ทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น การประท้วงมาตรการคุ้มเข้มของรัฐ ประกอบการกลับมาล็อกดาวน์ในบางประเทศ ทำให้ตลาดกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจกลุ่มยูโรโซนอาจกระทบภาคส่งของไทยในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2021

 

 

ประเด็นที่ต้องติดตาม
       - Opportunity Day: META LHK CRD WHAUP ARROW MOONG SMD WHA PM GULF PL ILM
       - ญี่ปุ่นรายงานตัวเลข Markit PMI เดือน พ.ย. ทั้งภาคอุตสาหกรรม บริการ และ Composite
       - ตัวเลข Ifo Business Climate เดือน พ.ย. ของเยอรมนี Consensus คาดลดลงจากเดือนก่อนหน้า
       - สหรัฐฯ รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ ได้แก่ 3Q21E GDP ครั้งที่สอง ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนและ PCE Price Index เดือน ต.ค. ตัวเลขผู้ของรับสวัสดิการว่ำงงานและสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์

 

+/-Global Market Summary: วันทำการที่ผ่านมา

- ตลาดหุ้นไทยปิดลบ: ดัชนีฯ เปิดบวกทดสอบแนวต้าน 1651 จุด ก่อนที่จะย่อลงมาแกว่งตัว
ในแดนลบ ปิดไปที่ 1646.42 จุด -3.12 จุด วอลุ่มซื้อขาย 9 หมื่นล้านบาท นำลบโดยกลุ่ม
ธนาคาร -1.68% กลุ่มพาณิชย์ -0.64% กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ -0.71% กลุ่ม
พลังงานและสาธารณูปโภค -0.25% หุ้นบวก >4% AS RS TTA STPI SVT NEX BYD
BLA CHAYO W NSL XP PAF PPPM SLP PF ABM NUSA หุ้นลบ >4% MEGA CI
PLANET MILL GSC NBC TVI

+/- ตลาดหุ้นสหรัฐฯ และตลาดหุ้นยุโรปปิดผสมผสาน: DJIA +0.55% S&P500 +0.17%
NASDAQ -0.50% ได้แรงหนุนจากการทะยานขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่ม
ธนาคาร หลังราคาน้ำมันและยิลด์พันธบัตรปรับสูงขึ้น และนำลงโดยกลุ่มเทคโนโลยี
ตลาดหุ้นยุโรปปิดคละ DAX -1.11% CAC40 -0.85% FTSE +0.15% จากแรงขายหุ้น
กลุ่มเทคฯ และกลุ่มเดินทางที่วิตกสถานการณ์ COVID-19 ส่วนอังกฤษยืนบวกได้
เล็กน้อยจากหุ้น Compass Group ซึ่งรายงานกำไรดีกว่าคาด

 

 

+/- ราคาน้ำมันปิดบวก ส่วนทองคำร่วงต่อเป็นวันที่สี่: WTI +USD1.75 ปิดที่ USD78.50/บาร์เรล Brent +USD2.61 ปิดที่ USD82.31/บาร์เรล ท่ามกลางข่าวลือว่าโอเปคพลัสอาจระงับแผนการเพิ่มกำลังการผลิตเพิ่มเติม หลังจากสหรัฐฯ และพันธมิตรเตรียมระบายน้ำมันปล่อยจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ ส่วนตลาดทองคำดิ่งต่อ -USD22.80 ปิดที่ USD1,786.30/ออนซ์ ปิดลบ 4 วันติดต่อกัน หลัง Bond Yield 10 ปี ดีดตัวขึ้น และดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่า

 

+/-ประเด็นสำคัญ

- Turkey: ค่าเงินลีราของตุรกียังคงดิ่งลงอย่างต่อเนื่องแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ และปรับตัวลงติดต่อกัน 11 วันทำการ หลังประธานาธิบดีเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ออกมาปกป้องการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินของรัฐบาล แม้อัตราเงินเฟ้อพุ่งขึ้นเกือบ 20%

- Oil: ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดน ประกาศว่าสหรัฐฯ จะระบายน้ำมันดิบจำนวน 50 ล้าน บาร์เรล ออกจากคลังสำรองทางยุทธศำสตร์ (SPR) ส่วนอังกฤษจะระบายน้ำมันจำนวน 1.5 ล้าน บาร์เรล ออกสู่ตลาด ในความร่วมมือกับสหรัฐฯ และชาติพันธมิตร เพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันในตลาด เช่นเดียวกับอินเดียซึ่งแถลงจะระบายน้ำมันดิบจำนวน 5 ล้านบาร์เรล

- EU: WHO เตือนว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 ในยุโรปจะเพิ่มขึ้นอีก 700,000 ราย ภายในเดือน มี.ค. 2022 ซึ่งจะทำให้ยุโรปมีจำนวนผู้เสียชีวิตรวมมากกว่า 2.2 ล้านราย นอกจากนี้ คาดว่าประเทศในยุโรปจำนวน 49 จากทั้งหมด 53 ประเทศ จะประสบปัญหาระบบสาธารณสุขไม่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ภายในวันที่ 1 มี.ค. 2022 โดยขณะนี้เนเธอร์แลนด์จำเป็นต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วย COVID-19 ข้ามพรมแดนไปรักษาตัวที่เยอรมนี เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์

+/- USA: ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นของสหรัฐฯ ปรับตัวลงสู่ระดับ 56.5 ในเดือน พ.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน จากระดับ 57.6 ในเดือน ต.ค. ขณะที่ภาคการผลิตยังคงแข็งแกร่ง โดยได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของคำสั่งซื้อใหม่และการจ้างงาน ขณะที่ความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจปรับตัวขึ้น

 

กลยุทธ์การลงทุน: แนะนำ Trading Buy (โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%)

หุ้นแนะนำรายสัปดำห์: TIDLOR THANI COM7

หุ้นแนะนำเก็งกำไร: BLA WICE LEO

Derivatives: ถือ Long S50Z21 ที่เปิดไว้ต้นทุน 985 จุด รอทำกำไรตามเป้า (ติดตามรายละเอียดเพิ่มใน KTZ-D Report)