CMO เกมอัตราย | ออฟเรทคอร์ด

CMO เกมอัตราย | ออฟเรทคอร์ด

ดันราคาหุ้นจนไฟลุกจริงๆ หุ้น CMO จากราคาหุ้น 2 ซิลลิ่งติดๆกันแบบนี้ มาพร้อมทุนใหม่ โยนบิ๊กล็อต และการเพิ่มทุน

๐๐๐  CMO เกมอัตราย !!

เข้าขั้น โซนอันตราย จริงๆ สำหรับราคาหุ้น CMO ตามประสานักลงทุน หลังเผยโฉมหน้า “ทุนใหม่” ที่เข้ามารับช่วงต่อ หลังบริษัทประกาศเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น

ราคาหุ้น 2 วันขึ้นชน ซิลลิ่ง เป็นว่าเล่น กระโดดไปที่ 2 บาท และใกล้จะปิดใกล้ๆที่ราคา 3 บาท  ทั้งสัปดาห์บวกขึ้นมา 53 % ทั้งที่อยู่ในช่วงนั่งในคุก T2 ทั้งห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance   

จากนั้นเกิดรายการโยน “บิ๊กล็อต” ช่วงปลายสัปดาห์ของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ “เสริมคุณ คุณาวงศ์” ให้กับทุนใหม่ ชื่อดัง เข้ามาถือ “เสี่ยโทนี่ กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์” ที่ราคา 2 บาท  เดินตามสเต็ปหุ้นที่เตรียมมีสตอรี่ใหม่มาเต็มๆ 

และที่มาพร้อมกันคือประกาศแผนเพิ่มทุน 1,277.31 ล้านหุ้น ขึ้นเครื่องหมายรับสิทธิ 23 พ.ย. กวาดเงินไป 638.66 ล้านบาท  เป็นการโชว์ไม้เกือบสุดท้ายและหุ้นก็ขึ้นมารับข่าว ทั้งตัวบุคคลและความหวังธุรกิจจะมี    “ข่าวใหญ่” ตามมา

ตามฟอร์มแล้วใกล้เพิ่มทุนเมื่อไร  “ราคาหุ้นมักร่วงก่อนเสมอ” ยิ่งเห็นราคาพุ่งแรงและเร็ว 

มาแบบนี้เตรียม ท่องคาถา  กำกำไรเอาไว้แล้วออกให้ไว้ก่อนหมดรอบ  

๐๐๐ หุ้นไทยปิดตลาด 1,651.02 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 6.42 จุด หรือเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น 0.39 % มูลค่าการซื้อขาย 76,537.81 ล้านบาท มีแรงซื้อเก็งกำไรในหุ้นสื่อสาร ทั้งบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ( TRUE) และ บมจ. โทเทิ่ล  แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น DTAC 

๐๐๐หุ้นรายตัวดีตัวขึ้นด้วยปัจจัยหนุนเฉพาะตัวจริ๊งจริง แถมยังอินเทนรด์ พาเหรดขึ้นมาเป็นกลุ่มเป็นครอบครัว หุ้น บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) จดๆจ่อๆ ทำนิวไฮสามารถยืนบวกสวยได้สำเร็จปิดที่ 72 บาทเพิ่มขึ้น 2.86 % จากการลุ้นมาตรการหนุนยายนต์ไฟฟ้า (EV)

ส่วนหุ้นลูกทั้ง บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ทำนิวไฮตามมาด้วยที่ 11.20 บาท บวก 2.75 %  ขานรับยอดส่งมอบรถบัสอีวีแม้จะน้อยกว่าคาด แต่ถือว่าเป็นรายแรกในอุตสาหกรรมที่เห็นรายได้จากอีวีชัดเจน

๐๐๐ด้าน บล.บียอนด์ (BYD) ไม่น้อยหน้าพี่ๆ ขึ้นมาปิด 10.90 บาทเพิ่มขึ้น 10.10 % แม้รอบ 9 เดือน 2564 ยังขาดทุน 164 ล้านบาท แต่ด้วยการได้รับรู้รายได้จากรถบัส EV แต่ไตรมาส4 มีข่าวมาแล้วว่ายอดส่งมอบไม่พลาดเหมือนไตรมาส 3 แน่นอน

๐๐๐หันมาดูอีกกลุ่มเกาะกระแสสื่อนอกบ้าน บมจ.มาสเตอร์ แอค (MACO) วอลุ่มขึ้นพรวดพราดท้ายตลาดมาปิดที่ 0.83 บาทเพิ่มขึ้น 12.16 % มาพร้อมกับพันธมิตร บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG)เตรียมเดินหน้าอีสปอร์ตเต็มตัว ด้วยการใช้ธุรกิจดิจิทัลคอนเทนต์มาเสริมธุรกิจเกมออนไลน์ ทำเอาราคาหุ้นขึ้นเป็นแพ็กคู่

๐๐๐พูดถึงดิจิทัลแล้วต้องไม่พลาดหุ้น บมจ. ยูซิตี้ (U) ราคาหุ้นค่อยขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไปกลับมายืนปิดที่ 2 บาท ได้แถมได้กระแสดีจาก JV กลุ่มเจมาร์ท เข้าเป็นธุรกิจเดียวกัน และเนื้อหอมมีแบงก์ใหญ่อยากเข้าทำธุรกิจร่วมด้วย  ทาง U เตรียมจะเข้าสู่การเงินดิจิทัลเต็มตัว จนโปรเจกในมือเต็มไปหมด เพราะเตรียมเคลีย์อสังหาฯออกจากพอร์ต

๐๐๐ราคาขาลงเต็มตัวจริงๆ สำหรับ บมจ. คาราบาว กรุ๊ป (CBG) หลุดแนวรับสำคัญ 118 บาท มาปิดที่  115.50 บาท ลดลง 2.12 %  นอกจากรับข่าวกำไรไตรมาส 3 ปี 64 ต่ำกว่าคาดตามผลกระทบทั้งในตลาดไทยและต่างประเทศ    ยังเจอการขายใน  “บล็อกเทรด” เข้ามาผสม เพราะเป็นหุ้นใหญ่พิมพ์นิยมถ้าแรงขายกดมาเยอะขนาดนี้ให้รอรับจังหวะดีๆ  หลายโบรกคาดไตรมาส 4ปี 64 จนถึงต้นปีหน้าโอกาสฟื้นชัดเจน 

๐๐๐ดูทางจะเป็นหนังยาวหลังมีข่าวแพร่สะพัดนักลงทุนชื่อ  “ศ ”นามสกุล “ต” ถือหุ้น บมจ. ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN)  เร่ชวนลงทุนในกองทุนและอ้างความสัมพันธ์กับผู้บริหารและบริษัทใหญ่ จน TRITN มาสกัดข่าวไม่เคยเข้าลงทุนในกองทุนใดๆ ทั้งสิ้น  ส่วนใครจะอ้างอะไรบริษัทไม่มีความเกี่ยวข้องทั้งตรงและบริษัทในเครือ