JKN คาดเดินหน้าผลิตสินค้ากัญชากัญชงสิ้นปี64 หลังยื่นตั้งโรงงานทางอย.

JKN คาดเดินหน้าผลิตสินค้ากัญชากัญชงสิ้นปี64 หลังยื่นตั้งโรงงานทางอย.

JKN เดินหน้าออกสินค้ากัญชา-กัญชง หลังเข้ายื่นขอใบอนุญาตจาก อย. ตั้งโรงงานการผลิต เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของ CBD จากกัญชง ตั้งเป้าผลิตสิ้นปี 64 ทันที

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์   ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จํากัด (มหาชน) หรือ JKN รายงานเข้าลงทุนใน บริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จํากัด (MN Beverage) ซึ่งปัจจุบันเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 60ของ หุ้นทั้งหมดของ MN Beverage อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตโรงงานสําหรับการผลิต เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของ Cannabidiol (CBD) ซึ่งได้จากกัญชง และล่าสุดได้ดําเนินการยื่นคําขอใบอนุญาตผลิตอาหาร (ใบ อ.2 สลักหลังพิเศษ) ต่อสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา (“อย.”) เมื่อวันที่27 ตุลาคม 2564

เพื่อประกอบกิจการ ดังต่อไปนี้ 1. โรงงานสําหรับการผลิตเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของ Cannabidiol (CBD) ซึ่งได้จากกัญชง กัญชา 2. โรงงานสําหรับการผลิตเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของใบกัญชง ใบกัญชา 3. โรงงาน  สําหรับการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมของ Cannabidiol (CBD) ซึ่งได้จากกัญชง กัญชา โดยบริษัทฯ คาดว่าจะได้รับใบ อ.2 สลักหลังพิเศษทั้ง 3 กิจการ ภายในเดือนธันวาคม 2564 โดยหาก MN Beverage ได้รับใบ อ.2 สลักหลังพิเศษ

บริษัทจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป โดยในระหว่างนี้ MN Beverage อยู่ ระหว่างการพัฒนาสูตรการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ รวมถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีส่วนผสมของของสาร สกัด Cannabidiol (CBD) ซึ่งได้จากกัญชงและ กัญชา โดย MN Beverage พร้อมที่จะผลิตทันทีที่ได้รับใบ อ.2 สลักหลัง พิเศษ ดังกล่าว