น้ำจิ้มบาร์บีคิว กลับมาแล้ว! 100,000 ชุด รอบนี้ขายเอ็กซ์คลูซีฟผ่านลาซาด้า

น้ำจิ้มบาร์บีคิว กลับมาแล้ว! 100,000 ชุด รอบนี้ขายเอ็กซ์คลูซีฟผ่านลาซาด้า

บาร์บีคิว พลาซ่า ผนึกกำลังยักษ์อีคอมเมิร์ซ ลาซาด้า เสิร์ฟน้ำจิ้มบาร์บีคิวแบบเอ็กซ์คลูซีฟผ่านช่องทางออนไลน์ หวังยอดขายเบาๆ 100,000 ชุด คิดเป็นยอดเม็ดเงินเกือบ 20 ล้านบาท

 

“น้ำจิ้มบาร์บีคิว" ของแบรนด์ร้านอาหารปิ้งย่างระดับตำนานยังคงเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่เสมอ ที่ผู้ประกอบการในวงการอาหารที่พยายาม “แกะสูตร” น้ำจิ้มเพื่อผลิตจำหน่ายผ่านหน้าร้านและช่องทางออนไลน์ แต่ก็ยังไม่โดนใจผู้บริโภค

ทว่า การแกะสูตรน้ำจิ้มบาร์บีคิว พลาซ่า วิธีการทำตลาดเพื่อสร้างจุดขายให้เกิดขึ้นคือ การใช้กิมมิกเล่นคำว่า..สูตรน้ำจิ้มปิ้งย่างเจ้าดัง ..สูตรน้ำจิ้มมังกรสีเขียว บ้าง

เมื่อความต้องการ(Demand)น้ำจิ้มบาร์บีคิวมีสูง ทำให้ “บาร์บีคิว พลาซ่า” ต้องใช้โซเชียลคอมเมิร์ซ เปิด Live จำหน่ายกันแบบจำนวนจำกัด(Limited Edtion) ช่วงกลางเดือนกันยายน ที่ผ่านมา โดย “BBQ Sauce Limited Edition 2021” ทำออกมาเพียงจำนวน 19,999 ชุด ในราคาชุดละ 199 บาท เพื่อเอาใจคนอยู่บ้านยังได้กินปิ้ง ย่าง และรสสัมผัสน้ำจิ้มร้านโปรด

นอกจากยอดขายถล่มทลาย การทำตลาดครั้งนั้นยังโดน “ติ” ถล่มทลายเช่นกัน เพราะการ CF ของลูกค้ากลับเกิดความผิดพลาด จนแบรนด์ต้องตามแก้ไขภายหลัง เพื่อให้ลูกค้าที่พลาดได้สินค้า สามารถได้รับสินค้ากันถ้วนหน้า

น้ำจิ้มบาร์บีคิว กลับมาแล้ว! 100,000 ชุด รอบนี้ขายเอ็กซ์คลูซีฟผ่านลาซาด้า

ล่าสุด กลับมาอีกครั้งกับการขายน้ำจิ้มของมังกรบาบีก้อน แต่ไม่ลุยเดี่ยว เพราะยังคงใช้กลยุทธ์ผนึกพันธมิตรหรือ Partnership Marketing เพื่อเสิร์ฟความต้องการให้กับผู้บริโภค โดยบาร์บีคิว พลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ลาซาด้า (Lazada) ยักษ์ใหญ่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซขาย “BBQ Sauce Limited Edition 2021” ผ่านลาซาด้าเป็นช่องทางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟนั่นเอง

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น เล่าว่า ครั้งนี้ถือเป็นการจับมือกับพันธมิตรใหม่ในตลาดอีคอมเมิร์ซกับลาซาด้า ซึ่งมีมาตรฐานระบบการให้บริการสอดคล้องความต้องการลูกค้าปัจจุบัน ยิ่งกว่านั้นคือ สามารถรองรับคำสั่งซื้อที่เข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเป้าหมายการผนึกกำลังคาดว่าจะช่วยหนุนการจัดจำหน่าย BBQ Sauce Limited Edition 2021 จำนวน 100,000 ชุด

มัณฑนา หล่อไกรเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า การที่บาร์บีคิว พลาซ่า เป็นพันธมิตรอีคอมเมิร์ซหนึ่งเดียวครั้งนี้ จะได้มอบประสบการณ์ช้อปที่ดีสุดผ่านแพลตฟอร์มลาซาด้า และนอกเหนือจากความสะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้าบาร์บีคิว พลาซ่า ที่ทุกคนต่างรอคอยแล้ว นักช้อปยังสามารถเลือกชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง และรอรับสินค้าได้ง่ายๆ ที่บ้าน และที่สำคัญที่สุดยังสามารถใช้ส่วนลดคูปองสุดคุ้มบนแพลตฟอร์มลาซาด้าได้หลายต่อด้วย

“เรามั่นใจว่าการเปิดตัวในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักช้อป อีกทั้งยังมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับบาร์บีคิว พลาซ่า เพื่อนำเสนอประสบการณ์ ช้อปที่น่าตื่นเต้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต”

น้ำจิ้มบาร์บีคิว กลับมาแล้ว! 100,000 ชุด รอบนี้ขายเอ็กซ์คลูซีฟผ่านลาซาด้า

สำหรับชุดน้ำจิ้มบาร์บีคิวสูตรลับมาในบรรจุภัณฑ์แบบเติมได้ขนาด 300 กรัม (2 ถุง) พร้อมขวดบีบให้ความรู้สึกเหมือนทานที่ร้าน และสติ๊กเกอร์ GON ให้ลูกค้านำไปตกแต่งขวดได้ในแบบคุณ สร้างความสนุกสนานสไตล์ชาว GON Lover โดยผู้บริโภคที่ต้องการเป็นเจ้าของน้ำจิ้มบาร์บีคิวในตำนาน “BBQ Sauce Limited Edition 2021” ในราคาเพียง 199 บาท

เพราะเป็นสินค้าลิมิเต็ด งานนี้ต้องเฝ้าจอกันให้ดี เพราะน้ำจิ้มจะขายวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้ เวลาเที่ยงคืน! งานนี้ยังมีดีลพิเศษสุด! โดยให้แฟนๆ กดรับคูปองส่งฟรี ลดค่าส่ง 40 บาท ได้ที่หน้าสินค้า และรับคูปองส่วนลดออนท็อปจากลาซาด้าสูงสุด 15% เมื่อสั่งซื้อขั้นต่ำ 99 บาท โดยผู้สนใจเตรียมสั่งซื้อน้ำจิ้มบาร์บีคิวในตำนานได้ที่ BBQ Plaza Offlicial Store ที่ลาซาด้า: https://s.lazada.co.th/s.fveLH

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้บาร์บีคิว พลาซ่า เปิดขายน้ำจิ้มบาร์บีคิวไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็ปิดยอดขายเกลี้ยง และเปิดมาเพียง 5 นาทีแรก ความต้องการทะลุ "หมื่น" แต่สินค้าจำกัด มีเพียง 19,999 ชุด จำหน่ายราคา 199 บาท คิดเป็นมูลค่าราว 4 ล้านบาท ส่วนครั้งนี้เป้าหมายยอดขาย 100,000 ชุด คำนวณยอดขายเบื้องต้นได้เกือบ 20 ล้านบาท ถือเป็นอีก "โอกาส" ในการสร้างรายได้หล่อเลี้ยงธุรกิจให้เติบโตต่อท่ามกลางวิกฤติ

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์