‘ขายดี’เดินหน้าทรานส์ฟอร์ม รุกเอเจนท์อสังหาฯ ครบวงจร

‘ขายดี’เดินหน้าทรานส์ฟอร์ม  รุกเอเจนท์อสังหาฯ ครบวงจร

“ขายดี”พลิกวิกฤติโควิดเป็นโอกาสจาก มาร์เก็ตเพลส สู่ “เอเจนท์อสังหาฯ” ครบวงจร ชูจุดแข็งช่องทางออนไลน์-ฐานข้อมูลหลากหลาย พร้อมแอดวานซ์งบให้ลูกค้าพร้อมการันตียอดขาย สร้างความแตกต่างคู่แข่ง

นางสาวมณีกานต์ อิสรีย์โกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขาย บริษัท ดีเอฟ มาร์เก็ตเพลส จำกัด กล่าวว่า  ขายดี (Kaidee)  ทำการตลาดออนไลน์มานาน และมีฐานข้อมูลในมาร์เก็ตเพลส จึงใช้ประโยชน์ในการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ เป็นเอเจนท์ให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร 

"หลังจากเกิดวิกฤติโควิด ธุรกิจอสังหาฯ ลำบากมากในการทำตลาด เพราะไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเกิดมาตรการล็อกดาวน์ ขณะที่ขายดีมีความแข็งแกร่งในการทำตลาดออนไลน์มานานจึงโดดเข้ามาทำตลาดในช่วงเวลานี้เพราะมองเห็นโอกาส”

ขายดี เป็นแหล่งซื้อขายของออนไลน์ หรือ มาร์เก็ตเพลส  ให้บริการตั้งแต่ปี 2554  ทั้งในรูปแบบเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน มียอดผู้ใช้งานมากกว่า 6.5 แสนคนต่อวัน โดยแพลตฟอร์มของขายดีมีสินค้าให้เลือกทั้งมือหนึ่งและมือสอง กระทั่งปีที่ผ่านมา Emerging Marketplaces Property Group หรือ EMPG เข้ามาซื้อกิจการขายดีก่อนเกิดโควิด-19

‘ขายดี’เดินหน้าทรานส์ฟอร์ม  รุกเอเจนท์อสังหาฯ ครบวงจร

สำหรับบริการของธุรกิจใหม่ เน้นให้คำปรึกษา การขาย ทำการตลาด โดยแอดวานซ์ค่าใช้จ่ายไปก่อนไม่ใช่แค่แนะนำแต่ออกเงินให้ลูกค้า คิดกลยุทธ์ให้ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ ทำอินเฮ้าส์เองหมด จึงมีทีมการตลาดที่ใหญ่มีทีมครีเอทีฟ บริการหลังการขาย แบบครบวงจรเพื่อให้บริการแก่ลูกค้า รวมถึงการทำกลยุทธ์ให้กับโครงการ พร้อมทั้งมีระบบซอฟแวร์หลังบ้าน

จากกลยุทธ์ดังกล่าวสามารถตอบโจทย์ความต้องการของดีเวลลอปเปอร์ในช่วงโควิดที่ชะลอการลงทุนทั้งโครงการและงบการตลาด เป็นปัญหาของลูกค้า ขายดีจึงออกค่าใช้จ่ายทางการตลาดไปก่อน เป็นช่วงจังหวัดที่หลายคนไม่กล้าทำอะไร แต่ขายดีเข้ามาช่วย ทำให้ดีเวลลอปเปอร์ รายใหญ่เข้ามาใช้บริการในปีแรก 15 โครงการ อาทิ ออริจิ้น ไซมิส แอสเสท ชีวาทัย ไม่นับรวมที่กำลังจะเซ็นสัญญา

ทั้งนี้ ขายดีเริ่มจากเข้าไปคุยเพื่อให้ดีเวลลอปเปอร์เข้าใจบิสเนสโมเดลของขายดี และมีข้อดีกว่าคู่แข่งในตลาดอย่างไร และเข้ามาช่วยแก้ปัญหาลูกค้าได้อย่างไร ถือเป็นจังหวะดีของขายดีในช่วงโควิด ในการเป็นทุกอย่างให้กับลูกค้าให้กับดีเวลลอปเปอร์ทุกค่ายที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ตอบโจทย์ลูกค้ายุคนี้ ประกอบกับแพลตฟอร์มของขายดีจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับดีเวลลอปเปอร์ เริ่มจากกลุ่มลูกค้าโลคัลก่อน เนื่องจากติดปัญหาโควิด แต่ในอนาคตสามารถขยายตลาดต่างประเทศได้ไม่ยากโดยผ่านเครือข่ายขายดี 16 ประเทศ

“ขายดี เหมือนออลอินวันเซอร์วิสให้ลูกค้า เพราะดูแลเซลล์ มาร์เก็ตติ้ง ดูแลการขายแม้กระทั่งการทำธุรกรรมให้ลูกค้าที่กรมที่ดินเสมือนเป็นอินเฮ้าส์ให้ลูกค้า ช่วงแรกนอกจากจะลงทุนให้ก่อนยังการันตียอดขาย ทำให้เราทำงานให้ดีที่สุดเพื่อแจ้งเกิดและไปต่อ รองรับแนวโน้มการแข่งขันรุนแรงขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย”