พีพีทีวี 36ฮึด! สู้สงครามทีวีดิจิทัลปี 65 อัดคอนเทนท์ข่าวชิงคนดู

พีพีทีวี 36ฮึด! สู้สงครามทีวีดิจิทัลปี 65 อัดคอนเทนท์ข่าวชิงคนดู

ผ่าแผน “พีพีทีวี 36” ของ “หมอเสริฐ” จัดเต็มเนื้อหาข่าวเกือบแตะ 50% พร้อมยกระดับสู่การเป็นสำนักข่าวมาตรฐานสากล หวังเขย่าวงการทีวีดิจิทัล สร้างการเปลี่ยนแปลงก้าวกระโดด ลุ้นเรทติ้งขยับ

นายเสถียร วิริยะพรรณพงศา ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายข่าว สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ภายใต้บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2565 พีพีทีวี ช่อง 36 จะลุยธุรกิจทีวีดิจิทัลครั้งใหญ่ ด้วยการเขย่าคอนเทนท์ข่าวเพิ่มรายการข่าวมากขึ้นให้มีสัดส่วนเกือบ 50% เพื่อตอบโจทย์คนดู เนื่องจากเล็งเห็นว่ารายการข่าวนั้นมีความใกล้ชิดกับผู้บริโภคทุกคน

ทั้งนี้ รายการข่าวปีหน้าจะเสิร์ฟผู้ชมทุกช่องทางสื่อไม่ว่าจะเป็นทีวี และออนไลน์ ภายใต้คอนเซปต์ “เรื่องข่าว เรื่องใหญ่” มีรายการข่าวใหม่เสริมทัพ เพิ่มพื้นที่รายการข่าวต่างประเทศ เช่น รายการรอบโลก EXPRESS” ออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 10.30 – 11.00 น. และลุยผลิตรายการข่าวและรุกขยายฐานผู้ชมไปยังแพลตออนไลน์ต่างๆ รวม 6 รายการ ได้แก่ เปิดโต๊ะข่าวออกอากาศทุกวันจันทร์ อังคาร และพุธ เวลา 21.30 น. รายการเปิดโต๊ะข่าวกีฬา ทุกวันพฤหัส เวลา 21.30 น.

รายการเรื่องใหญ่ by เสถียร ทุกวันศุกร์ เวลา 21.30 น. รายการข่าวต่างประเทศ Wrap-up จับกระแสโลก ทุกวันศุกร์ เวลา 10.00 น. รายการ Backstory เบื้องหลังปรากฏการณ์โลก และ Bite-sized History ตำนานข่าวโลกสะเทือน โดยสามารถรับชมผ่านเฟซบุ๊กและยูทูบ PPTV HD 36 นอกจากนี้ ไฮไลท์รายการสารคดีข่าวยังมีการทุ่มทุนการผลิตหรือโปรดักชั่นเทียบเท่ากับการถ่ายทำภาพยนตร์ด้วย เช่น รายการสารตั้งต้น

พร้อมกันนี้ การผลิตรายการข่าวปีหน้าจะยกระดับมาตรฐานสำนักข่าวให้เป็นสากลมากขึ้น โดยจะมีผู้สื่อข่าวที่รายงานข่าวจากหลายประเทศทั่วโลก ประเดิมสหรัฐ เยอรมนี และไต้หวัน จากนั้นจะขยายสู่อังกฤษ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เป็นต้น

“ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พีพีทีวี ช่อง36 ให้น้ำหนักและความสำคัญกับคอนเทนท์ข่าวบนหน้าจอทีวีดิจิทัล และแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มที่ มีการระดมสรรพกำลัง ทีมงาน เพื่อวางแผน สร้างรากฐานให้เข้มแข็ง และปีหน้าผู้ชมจะพบกับความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของคอนเทนท์ข่าว ที่เราจะเพิ่มทั้งสัดส่วนเนื้อหารายการ รวมถึงยกระดับมาตรฐานสำนักข่าวสู่ความเป็นสากลมากขึ้น กลยุทธ์ทั้งหมดจะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับพีพีทีวี และถือเป็นการก้าวกระโดดสำคัญของวงการทีวีดิจิทัลด้วย”

สำหรับช่องพีพีทีวี ช่อง36 แม้จะเป็นทีวีดิจิทัลที่มี “ทุนหนา” เป็นแบ็คอย่าง “หมอเสริฐ” หรือน.พ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ แต่ที่ผ่านมาผลการดำเนินงานของบริษัทยังอยู่ในภาวะ “กลืนเลือด” โดยคอนเทนท์ที่เป็นแม่เหล็กของช่องนอกจากรายการข่าว ยังมีกีฬา เช่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งศึกแดงเดือด 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา เรทติ้งรวมขยับ 1.134 ส่วนการถ่ายทอดสดการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 เรทติ้งช่วงที่พีคสุดแตะ 1.774 ขณะที่เรทติ้งเดือนตุลาคม ภาพรวมอยู่อันดับ 9 เฉลี่ย 0.270

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์