นายณ์ เอสเตทพลิกคอนโดเก่าเป็น“ที่พักผู้สูงวัย”

นายณ์ เอสเตทพลิกคอนโดเก่าเป็น“ที่พักผู้สูงวัย”

นายณ์ เอสเตท ปัดฝุ่นคอนโดเก่า"ริเวอร์ไรน์ โฮเทล" กลายเป็น โครงการที่พักอาศัยริมแม่น้ำเจ้าพระยาจับกลุ่มผู้สูงวัยภายใต้ชื่อ“นายาเรสซิเดนซ์” นำร่อง 70 ยูนิต จับมือ “ลิฟเวล”มาบริหาร

 นางสาวอรฤดี ณ ระนอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด  และผู้บริหารโครงการ นายาเรสซิเดนซ์  กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ และอีกไม่กี่ปีข้างหน้ากำลังจะกลายเป็นสังคมสูงวัย    ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ของโลกที่จากสถิติพบว่าในปี 2563 ประชากรโลกที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปจะมีจำนวนมากกว่า 1,000 ล้านคนทั่วโลก ในประเทศไทยเองก็ได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ไปแล้ว

 โดยสังคมที่มีคนอายุ 60 ปีขึ้นไปสัดส่วน 20% ของประชากรทั้งประเทศ ตามคำนิยมขององค์การสหประชาชาติ และคาดการณ์ว่าภายในปี 2578 ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมสูงวัยเต็มรูปแบบ โดยมีจำนวนคนอายุ 60 ปีคิดเป็นสัดส่วน 30% ของประชากรทั้งประเทศ

นายณ์ เอสเตทพลิกคอนโดเก่าเป็น“ที่พักผู้สูงวัย”
จึงได้เกิดแนวคิดพัฒนาโครงการบ้านพักของคนวัยอิสระขึ้นเพื่อตอบโจทย์สังคมผู้สูงวัยที่มีคุณภาพและสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนวัยเกษียณโดยเฉพาะกลุ่มที่เรียกว่า”วัยอิสระ” โดยนำห้องชุด จำนวน 7 ชั้น 70 ยูนิต ซึ่งอยู่ในอาคารเดียวกับ “ริเวอร์ไรน์ โฮเทล” ปัจจุบันยังเปิดให้บริการอยู่จำนวน 200 ห้อง อัตราให้บริการ 1,000 บาท/คืน

โดยล่าสุดได้นำมาพัฒนาเป็นโครงการ “นายาเรสซิเดนซ์” ซึ่งเป็นกิจการดูแลผู้สูงอายุประเภท Independent Living ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้ชีวิตของผู้สูงวัยในกลุ่มวัยอิสระโดยเฉพาะ คือ บุคคลที่ยังมีสุขภาพแข็งแรง สามารถดูแลตนเองได้และชอบที่จะแสวงหาคุณค่าในตัวเอง หรือที่เรียกว่า Active Aging โดยการออกแบบ Independent Living จะให้ความสำคัญกับการดูแลป้องกันและชะลอความเสื่อมของร่างกาย โดยมีบริการด้านสุขภาพ โภชนาการ กิจกรรมที่สร้างความสุข รอยยิ้ม และมิตรภาพ

นายณ์ เอสเตทพลิกคอนโดเก่าเป็น“ที่พักผู้สูงวัย”

ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารดูแลโดย ลิฟเวล (Livwell) ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการ ตลอด 24 ชั่วโมงโดยแพทย์หญิงนาฏ ฟองสมุทร ที่มีประสบการณ์การทำงานเกี่ยวกับโครงการที่พักผู้สูงอายุ กับทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ โครงการสวางคนิเวศ ของสภากาชาดไทย 

โครงการนายาเรสซิเดนซ์ ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 70 ห้อง มีให้เลือก 2 แบบ คือ ขนาด 1 ห้องนอนตั้งแต่ 62-76 ตร.ม. และขนาด 2 ห้องนอนตั้งแต่ 105-120 ตร.ม. ออกแบบภายใต้หลัก Universal Design ที่เหมาะสมกับผู้สูงวัย พื้นห้องนุ่มรับแรงกระแทก เฟอร์นิเจอร์ถูกออกแบบพิเศษเพื่อรองรับการใช้ wheel chair

นายณ์ เอสเตทพลิกคอนโดเก่าเป็น“ที่พักผู้สูงวัย”

ในอนาคต ทุกห้องพักติดตั้งด้วยระบบดูแลสุขภาพ SCG DoCare ซึ่งเป็นเทคโนโลยี IOT พร้อมปุ่มเรียกฉุกเฉิน ที่วัดอุณหภูมิ ความดัน ปริมาณออกซิเจนในร่างกาย และนาฬิกา เชื่อมต่อกับระบบที่ห้องดูแลสุขภาพของลิฟเวลโดยมีพยาบาลวิชาชีพประจำ 24 ชั่วโมง


โดยเค่าเช่าต่อเดือนสำหรับห้องชุด 1 ห้องนอนอยู่ที่ 40,000 บาท ส่วนห้องชุดขนาด 2 ห้องนอนค่าเช่าเริ่มต้นที่ 50,000-60,000 บาทต่อเดือน ขณะนี้มีลูกค้าจองเช่าแล้ว 10 ปี คาดว่าจะสามารถเข้าอยู่ได้ในสิ้นปีนี้