ลุ้น 2 หุ้นไอพีโอ “BE8-PIN” ระดมทุนสัปดาห์นี้ !

ลุ้น 2 หุ้นไอพีโอ “BE8-PIN” ระดมทุนสัปดาห์นี้ !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ "2 หุ้นไอพีโอน้องใหม่" จ่อระดมทุนสัปดาห์นี้ (8-12 พ.ย.) เริ่มสตาร์ทที่ “เบริล 8 พลัส” เทรดตลาด mai 8 พ.ย.นี้ ตามมาด้วย “ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค” ซื้อขายวันแรก SET 9 พ.ย. นี้

๐ บรรดานักลงทุนต้อง “คึกคัก” เตรียมรับทรัพย์ (กำไร) “หุ้นไอพีโอ” กันอีกแล้วในสัปดาห์นี้ (8-12 พ.ย.) โดยมี "2 ไอพีโอน้องใหม่" เข้าระดมทุน บมจ. เบริล 8 พลัส หรือ BE8 เข้าซื้อขายวันที่ 8 พ.ย.64 ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ซึ่งลักษณะธุรกิจ คือที่ปรึกษาด้าน Digital Transformation ให้บริการแบบครบวงจรในด้านการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) การวิเคราะห์ข้อมูลและเทคโนโลยีดิจิทัล และเป็นตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์ของบริษัทชั้นนำ เช่น Salesforce, Google, MuleSoft, และ Tableau

๐ และ บมจ.ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค หรือ PIN คาดเป็นหุ้นนิคมอุตสาหกรรมที่เข้าระดมทุนในรอบเกือบ 10 ปี ซึ่งพร้อมเข้าเทรด SET ในวันแรก 9 พ.ย. 2564 นี้ พร้อมเดินหน้าพัฒนา Logistics Park แห่งใหม่ รับนโยบายรัฐดึงนักลงทุนต่างชาติลุย S-Curve ใน EEC หนุนสัดส่วนรายได้ Recurring Income เพิ่มในอนาคต ! 

๐ บมจ. สีเดลต้า หรือ DPAINT เปิดซื้อขายวันแรก (28 ต.ค.) อย่างสวยหรู... หลังเปิดซิลลิ่ง 200% ที่ราคา 22.50 บาท เพิ่มขึ้น 15.00 บาท จากราคา IPO ที่ 7.50 บาท แต่พอใกล้ปิดตลาดถูกถล่มยับ ราคาไหลรูดลงมาต่ำสุด 11.50 บาท ภายในวันเดียวราคาสวิงขึ้นลงมากถึง 11 บาท สุดท้ายนักลงทุนที่เข้าไปเก็งกำไร ซื้อที่ราคา 22.50 บาท เรียกว่าขาดทุนกันย่อยยับ และคงต้องลุ้นโอกาสที่จะเห็นราคากลับไปยืนที่ 22.50 บาทอีกครั้ง !! 

 และต้นสัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนถึงบางอ้อ ! แต่ไม่แน่ชัดว่าจะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ "ราคาหุ้น DPAINT" ไหลรูดหรือป่าว แต่ที่แน่ๆ กลายเป็น “ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์” ไปแล้ว เมื่อ “วิไล ตั้งคารวคุณ” ได้รายงานต่อ ก.ล.ต. ว่า เมื่อ 28 ต.ค. ผ่านมา ซึ่งเป็นวัน First Trading Day ได้ขายหุ้น DPAINT 20 ล้านหุ้น คิดเป็น 8.69% !!

 จนเกิดเสียงวิพากษ์กันมากว่า “หุ้น DPAINT” กลายเป็นหุ้นน้องใหม่ทำนักลงทุนที่เข้าไปเก็งกำไรวันแรกขาดทุนย่อยยับ ความน่าสนใจของการขายหุ้นดังกล่าว เหตุเพราะ “วิไล ตั้งคารวคุณ” เจ้าของกิจการของสีเดลต้า และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ลำดับที่ 3 ซึ่งเป็นการขายในวันแรกที่หุ้นน้องใหม่ตัวนี้เข้าทำการซื้อขายในตลาด MAI 

 เข้าซื้อขายในตลาดหุ้นแล้ว สำหรับธุรกิจสื่อและความบันเทิงอย่าง บมจ. เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ ONEE เปิดเทรดวันแรก (5 พ.ย.) อยู่ที่ 10 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท หรือ 17.65% จากราคาไอพี 8.50 บาท ก่อนจะพบรายการบิ๊กล็อตหลังเทรดไม่นาน 1 รายการ จำนวน 14,674,500 หุ้น ซึ่งซื้อขายในราคา IPO ที่ 8.50 บาทต่อหุ้น รวมมูลค่า 124.73 ล้านบาท ลั่นไม่ใช่ของผู้บริหาร หรือผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ราย คือ 1. พญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ 2. GRAMMY และ 3. กลุ่มนายถกลเกียรติ วีรวรรณ น่าจะเป็นกลุ่มอื่นทำรายการ 

ลุ้น 2 หุ้นไอพีโอ “BE8-PIN” ระดมทุนสัปดาห์นี้ ! ๐ หุ้นกลุ่มรับเหมาอีกตัวที่น่าสนใจอย่าง บมจ. พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง หรือ PROS เดินหน้ารับงานใหม่อย่างต่อเนื่อง “พงศ์เทพ รัตนแสงสรวง” นายใหญ่ เผยได้รับงานโครงการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรม Smart Park แห่งใหม่ตั้งอยู่ใน เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) กับบริษัท เทิดไท แอนด์ โค จำกัด มูลค่า 892.74 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนงานที่บริษัทวางไว้ ในงานภาครัฐและงานในพื้นที่ EEC คาดทยอยรับรู้รายได้บางส่วนในปีนี้