‘แอสเสทเวิรด์’ บูมมิกซ์ยูสหมื่นล้าน ‘อควอทีค’ แม่เหล็กใหม่ใจกลางพัทยา!

‘แอสเสทเวิรด์’ บูมมิกซ์ยูสหมื่นล้าน  ‘อควอทีค’ แม่เหล็กใหม่ใจกลางพัทยา!

เป็นอีกหนึ่งโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่น่าจับตายิ่ง สำหรับ “อควอทีค ดิสทริกต์ พัทยา” มิกซ์ยูสขนาดใหญ่ใจกลางเมืองพัทยา 1 ใน 3 บิ๊กโปรเจคของบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กิจการอสังหาฯเจ้าของพอร์ตขนาดแสนล้านบาทของตระกูล “สิริวัฒนภักดี”

คุณเอ๋-วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เล่าว่า โครงการมิกซ์ยูส “อควอทีค ดิสทริกต์ พัทยา” (AQUATIQUE DISTRICT PATTAYA) ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา มีมูลค่าโครงการรวมมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท ทางบริษัทฯตั้งเป้าพัฒนาให้เป็นคอมเพล็กซ์ด้านไลฟ์สไตล์และความบันเทิงแห่งแรกในพัทยา ก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกให้กับนักเดินทางรุ่นใหม่ซึ่งมีศักยภาพการเติบโตดีหลังวิกฤติโควิด-19 คลี่คลาย ทั้งยังรองรับจังหวะการฟื้นตัวของภาคท่องเที่ยวไทยที่น่าจะค่อยๆ ฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่อง

สำหรับองค์ประกอบของโครงการฯ จะมีทั้งแหล่งชอปปิง แหล่งท่องเที่ยว โรงแรมหรู 5 แบรนด์ แบรนเด็ด เรสซิเดนส์อีก 2 แบรนด์ และพื้นที่ค้าปลีก นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับสุขภาพ (Wellness) ตอบโจทย์การส่งเสริมให้พัทยาเป็นจุดหมายปลายทางของชายหาดยอดนิยมระดับโลก!

โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ส่วนหลักด้วยกัน ได้แก่ ส่วนที่ 1 ประกอบด้วย แบรนด์ในเครือแมริออท อินเตอร์เนชันแนล 3 แบรนด์ มีโรงแรมเจดับบลิว แมริออท เดอะ พัทยา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา จำนวน 398 ห้อง กับโรงแรมพัทยา แมริออท มาร์คีส์ จำนวน 900 ห้อง และเจดับบลิว แมริออท แบรนเด็ด เรสซิเดนซ์ จำนวน 202 ห้อง ทั้ง 3 แบรนด์เริ่มก่อสร้างไตรมาส 3 ปี 2565 คาดเปิดให้บริการไตรมาส 1 ปี 2569

นอกจากนี้ยังมีอีกไฮไลต์ที่น่าสนใจอย่าง “เวลเนส รีทรีต เดสติเนชั่น” ที่จะร่วมกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และชีวาศรม

ส่วนที่ 2 โรงแรมวีนแยทท์ คอลเล็คชั่น เป็นแบรนด์โรงแรมในเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (ไอเอชจี) เป็นการรีแบรนด์โรงแรมเดิมซึ่งมีชื่อว่า แกรนด์ โซเล่ พัทยา เน้นนำเสนอธีมโฮเทล ชูการออกแบบที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ โดยบริษัทฯใช้เงินลงทุนพัฒนาและปรับปรุงโรงแรม 1,900 ล้านบาท ประกอบด้วยห้องพัก 234 ห้อง ร้านอาหารต่างๆ รูฟท็อปบาร์ สระว่ายน้ำ สปา และห้องประชุมพื้นที่กว่า 670 ตารางเมตร เริ่มพัฒนาแล้วตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2563 วางกำหนดเปิดให้บริการช่วงไตรมาส 1 ปี 2567

ส่วนที่ 3 โรงแรมคิมป์ตัน เป็นแบรนด์โรงแรมในเครือไอเอชจีเช่นเดียวกับวีนแยทท์ฯ มุ่งนำเสนอพื้นที่สีเขียวและธรรมชาติเพื่อการผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังมีคอมมูนิตี้มอลล์แบบเอาต์ดอร์ที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง

และส่วนที่ 4 มีโรงแรมอควอทีค พัทยา ออโตกราฟ คอลเลคชั่น จำนวน 306 ห้อง และออโตกราฟ คอลเลคชั่น แบรนเด็ด เรสซิเดนซ์ ทั้งสองแบรนด์อยู่ภายใต้การบริหารของเครือแมริออทฯ เริ่มก่อสร้างไตรมาส 3 ปี 2565 คาดเปิดให้บริการในไตรมาส 4 ปี 2568

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ค้าปลีกและแหล่งท่องเที่ยวแบบอินดอร์ธีมปาร์ค ได้แก่ อควอเรีย (Aquaria) และเลโก้แลนด์ ซึ่งเป็นพันธมิตรแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกที่จะร่วมต่อจิ๊กซอว์มิกซ์ยูสหมื่นล้าน “อควอทีค” ของแอสเสทเวิรด์ฯ