ชาญอิสสระงัดไม้เด็ดการันตียิวด์20%นาน2ปีดึงนักลงทุน

ชาญอิสสระงัดไม้เด็ดการันตียิวด์20%นาน2ปีดึงนักลงทุน

“ชาญอิสสระ”ชูกลยุทธ์การันตีผลตอบแทน20%นาน2ปีจับกลุ่มนักลงทุนเข้ามาซื้อโครงการ “ดิ อิสสระ สาทร” หลังเกิดโควิดกลุ่มเรียลดีมานด์ส่วนหนึ่งชะลอการตัดสินใจ ระบุอีก 2ปีราคาคอนโดสูงขึ้น

ชาญอิสสระงัดไม้เด็ดการันตียิวด์20%นาน2ปีดึงนักลงทุน

นายดิฐวัฒน์ อิสสระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานสร้างสรรค์สื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  แนวโน้มของการซื้อบ้าน คอนโดมิเนียมเปลี่ยนไปตามพฤติกรรมผู้ซื้อ และสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนไป ในฐานะผู้ประกอบการอสังหาฯเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไปจากช่วงที่ตลาดอสังหาฯในยุคที่เฟื่องฟูคนซื้อลงทุนจำนวนมาก มีการซื้อขายใบจองเพื่อเก็งกำไรเยอะ ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย เมื่อก่อนเราขายคอนโดดีกว่านี้มีทั้งลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง และซื้อเพื่อลงทุน  ซึ่งแตกต่างกันคือ ลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงจะผ่อนไปเรื่อยๆจนถึงวันโอนและเข้ามาอยู่จริง 

ชาญอิสสระงัดไม้เด็ดการันตียิวด์20%นาน2ปีดึงนักลงทุน

แต่จากสถานการณ์เศรษฐกิจโลกช่วง1-2ปีที่ผ่านมาไม่ดีเมื่อเจอสถานการณ์โควิด-19  ทำให้ทุกคนระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอยและลงทุน ส่งผลให้ยอดขายลดลง และกลุ่มที่เข้ามาซื้อส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่ซื้อเพื่อยู่อาศัยจริงหรือเรียลดีมานด์ เป็นสิ่งที่ดี ซึ่งคนกลุ่มนี้จะมีพฤติกรรม 2 อย่าง คือ กลุ่มที่ต้องการซ์้อแล้วย้ายมาอยู่เลยจะซื้อโครงการที่ใกล้เสร็จหรือพร้อมอยู่ แต่กลุ่มเรียลดีมานด์ที่ยังไม่ต้องการที่อยู่เลยจะชะลอการตัดสินใจซื้อ เพราะยังมีความไม่มั่นใจในภาวะเศรษฐกิจ ประกอบกับโครงการ “ดิ อิสสระ สาทร”เพิ่งเปิดตัวและอยู่ระหว่างการก่อสร้างขายไปแล้ว40%  โดยห้องขนาด32 ตร.ม.ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 6.5 ล้านบาท คาดว่า โครงการจะแล้วเสร็จปลายปี2566

"จึงถือเป็นโอกาสของกลุ่มนักลงทุนที่เข้ามาซื้อโครงการนี้เนื่องจากผมทำโปรโมชั่นและราคาที่ดีที่สุดออกมากระตุ้นยอดขายและล่าสุดการันตีให้20%ยิวด์2ปี ช่วงเวลานึ้จึงเป็นRightTimeRightInvestmentสำหรับนักลงทุน  เพราะที่ดินในโลเคชั่นสาทร หายากแทยไม่มีอีกแล้วและตลาดอสังหาฯถึงจุดต่ำสุดแล้วในไตรมาสสามปีนี้ "

ชาญอิสสระงัดไม้เด็ดการันตียิวด์20%นาน2ปีดึงนักลงทุน

นายดิฐวัฒน์   กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาฯ โอเวอร์ซัพพลาย แต่ถ้ามาวิเคราะห์โลเคชั่นจะเห็นว่าเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับอสังหาฯ เพราะจะเห็นได้ว่า โลเคชั่นที่ซัพพลายเหลือเยอะจะเป็นโลเคชั่นรอบนอก แต่ถ้าในโลเคชั่นในไพร์มแอเรียที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ (Central Business District) อย่างสุขุมวิท  อัตราดูดซับยังดีอยู่ เพราะมีซัพพลายออกมาไม่เยอะมากในช่วง3-4ปีที่ผ่านมา ยิ่งเกิดโควิดธนาคารไม่ค่อยยอมปล่อยกู้ให้ดีเวลลอปเปอร์ ทำให้การเปิดตัวโครงการใหม่ช่วง2ปีนี้เกิดขึ้นน้อยมาก คาดว่า อีก2ปีต่อจากนี้ดีมานด์จะมากกว่าซัพพลาย นั่นหมายความว่า ราคาคอนโดแพงขึ้น!!