“บางกอกแลนด์” ผุดโรงเรียนสอนทำอาหาร “เลอโนท ประเทศไทย” เสริมธุรกิจไมซ์

“บางกอกแลนด์” ผุดโรงเรียนสอนทำอาหาร “เลอโนท ประเทศไทย” เสริมธุรกิจไมซ์

“บางกอกแลนด์” เริ่มก่อสร้างโรงเรียนสอนศิลปะการทำอาหารสัญชาติฝรั่งเศส “เลอโนท ประเทศไทย” คาดแล้วเสร็จ พร้อมเปิดการเรียนการสอนได้ปลายปี 2565 รองรับตลาดกลุ่มไมซ์ครบวงจรของ “อิมแพ็ค เมืองทองธานี”

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในช่วงปลายปี 2564 ทางบริษัทฯได้เริ่มโครงการก่อสร้างโรงเรียนสอนประกอบอาหาร “เลอโนท ประเทศไทย” โดยได้จัดพิธีบวงสรวงและยกเสาเอกโรงเรียนบริเวณพื้นที่ลานริมทะเลสาบเมืองทองธานี ซึ่งได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย ฯพณฯ ท่าน ตีแยรี มาตู พร้อมภริยา เป็นประธานในพิธีกดปุ่มเริ่มการก่อสร้างอย่างเป็นทางการ

“บางกอกแลนด์” ผุดโรงเรียนสอนทำอาหาร “เลอโนท ประเทศไทย” เสริมธุรกิจไมซ์

“บางกอกแลนด์” ผุดโรงเรียนสอนทำอาหาร “เลอโนท ประเทศไทย” เสริมธุรกิจไมซ์

สำหรับโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย ชื่อเต็มคือ Lenôtre Culinary Arts School Thailand” เป็นโรงเรียนสอนศิลปะการทำอาหารสัญชาติฝรั่งเศส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2514 ในนครปารีส โดยเชฟชาวฝรั่งเศส กัสตง เลอโนท ดำเนินการเปิดสอนหลักสูตรศิลปะการทำอาหาร สำหรับผู้ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นเชฟมืออาชีพมายาวนานกว่า 50 ปี การเปิดบริการในไทยถือเป็นแห่งแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบางกอกแลนด์ได้ทำสัญญากับเลอโนท ปารีส เป็นระยะเวลา 10 ปี 

ทั้งนี้การก่อสร้างจะแล้วเสร็จ พร้อมเปิดการเรียนการสอนทั้งหลักสูตรระยะสั้นและระยะยาวให้กับนักเรียนในประเทศไทยและจากนานาชาติช่วงปลายปี 2565

“งบลงทุนราว 1,000 ล้านบาท ครอบคลุมการสร้างอาคารเรียนและวางระบบปฏิบัติการทั้งหมด โอกาสทางธุรกิจเจาะกลุ่มนักเรียนในเอเชีย ซึ่งไม่ต้องบินไปเรียนถึงยุโรป ค่าใช้จ่ายถูกกว่า โดยตั้งเป้าดึงนักเรียนจากประเทศจีนและในภูมิภาคอาเซียนมาเรียนคอร์สเต็มเวลาที่ประเทศไทย และดึงดูดลูกค้านักเดินทาง กลุ่มผู้ติดตามมาร่วมประชุม สัมมนา และจัดแสดงสินค้าที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้ใช้เวลาว่างมาเรียนทำอาหารแบบครึ่งวันหรือเต็มวัน รวมถึงวางแนวทางการขายให้ทางเซลออกแบบโปรแกรมเรียนทำอาหารเพื่อรองรับการจัดทีมบิลดิ้งขององค์กรต่างๆ ด้วย”

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าแบรนด์เลอโนทจะสามารถตอบโจทย์ธุรกิจไมซ์ (MICE : การจัดประชุม ท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล สัมมนา และการแสดงสินค้าและนิทรรศการ) ซึ่งเป็นธุรกิจหลักในเครือบางกอกแลนด์ได้ค่อนข้างมาก อีกทั้งยังเสริมธุรกิจจัดเลี้ยงซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้แบรนด์ “อิมแพ็ค เคเทอริ่ง” โดยให้แบรนด์เลอโนทเจาะกลุ่มลูกค้าตลาดบนเพิ่มเติมจากที่มีอยู่ รองรับลูกค้าตลาดกลาง-บนในปัจจุบัน