SABUY ปักธงกลางปี 65 รุกธุรกิจเทคโนโลยีไฟแนนซ์เชียล ดันรายได้ 3-5ปีโตเด่น

SABUY ปักธงกลางปี 65 รุกธุรกิจเทคโนโลยีไฟแนนซ์เชียล ดันรายได้ 3-5ปีโตเด่น

“ สบายเทคโนโลยี” เดินหน้าสู่ธุรกิจ “เทคโนโลยีไฟแนนซ์เชียล” จ่อรับไลเซ่นส์โบรกเกอร์ประกัน และอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตปล่อยกู้สินเชื่อนาโนและพิโกไฟแนนซ์ฃ คาดระบบอีโคซิสเต็มส์ครบกลางปี 65 หนุนรายได้ในอีก 3-5ปีโตต่อเนื่อง จากปีนี้คาดรายได้โต 25% และโต 140% ในปีหน้า

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)  หรือ SABUY เปิดเผยในงานเสวนาออนไลน์ "หุ้นปลอดภัยฝ่าโควิด"  หัวข้อ “หุ้นเด็ดพิชิตตลาด”  โดยฐานเศรษฐกิจว่า  ขณะนี้บริษัท มุ่งสู่งการเป็น “เทคโนโลยีไฟแนนซ์เชียล”  สนับสนุนการสร้างรายได้ 3-5 ปีข้างหน้ามีการเติบโตสูง และอีโคซิสเต็มส์จะครบในกลางปี 2565  
โดยเฉพาะการสร้างประสิทธิภาพในเรื่องของเพย์เม้นท์  นำเดต้ามาวิเคราะห์ข้อมูลสนับสนุนการนำเสนอสินค้าและบริการ รวมถึงพิจารณาการให้วงเงินในการปล่อยสินเชื่อ ในส่วนนี้บริษัทพร้อมร่วมกับสถาบันการเงิน  ผลักดันตลาดสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์และพิโกไฟแนนซ์  เป็นตลาดยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก  

ทางด้านความคืบหน้าเข้าลงทุนในธุรกิจไฟแนนซ์  2 บริษัทใหม่  คาดว่า อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าจะได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)   และขณะนี้อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาติประกอบธุรกิจสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์และพิโกไฟแนนซ์ จากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)  

พร้อมกันนี้ บริษัทยังมุ่งควบคุมค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ด้วยการลดขั้นตอนการทำงาน และนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนการทำงาน  สะท้อนในงบการเงินในไตรมาสที่ผ่านมาของปีนี้แล้ว ขณะเดียวกันความยั่งยยืนธุรกิจและธรรมาภิบาลอย่างต่อเนื่อง    

สำหรับในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ เติบโต 25% และคาดว่าจะเติบโต 140% ในปีหน้า  ทางด้านกำไรคาดว่ายังเติบโตดีต่อเนื่อง  มั่นใจว่าสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 

“บริษัทมุ่งเป็นธุรกิจ เป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อให้ทุกคนเข้ามาในแฟลตฟอร์มนี้แล้วพาร์ทเนอร์ทุกรายมีความสามารถการแข่งขัน ด้วยบิซิเนสโอเปอร์เรชั่นของเราที่นำเทคโลยีเข้ามาช่วยลดต้นทุน ทำราคาที่ดีแข่งขันได้ และมีระบบเพย์เม้นท์รองรับลดการใช้เงินสด ซึ่งในอีก 6 เดือนข้างหน้าจากเห็นภาพที่เราเป็นฟินเทคคอนมพานีชัดเจนมากขึ้น และการเพิ่มธุรกิจไฟแนนซ์จะเป็นอีกหนึ่งเสาหลักที่เป็นธุรกิจอนาคต และสร้างรายได้เติบโตต่อไป”