KBANK ตั้ง KX เพื่อสร้าง S-Curve ใหม่ (19 ต.ค. 64)

KBANK ตั้ง KX เพื่อสร้าง S-Curve ใหม่ (19 ต.ค. 64)

KBTG (บริษัทด้านการพัฒนาเทคโนโลยีของ KBANK) ตั้งกลุ่มธุรกิจใหม่ KASIKORN X (KX) และกำหนดพันธกิจเพื่อสร้างนวัตกรรมในโลกของ DeFi และที่เกินออกไปกว่านั้น และยังเปิดตัว Coral ซึ่ง เป็น NFT marketplace platform อีกด้วย

เปิดตัว KX เพื่อหา S-curve ใหม่

ด้วยการมุ่งเป้าที่จะหา S-curve ตัวใหม่ให้กับเครือ KBANK ทาง KBTG จึงได้ตั้งกลุ่มธุรกิจใหม่ที่ใช้ชื่อว่า KX เพื่อสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทใหม่สำหรับเข้าถึงกลุ่ม mass โดยจะใช้ platform อย่าง“decentralized Finance” หรือ Defi, Metaverse และ Non-fungible Tokens (NFT) โดยใช้เทคโนโลยี blockchain

 

NFT - นวัตกรรมใหม่ของ e-marketplace และจากนั้นจะเป็น Metaverse

เพื่อขยายธุรกิจผ่าน NFT ทาง KX จึงพัฒนา Coral platform ขึ้นมาเพื่อเป็น e-marketplace สำหรับศิลปินหรือ คนที่มีทักษะพิเศษสามารถ upload งานศิลปะในลักษณะ digital footprint ของ NFT ผ่าน Coral platform เพื่อเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงผู้ซื้องานที่มีอยู่ทั่วโลก โดยในปัจจุบัน NFT เป็นหนึ่งในตลาดที่มีการเติบโตในการใช้/สร้างมูลค่าของ cryptocurrency อย่างไรก็ตาม การใช้งาน NFT ยังจำกัดอยู่ในกลุ่มผู้ใช้วงเล็ก ๆ อย่างเช่น ศิลปิน, streamer, YouTuber และ gamer เท่านั้น ทั้งนี้ นอกจากนวัตกรรม NFR แล้ว KX ยังพัฒนา virtual technology และจับมือกับ Siam Piwat ในการพัฒนา virtual store a เพื่อเป็นช่องทางใหม่ให้นักช้อปสามารถเลือกชมสินค้าหรูได้

 

รายได้ที่จะส่งต่อไปให้ KBANK ยังไม่มีนัยสำคัญในระยะสั้น

KBANK กำลังสร้างเทคโนโลยีที่แตกต่าง และคิดออกนอกกรอบธุรกิจธนาคาร ซึ่งการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ทางเทคโนโลยีเป็นเรื่องที่ใหม่มาก และยังสร้างรายได้ค่าธรรมเนียมได้น้อยมากอยู่ แต่ต้องใช้เงินลงทุนก้อนใหญ่ เรายังคงมองกลาง ๆ กับแผนการพัฒนาเทคโนโลยีของ KBANK.