ทิชชู่เปียกรักษ์โลก"เบเบ้ซุป"ผนึก "ล็อกแอนด์ล็อก"รุกขยายฐานตลาด

ทิชชู่เปียกรักษ์โลก"เบเบ้ซุป"ผนึก "ล็อกแอนด์ล็อก"รุกขยายฐานตลาด

สองแบรนด์เกาหลี "เบเบ้ซุป" ผลิตภัณฑ์ทิชชู่เปียกรักษ์โลก จับมือพันธมิตร "ล็อก แอนด์ ล็อก" สินค้าเครื่องใช้เครื่องครัวภายในบ้าน จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านกลยุทธ์ Collaboration แบบ 360 องศา เจาะกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ ชูคอนเซปต์ “SAFE, CLEAN, ECO” ตอบเทรนด์รักษ์โลก

นางสาวพิกุลแก้ว เพ็ชร์สีสม กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลิมโก้ พลัส จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่าย เบเบ้ซุป (Bebesup) ผลิตภัณฑ์ทิชชู่เปียกรักษ์โลก เป็น 1 ใน 3 แบรนด์ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเกาหลีใต้ กล่าวว่า กระแสรักษ์โลกและใส่ใจสุขภาพ เป็นเทรนด์ที่มีการตอบรับจากผู้บริโภคทั่วโลก โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ยิ่งเกิดการระบาดของโควิด-19 ก่อให้เกิดการตื่นตัวเรื่องสุขอนามัยมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดทิชชู่เปียกในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องและกลายเป็นสินค้าติดกระเป๋าสำหรับทุกคน

โดยปัจจุบัน ทิชชู่เปียก มีมูลค่าตลาดรวมสูงกว่า 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะเติบโตขึ้นกว่า 20% ในปีนี้

“ที่ผ่านมายังไม่มีแบรนด์ทิชชู่เปียกในระดับพรีเมียมที่ใช้วัสดุคุณภาพสูงมาทำตลาดในเมืองไทยมากนัก จึงทำให้เล็งเห็นโอกาสในการเข้ามาเพิ่มเซ็กเม็นต์สร้างทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่มองหาทิชชู่เปียกแบบพรีเมียม ที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งในด้านคุณภาพของสินค้าที่ทำจากธรรมชาติปลอดภัย 100%"  

โดยหลังจากที่เริ่มนำ "เบเบ้ซุป" เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยได้เกือบ 2 ปี ถือได้ว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยเฉพาะกลุ่มแม่บ้านยุคใหม่และคนรุ่นใหม่ ส่งผลให้ที่ผ่านมามียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 40% ต่อปี 

ทิชชู่เปียกรักษ์โลก"เบเบ้ซุป"ผนึก "ล็อกแอนด์ล็อก"รุกขยายฐานตลาด

นางธมณณัฏฐ์ หัตถกิจวิไล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ล็อก แอนด์ ล็อก (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ล็อก แอนด์ ล็อก (LocknLock) เป็นแบรนด์เครื่องครัวเครื่องใช้ภายในบ้านสัญชาติเกาหลีใต้ ที่มีความโดดเด่นในเรื่องดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ในสไตล์มินิมอลและสะดวกในการใช้งาน รวมถึงความปลอดภัยที่ตอบโจทย์การใช้เป็นผลิตภัณฑ์ใส่อาหาร 

ที่ผ่านมาตลาดของกล่องอาหารในไทย รวมถึง food container และ บรรจุภัณฑ์อาหารอื่น ๆ มีมูลค่า 2,300-2,600 ล้านบาท และมีทิศทางเติบโตอย่างต่อเนื่องที่มีปัจจัยบวกสำคัญมาจากกระแสการดูแลสุขภาพและรักษ์สิ่งแวดล้อมจึงทำให้ความนิยมใช้กล่องบรรจุอาหารแทนพลาสติกแบบ single use หรือใช้แล้วทิ้งเพิ่มสูงขึ้น โดยมีอัตราการเติบโตในกลุ่มผลิตภัณฑ์กล่องถนอมอาหารเพิ่มขึ้น 2-3% ต่อปี

"เพื่อเป็นการขยายโอกาสในการเติบโตทาง ล็อก แอนด์ ล็อก ได้มีการพัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งานตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่อย่างต่อเนื่อง จนทำให้แบรนด์มีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่ม food container สูงถึงกว่า 29% และมีการเติบโตต่อเนื่องทุกปี” 

ล่าสุด "เบเบ้ซุป" ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ "ล็อก แอนด์ ล็อก" จัดแคมเปญร่วมกันผ่านกลยุทธ์ Collaboration แบบ 360 องศา เพื่อสร้างการรับรู้และเจาะตลาดครอบครัวยุคใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “SAFE, CLEAN, ECO” ที่ถือเป็นจุดเด่นของทั้งสองแบรนด์ 

ทั้งนี้  “ล็อก แอนด์ ล็อก" ได้มีการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์พิเศษกล่องแก้วถนอมอาหารเด็ก (Baby Food Container) รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่มีโลโก้ "Bebesup" โดยกล่องแก้วถนอมอาหารเด็กรุ่นพิเศษนี้ ผลิตด้วยวัสดุแก้วโบโลซิลิเกต ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์เบเบ้ซุปตามเงื่อนไขของแคมเปญ จะได้รับกล่องแก้วถนอมอาหารเด็กรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นทันที และลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ ล็อก แอนด์ ล็อก ผ่านช่องทาง Official website และ Line Shopping จะได้รับทิชชู่เปียกพรีเมียม Bebesup Nature Gold 1 ชิ้นทันทีเมื่อสั่งซื้อชุดกล่องถนอมอาหารสำหรับเด็ก ล็อก แอนด์ ล็อก แบบใดก็ได้ 1 เซ็ต ในราคา 459 บาท จากปกติ 489 บาท

รวมถึงกิจกรรมพิเศษที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2564 เพื่อการสร้างการรับรู้บนโซเชียลมีเดียโดยเชิญชวนคุณแม่และน้อง ๆ ที่มีอายุระหว่าง 5 เดือนถึง 1 ปี เข้าร่วมสนุกในกิจกรรม มื้ออร่อยของหนูด้วยการถ่ายภาพน่ารัก ๆ ของลูกน้อยในขณะทานอาหารในช่องทางโซเชียลต่าง ๆ ตามเงื่อนไขที่กำหนด รูปที่ได้รับการคัดเลือก รับรางวัลพิเศษจากแบรนด์จำนวน 5 รางวัล 

ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยของ 2 แบรนด์ใหญ่สัญชาติเกาหลีใต้ ที่แม้จะเป็นสินค้าคนละกลุ่ม แต่ทั้งคู่ต่างมี Brand Value ที่เหมือนกัน คือ ความปลอดภัย ความสะอาด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงเป็นสินค้าที่เน้นกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายคล่องตัว และมั่นใจในการใช้สินค้า

ภายใต้แคมเปญนี้มีเป้าหมายสำคัญในการสร้างการรับรู้หรือ Brand Awareness ให้กับ Bebesup และ LocknLock ในกลุ่มครอบครัวและแม่บ้านยุคใหม่ รวมถึงการขยายตลาดของทั้งสองแบรนด์ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่แตกต่างกัน

โดยฐานลูกค้าของ "เบเบ้ซุป" จะอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตพรีเมียม อาทิ ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต และวิลล่า มาร์เก็ท ร้านขายสินค้าสุขภาพ และร้านขายสินค้าแม่และเล็ก รวมถึงช่องทางออนไลน์ ทั้ง Lazada และ Shopee

ขณะที่ "ล็อก แอนด์ ล็อก" จะเน้นการจัดทำโปรโมชั่นทางกรุ๊ปไลน์แม่และเด็ก เว็บไซต์ และ LINE Shopping จึงถือได้ว่าแคมเปญนี้จะเป็นการขยายการรับรู้ ตอกย้ำจุดแข็งของทั้งสองแบรนด์ผ่านกิจกรรมการสื่อสารการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมทั้งขยายโอกาสให้ทั้งสองแบรนด์ได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย