TFM กางแผน5ปี รุกโตต่างประเทศ ดันรายได้รวมแตะ8พันล้าน

TFM กางแผน5ปี รุกโตต่างประเทศ ดันรายได้รวมแตะ8พันล้าน

“ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์” ตั้งเป้ารายได้ 5 ปี ข้างหน้าแตะ 8 พันล้าน จากปัจจุบันที่4-5 พันล้าน เน้นบุกตลาดต่างประเทศ จ่อเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ 29 ต.ค.นี้

นายฤทธิรงค์ บุญมีโชติ ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TFM เปิดเผยว่า  บริษัทตั้งเป้าหมายใน 3-5 ปีข้างหน้า  (นับตั้งแต่ปี 2565) รายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 25% ของรายได้รวม และหลังจาก 5 ปีจะเพิ่มเป็น 50% ของรายได้รวมจากปัจจุบันอยู่ที่ 3% ในประเทศสัดส่วน97% และยอดขายรวม 5 ปีข้างหน้า จะแตะ 8 พันล้านบาท จากปัจจุบันราว 4-5 พันล้านบาท

" เรายังรักษายอดขายในประเทศโตปีละ 5-10% ใน 3 ปีข้างหน้า ทำให้เราอยากไปโตในต่างประเทศ จึงจำเป็นต้องไปลงทุนในอินโดนีเซียและปากีสถาน ซึ่งการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถรองรับการขยายตัวในต่างประเทศ ตั้งเป้ารายได้ในต่างประเทศ ปี 2565-2567ในปีแรกโต 20 % จากนั้นโต15% และ โต 25% ในปีถัดไป"  

นายบรรลือศักร โสรัจจกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TFM กล่าวว่า สำหรับแผนการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ยังเป็นประเทศที่อุตสาหกรรมสัตว์น้ำมีศักยภาพเติบโตสูง ผ่าน 3 โมเดลธุรกิจที่เหมาะสมกับแต่ละประเทศ เช่น 1. การส่งออก เช่น ศรีลังกา มาเลเซีย  บังคลาเทศ และเมียนมา 2.การเข้าทำสัญญาความร่วมมือกับ AVANTI ซึ่งเป็นผู้นำการผลิตอาหารสัตว์น้ำในประเทศอินเดีย โดยการใช้ชื่อทางการค้าและสูตรการผลิตของ TFM ในการขายสินค้าในประเทศอินเดีย และ 3.การเข้าร่วมลงทุนกับพันธมิตร จัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศอินโดนีเซียและปากีสถาน ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สนับสนุนการเติบโตของรายได้และกำไรของบริษัทฯ ในช่วง 3 – 5 ปีข้างหน้า

"เรายังมองหาโอกาสเข้าไปลงทุนในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม ตอนนี้มีหลายประเทศที่สนใจและติดต่อเข้ามา เช่น บังคลาเทศ ศรีลังกา เมียนม่า ซึ่งเราส่งออกอยู่แล้ว แต่เราคงต้องรอให้การลงทุนในอินโดนีเซีนและปากสถาน โตมั่นคงตามที่ตั้งไว้ก่อนเชื่อว่าทำได้และหลังจาก3 ปีข้างหน้าถึงจะพิจารณาการเข้าไปลงทุนในประเทศอื่นๆ"

ทั้งนี้ "ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์" กำหนดราคาเสนอขายหุ้นIPO ที่ราคา 13.50 บาทต่อหุ้น เตรียมเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้น IPO ในวันที่ 19 – 21 ต.ค. 2564 และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนและซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) ในวันที่ 29 ต.ค.นี้