บล.กสิกรไทย ให้หุ้นเด่น KCE กำไรไตรมาส 3-4 ปี 64 โตแกร่ง - ZEN รับธีมเปิดเมือง

บล.กสิกรไทย ให้หุ้นเด่น KCE กำไรไตรมาส 3-4 ปี 64 โตแกร่ง - ZEN รับธีมเปิดเมือง

บล.กสิกรไทย มอง ศบค. คลายล็อกดาวน์หนุนหุ้นไทย แนะซื้อ KCE มองกำไรไตรมาส 3-4 ปี 64 โตแกร่ง ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 104 บาท ส่วน ZEN เชื่อจุดต่ำสุดในไตรมาส 3 ผ่านไปแล้ว จะฟื้นตัวตามการเปิดเมือง คนออกมาทานข้าวนอกบ้านมากขึ้น

บล.กสิกรไทย คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (18-21 ต.ค.) จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,635-1,650 จุด หลัง ศบค. เห็นชอบปรับเงื่อนไขมาตรการสำหรับกิจการและกิจกรรมในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ประเด็นสำคัญได้แก่ ปรับลดเคอร์ฟิว เป็น 5 ทุ่ม-ตี 3,  ร้านสะดวกซื้อ-โรงหนังเปิดได้ถึง 4 ทุ่ม ขณะที่งานเลี้ยง งานแต่ง ศูนย์ประชุม จำกัดไม่เกิน 500 คน ซึ่งผลประชุมช่วยหนุน sentiment บวกต่อหุ้นกลุ่ม reopening และกลุ่ม domestic play อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ การรายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในไทยเริ่มทยอยประกาศออกมา โดย TISCO ได้รายงานผลประกอบการออกมาตามตลาดและเราคาด (-6% QoQ, -3% YoY) ทางผู้บริหารลดความกังวลต่อ NPL และคาดว่าจะเริ่มลดการตั้งสำรองสนับสนุนกำไรฟื้นตัว ขณะที่เราคาดว่าบริษัทจะจ่ายเงินปันผลระดับ 7% ในปี 2022-2023

ทั้งนี้ในเดือนนี้เป็นต้นไปจะเริ่มมีการทยอยประกาศงบไตรมาสสามออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่านักลงทุนจะหันมาให้ความสนใจกับปัจจัยผลประกอบการนี้และจะเป็นตัวขับเคลื่อนทิศทางตลาดหุ้นในช่วงนี้

เช่นเดียวกับตลาดหุ้นสหรัฐ ผลประกอบการหุ้นกลุ่มธนาคารทั้ง Citi Group, Wells Fargo, Morgan Stanley และ Bank of America โดยรวมถือว่ารายงานทั้งรายได้และกำไรสูงกว่าคาด หนุน sentiment ตลาดหุ้นสหรัฐขณะที่ตัวเลขขอรับสวัสดิการจ้างงานรายสัปดาห์ครั้งแรกออกมาลดลงสู่ระดับ 293,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือว่าต่ำกว่าระดับ 300,000 รายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโควิดและต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดที่ระดับ 318,000 รายและต่ำกว่าระดับ 329,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ แสดงถึงตลาดแรงงงานสหรัฐที่ยังฟื้นตัวต่อเนื่อง

มองว่าตลาดหุ้นสหรัฐน่าจะยังรักษา sentiment บวกได้หากผลประกอบการบริษัทที่จะรายงานออกมายังดีกว่าคาดต่อเนื่อง ทั้งนี้สัปดาห์หน้าจะเริ่มมีบริษัทในกลุ่มเทคโนโลยีเริ่มทยอยประกาศออกมาเช่น Netflix, Lam research, Snap และ Intel เป็นต้น

โดยมีหุ้น (Top Picks) แนะนำ ดังนี้

- KCE (ราคาพื้นฐาน 104.00 บาท) คาดงบ 3Q21 จะออกเติบโตได้ทั้ง YoY และ QoQ และคาดว่าจะดีต่อเนื่องใน 4Q21 โดยบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาขาดแคลนชิป ทั้งนี้เรามีการปรับราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นจากการปรับประมาณการณ์กำไรเพิ่ม

- ZEN (ราคาพื้นฐาน 14.00 บาท) เราคาดว่างบ 3Q21 จะเป็นไตรมาสที่แย่ที่สุดของบริษัทก่อนที่จะฟื้นตัวดีขึ้นใน 4Q21 จาก outlook ที่ดีขึ้นจากการเปิดเมืองและคนหันกลับมาทานข้าวนอกบ้านมากขึ้น