GLORY เคาะราคาไอพีโอ 2.80 บาท จองซื้อ 12-15 ต.ค. ก่อนเทรด 25 ต.ค.64

GLORY เคาะราคาไอพีโอ 2.80 บาท จองซื้อ 12-15 ต.ค. ก่อนเทรด 25 ต.ค.64

"บมจ.รุ่งเรืองตลอดไป" หรือ GLORY เตรียมขาย IPO จำนวน 70 ล้านหุ้น ที่ราคา 2.80 บาท เปิดให้จองซื้อระหว่าง 12-15 ต.ค.นี้ ก่อนเทรดวันแรกในตลาด mai วันที่ 25 ต.ค.64

นางจารีรัตน์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) ของ บมจ.รุ่งเรืองตลอดไป หรือ GLORY ที่ราคา 2.80 บาทต่อหุ้น และเตรียมเปิดให้จองซื้อหุ้น ระหว่างวันที่ 12, 14-15 ตุลาคมนี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญในครั้งนี้ พร้อมทั้งคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 25 ตุลาคม นี้

ทั้งนี้ เชื่อว่า หุ้น GLORY จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจาก GLORY เป็นบริษัท Tech Startup ที่พัฒนา Platform ออนไลน์ โดยมีระบบการบริหารจัดการที่ครบทุกมิติ ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงสื่อบันเทิงประเภทงานวรรณกรรม นิยาย และหนังสือได้ง่ายและสะดวก อีกทั้งธุรกิจยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2561 มีรายได้จากการจำหน่ายและบริการ 42.52 ล้านบาท ในปี 2562 เพิ่มเป็น 73.49 ล้านบาท และในปี 2563 อยู่ที่ 78.42 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 35.81% ในขณะที่รายได้จากการจำหน่ายและบริการช่วง 6 เดือนแรกปี 2564 อยู่ที่ 45.43 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 19.40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งการเติบโตอย่างต่อเนื่องดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี

นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY กล่าวถึงวัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้ว่า สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนหลังหักค่าใช้จ่ายในครั้งนี้ จำนวน 189 ล้านบาท บริษัทฯ จะนำไปขยายการลงทุนเพื่อพัฒนา Platform รองรับการ Scale Up ไปยังต่างประเทศ รวมถึงเตรียมแปลลิขสิทธิ์วรรณกรรมไทยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย เป็น Prototype ส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อเปิดตลาดวรรณกรรมไทยออนไลน์ ให้มากยิ่งขึ้น

ในขณะที่เงินจากการระดมทุนอีกส่วนหนึ่งจะถูกนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรมจากต่างประเทศเพิ่มเติมจากที่มีในปัจจุบัน เพื่อเพิ่มจำนวนสินค้ารองรับแนวทางการ Scale Up Platform และช่องทางการจัดจำหน่ายวรรณกรรม ให้มีลิขสิทธิ์ครอบคลุมเพื่อตอบสนองลูกค้าเพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมสร้างความมั่นคงทางธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

“GLORY มีทุนจดทะเบียน 135 ล้านบาท เป็นทุนเรียกชำระแล้ว 100 ล้านบาท มีโครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ประกอบด้วย บริษัท กานดา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด จำนวน 102.00 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 51.00% และหลังเสนอขาย IPO จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 37.78% ในขณะที่นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ถือหุ้นจำนวน 90.00 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 45.00% และหลังเสนอขาย IPO จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 33.44% โดยภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO บริษัทฯ จะมีทุนชำระแล้วเต็มจำนวน โดยจะแบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 270.00 ล้านหุ้น”

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยจุดเด่นด้านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการให้บริการดิจิทัลเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม (Digital Technology Platforms) และการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อรองรับการขยายตัวของวงการหนังสือในตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) เป็นสิ่งที่การันตีถึงศักยภาพ และความน่าเชื่อถือทางธุรกิจในการเป็นผู้พัฒนาและให้บริการด้านดิจิทัลเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม ส่งผลให้ GLORY เป็นที่ยอมรับในแวดวงของกลุ่มธุรกิจ Tech Startup ตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้บริษัทฯ สามารถต่อยอดขยายธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัลและสารสนเทศ รวมไปถึงแตกไลน์ธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพการลงทุนและรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น และสามารถก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการ Tech Startup ที่พัฒนาแพลตฟอร์มด้านวรรณกรรม สำหรับ อ่าน-เขียน นิยาย การ์ตูน และ หนังสือ ผ่านช่องทางดิจิทัล รายแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

และมองว่าแผนการระดมทุนในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันให้บริษัทฯ ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์มชั้นนำสู่ตลาดโลก ดังนั้นโดยส่วนตัวเชื่อว่า หากหุ้น GLORY เปิดเสนอขายหุ้น IPO จะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักลงทุนอย่างแน่นอน